Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

kyanh911 nói:
Em xin góp thêm ý, có gì các bác cứ ném đá:
  • Em cũng thấy là gắn van hằng nhiệt vào thì tốt...nhiều thứ. Chỉ cần kiểm tra lại hoạt động của van đúng là có thể gắn vào xe được: nhiệt độ máy xe nhanh chóng ổn định và luôn duy trì trạng thái ổn định đó. Khi động cơ chưa nóng, nước chỉ quanh quẩn trong động cơ để nhanh chóng đưa nhiệt độ động cơ ổn định. Khi nhiệt độ quá mức cho phép, VHN mở, nước mát trong két đi vào. Khi nhiệt độ toàn bộ nước đều nóng thì lúc này các công tắc nhiệt bật quạt mới làm việc.
  • Theo như bác Hải nói thì em thấy xe bác rất original. Ngu ý của em như sau: cái công tắc nhiệt ở gần VHN (công tắc 1) nó chỉ đóng cho quạt chạy khi nhiệt độ nước trước VHN vượt qua ngưỡng nào đó (nghĩa là trong két nước không còn nước mát) và động cơ đang làm việc. Cái công tắc nhiệt gần két nước (công tắc 2) dùng để đóng cho quạt chạy khi tắt máy xe, mục đích là không để cho nước trong động cơ quá nóng làm giảm tuổi thọ động cơ (nên nhớ accord là thương hiệu xe cao cấp, không như innova và 1 số xe khác không có tính năng này). Theo ý em thì 2 công tắc nhiệt này không có ngưỡng nhiệt độ hoạt động giống nhau. Vì thế cho nên:
    • Xe đang đi bình thường (chạy chậm, quãng đường ngắn) và CT 1 lâu lâu mới đóng 1 lần để giải nhiệt cho nước. Vậy thì khi quạt đang chạy và ta tắt máy xe thì quạt cũng k chạy do nhiệt độ nước không đủ nóng làm đóng CT 2.
    • Vậy thì nếu xe hoạt động liên tục, quãng đường dài, trời nắng trưa, leo đèo dốc thì động cơ phải rất nóng --> công tắc 1 đóng liên tục mà vẫn chưa đủ giải nhiệt cho động cơ --> khi tắt máy thì sẽ làm cho CT 2 đóng tiếp để nhanh chóng đưa nhiệt độ nước xuống mức cho phép. Nếu sau khi quạt ngừng, và ta bật công tắc điện lên vị trí ON thì có thể quạt sẽ chạy tiép vì CT1 đóng (ngưỡng nhiệt độ làm việc khác nhau)
  • Nếu theo những lý luận trên thì sẽ nảy sinh các câu hỏi sau:
    • Tại sao không dùng CT1 làm chức năng của CT2: như đã nói là ngưỡng nhiệt độ làm việc không giống nhau. Nếu CT1 làm chức năng của CT2 thì … mau hết bình lắm.
    • CT2 càng không thể làm nhiệm vụ của CT1 vì nó đặt ở vị trí khác (ngay ngõ ra) và ngưỡng nhiệt độ của nó không phải là ngưỡng nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ.
Kính thưa Bác accord_qng , bác Chú tiểu ( 02 cây đại thụ , phải kính thưa trước . hehe )
Cùng bạn kỳanh, dund_gialai , Bác phổ , và tất cả anh em trên OS
Mấy hôm nay em cũng cố gắng tìm hiểu , đọc tài liệu nhiều , nhưng tiếng Anh của em củ  khoai lan lắm . nên chưa có được cái mình cần tìm hiều .
Kính thưa các Bác .
Để cho xe chạy ngon , nhiệt độ nước trong khoan máy phải được duy trì ở chế đọ cho phép và phải ổn định , không bị quá nhiệt , việc lắp VHN vào là đúng , nhưng nẩy sinh ra nhiều vấn đề ( Như Bác accord_qng đã nói ).
Vì vậy em xin các Bác giúp em với . em có các câu hỏi sau :
{Như Bác kỳanh quy định Công tắc 1 = CT1 và công tắc 2 = CT2 ( tạm vậy đi , để cho dễ hiểu )}
Theo nhà sản xuất :
1/Thì ký hiệu nhận biết trên CT1 và CT2 của xe honda accord (90-93) là gì ?
2/Ngưỡng nhiệt độ cố định để cho CT1 và CT2 đóng mạch (ON ) là bao nhiêu độ C ? Ngưỡng nhiệt độ của CT1 và CT2 khác nhau ?
Mong các Bác giúp em với . Nếu có câu trả lời cho 02 câu hỏi trên , thì em nghĩ 90% vấn đề hệ thống nước sẽ được giải quyết và để làm tư liệu cho tất cả AE quan tâm đến vấn đề này.
Chào các Bác , mong sớm nhận được thông tin từ các Bác
Chúc AE OS mạnh khỏe và lài se an toàn 
 
Hạng F
7/9/07
13.429
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

đọc cái service manual của accord 92, em tìm thấy trang vẽ nói về VHN (thermostat)
ACCORD CLUB: Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

Bleed bolt là nút xả gió. Thermoswitch là công tắc nhiệt
 
Thêm hình chỉ cách kiểm tra VHN luôn
ACCORD CLUB: Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.
 
Hạng F
7/9/07
13.429
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

video sửa chữa hệ thống làm mát
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=3L0p1RGvZqk&feature=related[/tube]
 
Hạng F
7/9/07
13.429
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

đoạn video mô tả cách công tắc nhiệt làm việc
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=wF_1Fkd6CHw&feature=related[/tube]
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

Bác kyanh sưu tầm nhiều video hay quá, bổ ích lắm.
 
Về vụ công tắc nhiệt, em hiểu sơ sơ như vầy:
CT1: nước nóng 90 độ, dính điện - quạt xòe (2 cái cùng chạy), mát mát rồi - thôi. (trong điều kiện tắt máy lạnh) 
CT2: khi tắt máy (CT1: vẫn dính nhưng mất điện- tắt quạt ) còn nóng hả mày: 93độ (lúc này bơm dừng nhưng nước nóng trong khoang máy vẫn còn dộng về két - quạt cho mấy phút nữa (1 cái quạt chạy thôi nhé)- mát chưa? - mát rồi- dừng.
Mấy bác chú ý, khi tắt máy gặp lúc nước còn nóng thì khoảng >10 giây sau thì quạt mới chạy.
Xe nào lắp VHN vào mà quạt chạy nhiều hơn (sau khi tắt máy) so với trước khi lắp VHN, chứng tỏ hay bị quá nhiệt hơn,  phải xem lại mọi thứ liên quan thuộc hệ thống làm mát.   
 
Last edited by a moderator:
21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

Các bác cho em hỏi tí: Em mún phục hồi HTLM cho đồng bộ như ban đầu,rổ rá bi nhiêu lúa ạh !!! . Thay mọt contacst nhiệt, và giả sử là đã mất VHN (em chưa kiểm tra) nha . Xe em là AC 90 . Em chọn time thích hợp ghé thăm bác Tấn ga ra Hiệp thắng BD góa .THANKS các bác
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
5/1/11
6
0
0
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

Xe em Acc 94 đang bị die van hằng nhiệt và cục bù ga điều hoà. E ở Quảng ninh gara ngoài này ko có đồ thay. Lên đây thấy các bác am hiểu về dòng xe này quá. Nhờ các bác trên forum đặc biệt là các bác trong nam tìm giúp.
Mobi của e đây: 0982326689
Thanks
 
Hạng F
7/9/07
13.429
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

già mê bốn bánh nói:
Các bác cho em hỏi tí: Em mún phục hồi HTLM cho đồng bộ như ban đầu,rổ rá bi nhiêu lúa ạh !!! . Thay mọt contacst nhiệt, và giả sử là đã mất VHN (em chưa kiểm tra) nha . Xe em là AC 90 . Em chọn time thích hợp ghé thăm bác Tấn ga ra Hiệp thắng BD góa .THANKS các bác
033102beer_1_prv.gif
Phục hồi hệ thống làm mát thì cũng khá đơn giản. Cho dung dịch xúc két vào. Chạy cỡ nghìn km thì xả ra. Làm cỡ 2,3 lần như vậy là ok.
Một contact nhiệt thì rẻ thôi, quan trọng là mất cái nào: cái 93 độ (gần VHN) hay là cái 106 độ (gần két nước). Cái thứ 2 thì kiếm hơi khó tí đó.
Kế tiếp là đấu dây lại hệ thống điện cho đúng với ban đầu vì đa phần các xe đều đã bị thợ đấu lại linh tinh (xe em k bị vụ này).
Van Hằng Nhiệt là thứ nên lắp sau khi đã cho kiểm tra và vệ sinh tổng quát hệ thống làm mát.
Chúc bác có xe ngon!
 
21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

kyanh911 nói:
già mê bốn bánh nói:
Các bác cho em hỏi tí: Em mún phục hồi HTLM cho đồng bộ như ban đầu,rổ rá bi nhiêu lúa ạh !!! . Thay mọt contacst nhiệt, và giả sử là đã mất VHN (em chưa kiểm tra) nha . Xe em là AC 90 . Em chọn time thích hợp ghé thăm bác Tấn ga ra Hiệp thắng BD góa .THANKS các bác
033102beer_1_prv.gif
Phục hồi hệ thống làm mát thì cũng khá đơn giản. Cho dung dịch xúc két vào. Chạy cỡ nghìn km thì xả ra. Làm cỡ 2,3 lần như vậy là ok.
Một contact nhiệt thì rẻ thôi, quan trọng là mất cái nào: cái 93 độ (gần VHN) hay là cái 106 độ (gần két nước). Cái thứ 2 thì kiếm hơi khó tí đó.
Kế tiếp là đấu dây lại hệ thống điện cho đúng với ban đầu vì đa phần các xe đều đã bị thợ đấu lại linh tinh (xe em k bị vụ này).
Van Hằng Nhiệt là thứ nên lắp sau khi đã cho kiểm tra và vệ sinh tổng quát hệ thống làm mát.
Chúc bác có xe ngon!
Xe em , đã mất van hằng nhiệt , CT2 còn nhưng đã gãy một chân ghim (khg biết móc lên hàn lại được khg nữa), mất lun cái chuôi dây ghim . Nhưng khg biết CT2 còn sài được khg nữa (em chưa thử)
_ CT1 (gần lúp bê nhiệt) còn ,nhưng mất tiêu cái chui dây gim & cũng khg biết còn h/đ khg nữa .
Cám ơn bác đã tư vấn nhiệt tình .Có dịp đi SG em sẽ Alo bác cafe giao lưu , học hỏi
XE bác đi BV của bác T về chưa ? Chúc bác có V2 ngày một trẻ khoẻ để vi vu TẾT , lái xe an toàn
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
2/3/11
65
0
0
Re:Trao đổi về hệ thống làm mát của accord 1990-93.

Thu vao dien dan vi tham gia lan dau