Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.
Cùng bạn kỳanh, dund_gialai , Bác phổ , và tất cả anh em trên OS
Mấy hôm nay em cũng cố gắng tìm hiểu , đọc tài liệu nhiều , nhưng tiếng Anh của em củ khoai lan lắm . nên chưa có được cái mình cần tìm hiều .
Kính thưa các Bác .
Để cho xe chạy ngon , nhiệt độ nước trong khoan máy phải được duy trì ở chế đọ cho phép và phải ổn định , không bị quá nhiệt , việc lắp VHN vào là đúng , nhưng nẩy sinh ra nhiều vấn đề ( Như Bác accord_qng đã nói ).
Vì vậy em xin các Bác giúp em với . em có các câu hỏi sau :
{Như Bác kỳanh quy định Công tắc 1 = CT1 và công tắc 2 = CT2 ( tạm vậy đi , để cho dễ hiểu )}
Theo nhà sản xuất :
1/Thì ký hiệu nhận biết trên CT1 và CT2 của xe honda accord (90-93) là gì ?
2/Ngưỡng nhiệt độ cố định để cho CT1 và CT2 đóng mạch (ON ) là bao nhiêu độ C ? Ngưỡng nhiệt độ của CT1 và CT2 khác nhau ?
Mong các Bác giúp em với . Nếu có câu trả lời cho 02 câu hỏi trên , thì em nghĩ 90% vấn đề hệ thống nước sẽ được giải quyết và để làm tư liệu cho tất cả AE quan tâm đến vấn đề này.
Chào các Bác , mong sớm nhận được thông tin từ các Bác
Chúc AE OS mạnh khỏe và lài se an toàn
Kính thưa Bác accord_qng , bác Chú tiểu ( 02 cây đại thụ , phải kính thưa trước . hehe )kyanh911 nói:Em xin góp thêm ý, có gì các bác cứ ném đá:
- Em cũng thấy là gắn van hằng nhiệt vào thì tốt...nhiều thứ. Chỉ cần kiểm tra lại hoạt động của van đúng là có thể gắn vào xe được: nhiệt độ máy xe nhanh chóng ổn định và luôn duy trì trạng thái ổn định đó. Khi động cơ chưa nóng, nước chỉ quanh quẩn trong động cơ để nhanh chóng đưa nhiệt độ động cơ ổn định. Khi nhiệt độ quá mức cho phép, VHN mở, nước mát trong két đi vào. Khi nhiệt độ toàn bộ nước đều nóng thì lúc này các công tắc nhiệt bật quạt mới làm việc.
- Theo như bác Hải nói thì em thấy xe bác rất original. Ngu ý của em như sau: cái công tắc nhiệt ở gần VHN (công tắc 1) nó chỉ đóng cho quạt chạy khi nhiệt độ nước trước VHN vượt qua ngưỡng nào đó (nghĩa là trong két nước không còn nước mát) và động cơ đang làm việc. Cái công tắc nhiệt gần két nước (công tắc 2) dùng để đóng cho quạt chạy khi tắt máy xe, mục đích là không để cho nước trong động cơ quá nóng làm giảm tuổi thọ động cơ (nên nhớ accord là thương hiệu xe cao cấp, không như innova và 1 số xe khác không có tính năng này). Theo ý em thì 2 công tắc nhiệt này không có ngưỡng nhiệt độ hoạt động giống nhau. Vì thế cho nên:
- Xe đang đi bình thường (chạy chậm, quãng đường ngắn) và CT 1 lâu lâu mới đóng 1 lần để giải nhiệt cho nước. Vậy thì khi quạt đang chạy và ta tắt máy xe thì quạt cũng k chạy do nhiệt độ nước không đủ nóng làm đóng CT 2.
- Vậy thì nếu xe hoạt động liên tục, quãng đường dài, trời nắng trưa, leo đèo dốc thì động cơ phải rất nóng --> công tắc 1 đóng liên tục mà vẫn chưa đủ giải nhiệt cho động cơ --> khi tắt máy thì sẽ làm cho CT 2 đóng tiếp để nhanh chóng đưa nhiệt độ nước xuống mức cho phép. Nếu sau khi quạt ngừng, và ta bật công tắc điện lên vị trí ON thì có thể quạt sẽ chạy tiép vì CT1 đóng (ngưỡng nhiệt độ làm việc khác nhau)
- Nếu theo những lý luận trên thì sẽ nảy sinh các câu hỏi sau:
- Tại sao không dùng CT1 làm chức năng của CT2: như đã nói là ngưỡng nhiệt độ làm việc không giống nhau. Nếu CT1 làm chức năng của CT2 thì … mau hết bình lắm.
- CT2 càng không thể làm nhiệm vụ của CT1 vì nó đặt ở vị trí khác (ngay ngõ ra) và ngưỡng nhiệt độ của nó không phải là ngưỡng nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ.
Cùng bạn kỳanh, dund_gialai , Bác phổ , và tất cả anh em trên OS
Mấy hôm nay em cũng cố gắng tìm hiểu , đọc tài liệu nhiều , nhưng tiếng Anh của em củ khoai lan lắm . nên chưa có được cái mình cần tìm hiều .
Kính thưa các Bác .
Để cho xe chạy ngon , nhiệt độ nước trong khoan máy phải được duy trì ở chế đọ cho phép và phải ổn định , không bị quá nhiệt , việc lắp VHN vào là đúng , nhưng nẩy sinh ra nhiều vấn đề ( Như Bác accord_qng đã nói ).
Vì vậy em xin các Bác giúp em với . em có các câu hỏi sau :
{Như Bác kỳanh quy định Công tắc 1 = CT1 và công tắc 2 = CT2 ( tạm vậy đi , để cho dễ hiểu )}
Theo nhà sản xuất :
1/Thì ký hiệu nhận biết trên CT1 và CT2 của xe honda accord (90-93) là gì ?
2/Ngưỡng nhiệt độ cố định để cho CT1 và CT2 đóng mạch (ON ) là bao nhiêu độ C ? Ngưỡng nhiệt độ của CT1 và CT2 khác nhau ?
Mong các Bác giúp em với . Nếu có câu trả lời cho 02 câu hỏi trên , thì em nghĩ 90% vấn đề hệ thống nước sẽ được giải quyết và để làm tư liệu cho tất cả AE quan tâm đến vấn đề này.
Chào các Bác , mong sớm nhận được thông tin từ các Bác
Chúc AE OS mạnh khỏe và lài se an toàn