Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
325i E46 NHƯ VẬY CÓ HAO XĂNG KO???

Báo cáo với các bác là xe e cũng mới lấy dc khoảng 20 ngày nay....bữa giờ e vừa chạy vừa tìm hiểu....về cơ bản thì chưa thấy bị j nặng.Tuy nhiên có 3 vấn đề chính e muốn nêu lên để tham khảo ý kiến của các bác.
1- xe e hay bị hiện tượng tua máy tăng nhẹ (200v/p khi e đang chạy và chuyển về số N khi dừng đèn đỏ) rồi lại giảm lại như bình thường (~ 700v/p).Hiện tượng này có phải do bobin hay bugi có vấn đề rồi ko?
2- E đổ 600k xăng A95...e canh thì thấy chỉ đi dc 140km...e chạy đường hỗn hợp...mà đi trong phố thì nhìu hơn là đường trường.
Bữa cũng ngồi chém gió với bác Moon...test xe thử...bác Moon cũng nói xe e tua máy hơi cao hơn so với bình thường...(e chạy ga tay đường trường ở vận tốc 80km/h...đường Vũng Tàu đẹp nhé các bác....đồng hồ tua máy chỉ cố định ở mức 1800v/p).Ko biết như vậy có vượt mức bình thuòng ko...
3- Vô lăng xe e có độ rơ...đánh qua đánh lại trong khoảng rơ đó nghe cạch cạch....giống như 2 chốt giới hạn trên vô lăng và trục vô lăng đập vào nhau vậy....trong khi con Buổi Sáng e vẫn hay đi thì lại ko bị như vậy.
Xin ý kiến của các bác...,Thaks all !!!,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Định lập thớt về xăng cộ của E46 để ae tám cho vui, tám chứ k phải chém gió :D nên mong anh em khai thật, nói thật để xem vợ 2 có bình thường không để bắt bệnh, bốc thuốc và để cho ae đang có ý mua E46 325i cân nhắc :D

Em khai tình hình ăn nhậu vợ 2 em nè: trước khi thay 6 bobin 500k chạy được max 140km, sau khi thay xong 500k đc 155-165km. Giờ em cứ đổ 1tr, chạy đc 310-320km đèn xăng báo vàng (km ước tính còn lại khoảng 67km) lại đổ tiếp. Điều kiện đo xăng: em đi làm hàng ngày 2/3 xa lộ, 1/3 TP giờ cao điểm, máy lạnh luôn bật 23C, ra xa lộ toàn 70-100km/h, TP chạy từ tốn vì muốn nhanh cũng k đc :D

Em nghĩ như vậy vẫn chưa okie vì chuyển số 1-2 và về số 2-1 xe em chưa được mượt, gây mất trớn nhanh lúc giảm tốc, hao xăng lúc tăng tốc. Sẽ có xe 325i tiết kiệm hơn, như xe ông cat_forest chẳng hạn, chắc được 350km/1tr xăng haha
21.gif


o1v0.jpg


Còn về xe bác LVAT, em xin được trả lời theo hiểu biết nông cạn của mình:
1. Nguyên nhân k rõ ràng, k đáng lo, để đầu óc tập trung chuyện khác hiihi
2. Nếu canh nhiều lần mà đều vậy, và bác chỉ chạy 1 mình, cách chạy cũng không quá gấu thì có lẽ hơi hao xăng: bobin, bugi, lọc xăng, lọc gió, nhớt, MAF...
3. Xe em cũng bị, đã tháo túi khí ra kiểm tra nhưng vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân và cách xử lý
39.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
1. Mức tiêu thụ nhiên liệu của 325 nhu bác LVAT là bình thường :D nếu 325 chay trong thanh phố 100% thì 500k chắc chạy được 110km khoảng 18l/100km. Xe đức e thấy chạy xa lộ và thanh phố chệnh nhau rất nhiều .
2. e chưa biết nguyên nhân :)
3. Bác có điều kiện thì liên hệ a PhongW ship nguyên refresh kit dàn gầm (control arm ,rotyn trong + ngoài , cao su càng A .... )về thay vào là hết bị vì xe nao lao động lâu ngày đều bị rợ hết :D
4.Bác có hỏi về việc hụt nước làm mát bên topic kia , khi nào có biểu hiện hụt thì xác định làm nguyên kit về thay luôn (rẽ và chủ động)
NOTE : riêng ae nào chạy 325i E46 thì hỏi a Phong W6301 bảo dưỡng ntn thì làm theo là ok roài (a này kĩ lắm, chưa hư đã lo thay hết roài )


 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
48
TP HCM
Tình hình là xe bác levananhtuan co vẻ hơi bị hao xăng nhỉ, theo quy đổi của 325iE46 thì 1tr (>41 lít) ~320k, thì xe của bác levananhtuan 1tr~233k à, haiza...(đều đường hỗn hợp tương đối không tính bị kẹt xe nha).

