Hạng D
9/1/06
2.596
11.560
113
HCM
Xe em có hiện tượng là lúc đang chạy bình thường, sau khi dừng lại tắt máy. Nếu đề lại ngay thì bộ đề rất yếu, làm như Accquy hết điện vậy. Nhưng để sau 5 phút thì đề lại bình thường. Hiện tượng yếu đề này nặng hơn nếu đi vào buổi tối, khi mà xe mở đèn pha, máy lạnh...

Accquy 12V-65Ah của Đồng Nai, thay được gần 6 tháng, Dynamo 12V-90Ah cũng thay được 4 tháng còn ngon. Ghé Gara báo thợ hiện tượng vậy thì họ đóan có khả năng bộ đề bị nặng khi máy nóng. Vì lúc vừa tắt máy xong đề lại ngay thì máy còn quá nóng, nên bộ đề bị bệnh giãn nỡ cái gì bên trong (em chẳng biết là gì nữa) nên đề nặng, quay không nổi nên yếu. Còn khi để hơi lâu chút thì nó nguội lại, hết giãn nở nên đề bình thường. Không biết thợ chẩn đóan thế có đúng không? Bộ đề Fiat có sửa hoặc thay bằng lọai nào khác được không ?

Nhờ các bác tư vấn giúp. Cảm ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/06
924
7
18
54
Sài Gòn
"Ghé Gara báo thợ hiện tượng vậy thì họ đóan có khả năng bộ đề bị nặng khi máy nóng" Cái này em mới nghe àh nha. Không có chuyện giản nở gì ở đây đâu bác, nhiệt độ tại bộ đề chẳng ăn thua gì sao lai giản nở được.
Bộ môtơ đề của bác lâu ngày quá nên dòng hơi nặng (đồ điện dùng lâu ngày là bị thôi). Bác chuẩn bị thay mới đi là vừa. tìm hàng Nhật thay vào cũng được bác Xe Tây ơi.
 
Hạng B2
1/7/08
152
2
0
Trước khi bác thay bộ đề , em đề nghị bác thử làm vệ sinh các đầu dây cáp bắt mát (-) từ bình accu xuống vỏ máy , có thể nó bị dơ và không có tiếp xúc tốt và nhân tiện làm vệ sinh luôn dây cáp lửa (+) từ bình điện đến bộ đề xem sao . Hi vọng 90% sẽ khỏi bệnh đấy .
 
  • Like
Reactions: lamhcd
Hạng D
9/1/06
2.596
11.560
113
HCM
để em ghé Gara nờ thợ tháo bộ đề kiểm tra rồi vệ sinh như bác nói, nếu tốt thì quá sướng, còn không thì nhờ họ kiếm cái bộ đề Nhật tương tự xem sao. Sẽ báo cáo kết quả đến các bác sau nhé.

Em cũng nghe thợ nói , đề nặng có khả năng do bạc cốt của bộ đề lâu ngày bó. Em nghĩ có lẽ cấu tạo cơ bản nó cũng như cái mô tơ quạt điện, lâu ngày cũng phải thay bạc thì trục mới quay êm được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/7/08
152
2
0
Bác cứ an tâm , theo kinh nghiệm của em thì bệnh dây cáp của xe bác là chinh xác rồi , nếu đề của xe bác mà hư nặng thì máy nguội cũng không đề mạnh được đâu , em cũng loại trừ việc bình hư , bởi nếu bình hư nó sẽ yếu hơn khi đậu lâu chứ không ngược lại như thế .
 
Hạng C
3/10/07
832
15
18
Côn Đảo
Xe em từ ngày mua thấy vẫn ngon nên chưa bảo dưỡng bộ đề bao giờ, bảo dưỡng có khó và mắc tiền ko các bác ? Hiện tượng đề sắp hư như thé nào ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.596
11.560
113
HCM
Sáng nay thợ ở gara tháo bộ đề ra, sau khi kiểm tra thì nói chẳng có hư hỏng gì, chỉ bị khô dầu nhớt bôi trơn ở trục nên đề quay nặng. Sau khi bôi nhớt vào lắp lại, đề lại nhẹ nhàng ngon lành. Tiền công 50KVND.
 
Hạng B1
7/11/08
74
19
8
36
chúc mừng bác đã sửa được bộ đề ngon lành mà có giá rẻ nữa. bác làm em nhớ tới một số bệnh làm cho đề yếu, trong đó có cái bệnh cuộn dây bị chạm mass làm đề yếu, cái này em mò mãi mới ra, may là bác kg dính chưởng cái vụ này :D