Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến phân bổ 1.250 tỉ đồng để bố trí chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (500 tỉ đồng) và đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (750 tỉ đồng).

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 1.250 tỷ làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 4


Ngày 10-12, hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến hành bế mạc kỳ họp thứ 11 thông qua 25 nghị quyết, xem xét các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, đầu tư công, đất đai…

Theo đó, tỉnh đã thống nhất bố trí 1.250 tỷ đồng để bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 TP HCM, đoạn qua địa phương (750 tỷ) và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (500 tỷ đồng).

Tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, cho biết tỉnh chọn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án điểm về tiến độ, phương án đền bù giải phóng mặt bằng được bám sát từng ngày. Đây sẽ là chuẩn mực để áp dụng cho các dự án khác tại địa phương về sau.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỉ đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 1.250 tỷ làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 4


Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỉ đồng.

Dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng.

Còn Vành đai 4 dài gần 200 km, đi qua 5 địa phương gồm TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thiết kế 6-8 làn xe. Điểm đầu giao Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm cuối tại cảng Hiệp Phước (TP HCM). Giai đoạn một, dự án giải phóng toàn bộ mặt bằng theo thiết kế nhưng làm trước 4 làn xe. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 100.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2024, khai thác sau 4 năm tạo trục liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 18,3 km, vốn đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỷ đồng. Điểm đầu giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối nối vào Vành đai 4 qua địa phận Đồng Nai ở khu vực Bàu Cạn (huyện Long Thành).

Xem thêm:
 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
giờ đi T là 1 cực hình.Đi gần 6h trong đó kẹt xe trên CT gần 4h giữa trưa nắng.Vợ con đói meo phải đi tolet trong bịch lun.Ám ảnh CT thiệt
 
  • Like
Reactions: thinkhuat
Khu vực Hồ Chí Minh
Anh/Chị có nhu cầu sở hữu xe ô tô liên hệ em hỗ trợ nhé !
HYUNDAI ACCENT 2022
- Bản 1.4 AT Đặc Biệt 545.000.000 vnđ
- Bản 1.4 AT Tiêu Chuẩn 505.000.000 vnđ
- Bản 1.4 MT Full 472.000.000 vnđ
- Bản 1.4 MT Base 426.000.000 vnđ
(*) Nhận báo giá chi tiết và chương trình khuyến mãi Giảm Tiền Mặt đến 30.000.000 vnđ vui lòng liên hệ Hyundai Hồ Chí Minh, Tư vấn & hỗ trợ: 0342.661.657 (24/7)
 

Attachments

Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Trước khi khởi công thì BRVT có thể làm cho QL51 nó phẳng lại được không ạ? Chứ chạy đường đó nhanh hư vỏ với nhanh đi canh độ chụm bánh xe quá :)