Xe của e sau khi đo mấy lần thì bình quân cũng chỉ khoảng 310-320k thôi, chắc do chưa thay Bình nước phụ + bơm xăng mới....[/:)]. Hôm trước được 1 lần 350k là do chạy cao tốc Long Thành, sau đó đi đường mới về Long Khánh, tính cả đi và về.

Mấy ae E46 khác vô khai báo đi nha, có gì còn biết để 325i tìm cách khắc phục nhoe
41.gif

 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
anniehoang nói:
1. Mức tiêu thụ nhiên liệu của 325 nhu bác LVAT là bình thường :D nếu 325 chay trong thanh phố 100% thì 500k chắc chạy được 110km khoảng 18l/100km. Xe đức e thấy chạy xa lộ và thanh phố chệnh nhau rất nhiều .
2. e chưa biết nguyên nhân :)
3. Bác có điều kiện thì liên hệ a PhongW ship nguyên refresh kit dàn gầm (control arm ,rotyn trong + ngoài , cao su càng A .... )về thay vào là hết bị vì xe nao lao động lâu ngày đều bị rợ hết :D
4.Bác có hỏi về việc hụt nước làm mát bên topic kia , khi nào có biểu hiện hụt thì xác định làm nguyên kit về thay luôn (rẽ và chủ động)
NOTE : riêng ae nào chạy 325i E46 thì hỏi a Phong W6301 bảo dưỡng ntn thì làm theo là ok roài (a này kĩ lắm, chưa hư đã lo thay hết roài )
Công nhận với bác anniehoang là E46 chỉ loanh quanh trong TP dừng đèn đỏ, phanh thường xuyên rất hao xăng, nhưng trường hợp vợ 2 LVAT có chạy cả hỗn hợp xa lộ-TP, mà đường VT thì thoáng hơn SG rất nhiều nên 600k 140km em khẳng định là hơi hao xăng, có thể do xe, có thể do cách chạy.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Nếu chạy cao tốc long thành đạp tet ga 325 E46 chắc 11l/100km thoai :D Còn như e chạy 318 trung tam thành phố giờ cao điểm ket xe bét nhè 14l/100km (mâm 18 lốp 225F/255R) , chạy vũng tàu 10l/100km ... nên e thấy điều kiện giao thông quyết đinh nhiều :D
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
E cũng thấy xe e đi loanh woanh nó hơi hao xăng thiệt...bữa mới lấy xe...e chạy cao tốc long thành về thì e tính nhẫm nó khoảng ~ 10l/100km...bữa đos e ko chạy ga tay...vận tốc từ 80-120km/h...
Vụ xăng cộ này đúng là các bác nên vô khai báo thật để rồi a e còn biết mà giúp nhau...lấy tiền đổ xăng....đổ qua cái khác....kkk
Cái vấn đề thứ 2 làm e bất an nhất....cú đang chạy bình thường...dừng đèn đỏ,trả về N là máy nó tự rú lên 1phat xong về lại bình thường...e nghĩ có thể hệ thống nhiên liệu,đánh lửa của e có vấn đề rồi...
E đang đợi mấy đồ đặt a Khoaimi về rồi sẽ đánh 1chuyen lên khám tổng quát...Cơ mà đợi lâu quá chưa thấy về..
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63

LVAT nên đổ đầy tràn bình và chạy từ VT đến ngưỡng cửa HCM (Q2 hoặc Q7) xong đổ đầy tràn lại nếu chia ra loanh quanh ngưỡng 10L/100km thì xe ổn. Tính hỗn hợp nó phức tạp quá vì địa hình hỗn hợp có thể khác nhau nhiều lắm mà ai cũng dùng chung từ hỗn hợp đó.

Báo cáo: Xe em 325/04/115K km rồi nhưng nhậu 9L+/100km đường SG-Nha Trang (chở đầy và chở nặng), em đã test nhiều lần rồi và kết quả luôn luôn như vậy.
080402cool_prv.gif

 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đúng là mấy con Bim 3 chạy TP và xa lộ khác nhau một trời một vực.
325i E46 của em: TP 100% 16.8 lít
320i E90 : TP 100% 14 lít
320i F30 : TP 100% 10.5 lít hô hô :)
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
moonriver nói:
Đúng là mấy con Bim 3 chạy TP và xa lộ khác nhau một trời một vực.
325i E46 của em: TP 100% 16.8 lít
320i E90 : TP 100% 14 lít
320i F30 : TP 100% 10.5 lít hô hô :)
Máy mạnh như 2.5 mà ăn xăng như 1.6L, biết thế nhưng chưa ráng F30 được hix hix
 
Last edited by a moderator: