Bác nên bình tĩnh trong tranh luận để không mắc những sai lầm tương tự như sai lầm ở đây.sgb345 nói:Dẫn chứng Luật Nga
#1- Biển ЗОП, nhóm 5.6, hình chữ nhật không được luật Nga ghi "hiệu lực thi hành"
![]()
#2- Biển ПЗ, nhóm 5.5, hình tròn, được luật Nga quy định "có hiệu lực thi hành - действие знака"
![]()
- Thứ nhất, bác thay đổi khái niệm xoành xoạch trong tranh luận, nhàm đánh tráo khái niệm. Trước đây bác sử dụng khái niệm "HIỆU LỰC CHẤP HÀNH", bây giờ bác đổi qua khái niệm "HIỆU LỰC THI HÀNH". Hai khái nhiệm này chắc ai cũng biết, là chúng có ý nghĩa khác nhau một cách rất căn bản.
- Thứ hai, các cụm từ bác gạch đít màu đỏ, em xin trích ra đây và xin dịch lại để chứng minh là bác đang không sáng suốt khi nhận định một vấn đề mang tính hiển nhiên:
++ 4.1.6 «Движение направо или налево» <span style=""background-color: #ff0000;"">применяют для разрешения движения</span> на ближайшем пересечении проезжих частей в направлениях, указанных стрелками на знаке. Tạm dịch: Biển báo 4.1.6 "Lưu thông sang phải hoặc sang trái" dùng để cho phép lưu thông ở giao cắt gần nhất theo hướng mũi tên kẻ trên biển báo.
<span style=""background-color: #ff0000;"">[style="background-color: #ffffff;"]++ </span> Действие знаков[/style] 4.1.1-4.1.6 не распространяется на маршрутные транспортные средства. Tạm dịch: Hiệu lực của BB 4.1.1-4.1.6 không được áp dụng cho các phương tiện giao thông theo tuyến ( Ghi chú của em: các loại phương tiện công công chạy theo tuyến cố định, ở VN chỉ có loại xe Bus là tương ứng)
++ <span style=""background-color: #ff0000;"">Действие знака</span> в этом случае распространяется до ближайшего перекрестка. Tạm dich: Hiệu lực của biển trong trường hợp này không được áp dụng đến trước giao lộ gần nhất!
Nếu bác dựa vào mấy dòng bôi đỏ đó để kết luận rằng đó là "hiệu lực thi hành" hay "hiệu lực chấp hành" thì quả thực là quá ấu trĩ!
Đó chỉ là những quy định về hiệu lực của từng loại BB mà thôi. Cũng giống như BB ở VN, người ta cũng quy định hiệu lực của BB bắt đầu từ đâu và kết thúc ở đâu. Nếu muốn thay đổi vị trí BB bắt đầu hiệu lực, người ta dùng thêm biển báo phụ. Điều này chắc ai cũng biết.
- Thứ Ba: Bác dùng cụm từ "có hiệu lực thi hành - действие знака" với ý nghĩa như bác hiểu là sai hoàn toàn rồi đấy nhé! Nó chỉ có duy nhất 1 ý nghĩa, đó là: "HIỆU LỰC CỦA BIỂN BÁO". Trong nhứng phần bác gạch đít màu đỏ, em đã giải thích rõ rồi. Nó giải thích cho các BB có hiệu lực từ đâu đến đâu, có hiệu lực đối với loại phương tiện nào. Nếu cố tình hiểu rằng đó là "hiệu lực thi hành" thì bác đã ngộ nhận. Hiệu lực thi hành nằm trong ý nghĩa của từng BB, chẳng hạn BB bắt rẽ trái, thì hiệu lực thi hành của nó là chỉ được phép rẽ trái!....
- Thứ Tư: Bác dừng vin vào cụm từ "действие знака". Vì nếu ai đó hỏi bác, vậy trong nhóm BB tròn màu xanh kia, nếu BB nào không có cụm từ "действие знака" thì đồng nghĩa với việc nó không có "hiệu lực thi hành" hay sao? Bác rà xoát lại đi nhé.
Và qua đó cũng không thể kết luận như bác rằng nếu không có cụm từ "действие знака" này, thì BB sẽ ko có "hiệu lực thi hành" nhé bác!