Chủ đề tương tự
quá rõ: 210 KPa là chuẩn.
bác cứ theo nhà sx khuyến cáo, đừng làm theo thói quen, em sợ ko "chuẩn"
bác cứ theo nhà sx khuyến cáo, đừng làm theo thói quen, em sợ ko "chuẩn"
nếu tính theo kg thì bao nhiêu bác??binbin93 nói:quá rõ: 210 KPa là chuẩn.
bác cứ theo nhà sx khuyến cáo, đừng làm theo thói quen, em sợ ko "chuẩn"
Trên cái lốp nó có ghi thông số lốp đó bác!thường thì nó ghi maxload là bao nhiêu thì bác bơm ít hơn khoảng 0.5kg.bác bơm căng thì đi xe thấy nhẹ hơn nhưng khi đi trên đường ma sát sẽ làm cho lốp nóng lên,tăng áp suất lốp.Bác thấy mấy em xe tải chở tải nặng lâu lâu phải xịt nước vào lốp là như vậy đó bác(thực ra làm như vậy cũng không có tác dụng gì).bác bơm căng quá khi chạy lốp nóng lên là áp suất lốp vượt quá tiêu chuẩn rồi!
Mấy chú bơm bánh xe cứ tưởng cái chữ Maxload đó là phải bom như thế nên cứ đè ra mà bơm bác ạ!cái này em bị hoài,bác nên sắm cái đồng hồ đo áp suất lốp đi bác!hình như có trăm mấy ngoài chợ dân sinh đó bác!
Mấy chú bơm bánh xe cứ tưởng cái chữ Maxload đó là phải bom như thế nên cứ đè ra mà bơm bác ạ!cái này em bị hoài,bác nên sắm cái đồng hồ đo áp suất lốp đi bác!hình như có trăm mấy ngoài chợ dân sinh đó bác!
Đúng vậy, xe em cũng quất 2,1kg cả 4 bánh, mấy cu bơm bánh hay bơm theo thói quen là 2,5kg hay 2,6kg lắm. Thật ra bơm cứng bác đánh lái sẽ nhẹ hơn nhưng đi sẽ "tưng tưng" hơn, đồng thời cũng mau mòn và nếu bác chạy xa lộ lâu quá bánh sẽ nóng rồi tăng kg rất nguy hiểm
Em thấy nếu đi sedan thì sẽ có cảm nhận tốt hơn về sự khác biệt khi bơm xe chênh lệch nhau trong khoảng 50Kpa.
Cái ghi trên trên thành xe thiết nghĩ cũng chỉ là "khuyến cáo" thôi. Vì thực chất các loại lốp trên thị trường không giống nhau. Có loại cảm nhận thấy khá mềm, có loại lại thấy cứng ngắc trong khi bơm cùng một áp suất. Đó là chưa tính tới các kết cấu / thiết kế rãnh, gai của các loại lốp khác nhau.
Bản thân xe em cũng toàn bơm 250Kpa. Cho chắc ăn.
Cái ghi trên trên thành xe thiết nghĩ cũng chỉ là "khuyến cáo" thôi. Vì thực chất các loại lốp trên thị trường không giống nhau. Có loại cảm nhận thấy khá mềm, có loại lại thấy cứng ngắc trong khi bơm cùng một áp suất. Đó là chưa tính tới các kết cấu / thiết kế rãnh, gai của các loại lốp khác nhau.
Bản thân xe em cũng toàn bơm 250Kpa. Cho chắc ăn.
rogervu nói:Đúng vậy, xe em cũng quất 2,1kg cả 4 bánh, mấy cu bơm bánh hay bơm theo thói quen là 2,5kg hay 2,6kg lắm. Thật ra bơm cứng bác đánh lái sẽ nhẹ hơn nhưng đi sẽ "tưng tưng" hơn, đồng thời cũng mau mòn và nếu bác chạy xa lộ lâu quá bánh sẽ nóng rồi tăng kg rất nguy hiểm