Hạng B2
25/2/16
139
219
43
52
Tp Hồ Chí Minh
Hành trình vừa đi, Sài Gòn - Đà Lạt
Quãng đường: 296km
Thời gian chạy: 5h28'
Vận tốc trung bình: 54km/h
Chở 5 người lớn
Tiêu hao nhiên liệu trung bình: 5,9 lít/100km
Xe Mercedes C-Class 250 W204
Chẳng lẽ chưa tiết kiệm sao ???
IMG_9627.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/09
594
4.202
93
Bác chủ tay lái lụa đấy. Em cũng chạy C đời W205 cung SG - ĐL mà toàn trên 7,5l. Quên chụp nên không biết vận tốc trung bình bao nhiêu. Lúc về, đoạn ĐL- Bảo Lộc xuống dốc mà cũng 6,1l/100km. Em chỉ chạy chế độ S.
 
  • Like
Reactions: me_mec
Hạng C
5/2/09
594
4.202
93
Dalat - Saigon trên chiếc C200 W205 là 6.0l/100km, nếu không bị kẹt xe ở địa phận Đồng Nai có thể đạt được 5.5l/100km
Thông số của hãng đưa ra cho đường hỗn hợp là 5.9l/100km

View attachment 621227
Xe em C300, phần lớn chạy chế độ S - đôi khi S+, nên hao hơn bác rồi. Mà chiều SG- ĐL hao hơn chiều ngược lại.
 
Hạng D
20/9/16
1.777
2.291
113
Xe em C300, phần lớn chạy chế độ S - đôi khi S+, nên hao hơn bác rồi. Mà chiều SG- ĐL hao hơn chiều ngược lại.
Chế độ lái không ảnh hưởng đến sự hao xăng đâu vì nó thực chất chỉ là thay đổi thông số vòng tua để kéo máy cho phù hợp. Hao xăng hay không là do cách đạp, mớm ga, hay chạy trớn, và mức độ dừng lại do tình hình giao thông. Chạy liên tục trên đường cao tốc với chế độ S, S+ có khi còn ít hao xăng hơn cả chế độ E
 
Hạng B2
25/2/16
139
219
43
52
Tp Hồ Chí Minh
Chế độ lái không ảnh hưởng đến sự hao xăng đâu vì nó thực chất chỉ là thay đổi thông số vòng tua để kéo máy cho phù hợp. Hao xăng hay không là do cách đạp, mớm ga, hay chạy trớn, và mức độ dừng lại do tình hình giao thông. Chạy liên tục trên đường cao tốc với chế độ S, S+ có khi còn ít hao xăng hơn cả chế độ E
Thường thì chạy chế độ S, S+ hao xăng hơn chạy chế độ E bác ạ. Do xe chuyển số ở vòng tua cao hơn, nhưng xe vọt hơn, vượt sướng hơn ....
 
Hạng C
5/2/09
594
4.202
93
Chế độ lái không ảnh hưởng đến sự hao xăng đâu vì nó thực chất chỉ là thay đổi thông số vòng tua để kéo máy cho phù hợp. Hao xăng hay không là do cách đạp, mớm ga, hay chạy trớn, và mức độ dừng lại do tình hình giao thông. Chạy liên tục trên đường cao tốc với chế độ S, S+ có khi còn ít hao xăng hơn cả chế độ E
Hao hơn chứ bác, khi bác dùng S, bác sẽ đạt tốc độ cao nhanh hơn dùng E, do vậy nhiên liệu sẽ phải tiêu thụ nhiều hơn để vòng tua máy lên nhanh hơn....và linh tinh thứ khác.
 
  • Like
Reactions: Phan Tài
Hạng D
20/9/16
1.777
2.291
113
Hao hơn chứ bác, khi bác dùng S, bác sẽ đạt tốc độ cao nhanh hơn dùng E, do vậy nhiên liệu sẽ phải tiêu thụ nhiều hơn để vòng tua máy lên nhanh hơn....và linh tinh thứ khác.
Thường thì chạy chế độ S, S+ hao xăng hơn chạy chế độ E bác ạ. Do xe chuyển số ở vòng tua cao hơn, nhưng xe vọt hơn, vượt sướng hơn ....
chế độ S vòng tua cao kéo xe chạy nhanh xong nhả ga bác chạy quán tính thì với việc chạy trớn với quãng đường dài máy sẽ ít hoạt động hơn so với chế độ E vòng tua thấp kéo máy liên tục, do đó sẽ ít hao xăng hơn.
 
Hạng C
5/2/09
594
4.202
93
chế độ S vòng tua cao kéo xe chạy nhanh xong nhả ga bác chạy quán tính thì với việc chạy trớn với quãng đường dài máy sẽ ít hoạt động hơn so với chế độ E vòng tua thấp kéo máy liên tục, do đó sẽ ít hao xăng hơn.
Chắc xe em nó khác xe bác. Khi em chạy S, xe thường duy trì ở số 5 với tốc độ cỡ 60, còn chạy S+, xe sẽ duy trì ở số 4 cũng ở 60km/g, và tua máy S+ tất nhiên sẽ cao hơn.
 
  • Like
Reactions: Accord 39