Audi áp dụng hệ thống tên gọi mới từ năm 2018

Tin Tức
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    1.767
    A1710218_large.
    Audi vừa công bố sẽ áp dụng một hệ thống tên gọi mới trên tất cả các dòng xe của hãng. Theo đó, chỉ cần nhìn vào các chữ số này, người dùng có thể dự đoán được động cơ và sức mạnh của chiếc xe Audi.

    Hệ thống chữ số gắn liền với dung tích động cơ và công suất đã dần biến mất trên thị trường. Nếu như trước đây chỉ cần đọc cái tên BMW 328i thì người ta sẽ biết nó thuộc dòng 3-Series có động cơ dung tích 2.8 L, hay một chiếc Mercedes S500 sẽ sử dụng động cư V8 5.0 L thì bây giờ họ khó có thể thực hiện được. Kể từ khi xu hướng giảm dung tích động cơ, áp dụng tăng áp và các công nghệ lai xuất hiện, các chiếc xe mới dường như khó có thể áp dụng kiểu đặt tên này. Dù vậy, Audi quyết định đem kiểu đặt tên này trở lại thị trường bằng cách áp dụng một hệ thống tên gọi dựa vào công suất cho các dòng xe đời 2018.

    Theo đó, Audi sẽ thêm các con số từ 30 đến 70 ở vào tên xe, thay thế cho ký tự dung tích động cơ hay loại nhiên liệu dầu/ xăng. Ví dụ như chiếc Audi A8 3.0 TDI sẽ có tên gọi mới là Audi A8 50 TDI, chiếc Q2 1.6 TDI sẽ trở thành Q2 30 TDI. Các con số này được chia theo công suất động cơ như sau:

    - Số 30 cho các xe có công suất từ 81 - 96kW (107 – 127 mã lực)
    - Số 35 cho các xe có công suất từ 110 - 120kW (145 – 159 mã lực)
    - Số 40 cho các xe có công suất từ 125 - 150kW (165 – 198 mã lực)
    - Số 45 cho các xe có công suất từ 169 - 185kW (223 – 244 mã lực)
    - Số 50 cho các xe có công suất từ 210 - 230kW (278 – 304 mã lực)
    - Số 60 cho các xe có công suất từ 320 - 340kW (423 – 449 mã lực)
    - Số 70 cho các xe có công suất trên 400kW (529 mã lực)

    Tuy khá bài bản nhưng các con số này không thực sự dễ nhớ và logic cho lắm. Các số áp dụng cho một dải công suất động cơ khá rộng và không đều. Nếu dải công suất 107-127 mã lực (20 mã lực) áp cho số 30 thì dải công suất 165 – 198 mã lực (33 mã lực) lại áp cho số 40… tương tự với các dải số còn lại. Điều này một phần gây khó khăn cho người “đọc số” nhưng một phần lại khiến cho các ký hiệu xe trở nên có ý nghĩa hơn. Vì ít ra, người ta cũng sẽ đoán được chiếc xe có công suất trong khoảng nào, hơn là chỉ biết dung tích và loại động cơ.

    Dr. Dietmar Voggenreiter – một thành viên ban quản trị của AUDI AG chuyên trách mảng sales và marketing cho biết: “Khi mà các công nghệ trên xe luân phiên phát triển, dung tích động cơ không còn là thước đo để chứng tỏ hiệu suất của một chiếc xe, và nó trở nên kém quan trọng trong mắt khách hàng. Do đó, một hệ thống số ký hiệu mới có thể giúp họ phân biệt được các cấp hiệu suất khác nhau hơn”.

    audi-50-tag.
    A1710218_large. audi-50-tag.
    Theo Audi​
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/17
    capnemo thích bài này.
  2. fastcar

    fastcar Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Bài viết:
    180
    Thế sao không đặt hẳn tên: Audi A8 355 TDI ? 355 là số công suất hoặc mã lực. Đằng nào cũng lằng nhằng thì chọn lằng nhằng chính xác phải tốt hơn không!
    Art Sullivantaladaika thích bài viết này.
  3. mÒe

    mÒe Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Bài viết:
    327
    thế này còn lằng nhằng hơn, 2 con A4 40 thì biết con nào 165 con nào 198, xong rồi thấy xe 40 của mình chạy chậm hơn xe 40 thằng bạn thì lại thắc mắc :))
  4. Điệp Phạm - Trẻ

    Điệp Phạm - Trẻ Hạng D

    Tham gia ngày:
    10/11/16
    Bài viết:
    1.035
    Lại mẫu mới thêm tên gọi mới...))
  5. nick_fury

    nick_fury Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/9/14
    Bài viết:
    17
    em quan tâm đến chất xe hơn tên gọi

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

: audi