Thảo Luận Chung Các bác giải thích dùm

Hạng B2
5/9/09
464
20
18
2 hôm trước bạn em ở đà lạt về kể như sau: lúc xuống đèo ren nó cài số 4, xuống đến hết đèo chêm ga để tăng tốc thì thấy xe ko phản ứng gì, giật mình coi lại thì thấy máy tắt từ hồi nào ko biết. điều lạ là trước đó lúc đang xuống đèo thắng vẫn ăn lái vẫn nhẹ??? Em ko hiểu là nếu tắt máy thì đâu còn trợ lực gì nữa mà thắng với lái vẫn nhẹ nhỉ, hay là máy mới vừa tắt lúc nó đạp thêm ga? (xe nó là Mazda 626 đời gì cũ cũ nhìn nó tròn tròn dẹp dẹp)
 
Hạng D
14/7/09
2.098
494
83
40
Quận 12
Chắc tắt máy lúc xuống hết đèo đi số 4 nó mất trớn đạp thêm ga nó tắt máy thôi bác ơi chứ tắt máy từ trên đèo mà còn số thì kg thể nào vì bác đang đổ dốc mà.
 
Hạng C
12/11/06
776
457
63
puma.com nói:
Số 4 đổ đèo thì coi như đổ đèo bằng phanh rồi

Bác sai rồi ,xuống số 1 số 2 mới bằng phanh,chứ số 4 số 5 vẫn lao vù vù bác ơi.
 
Hạng B1
10/3/10
76
0
0
35
vn.360plus.yahoo.com
đi ô tô mà xuống dốc tắt máy để xe tự trôi thì phanh khẩn cấp nhé.Vi khi Ko có số xe trôi dốc ngày càng nhanh.Vì xe có trợ lực hơi xe tắt máy thì trợ lực ko còn.Chỉ đạp đc một lần thui. nếu bít xe chêt máy thì kéo phanh tay đạp phanh chân thật chặt.
đỗ xe an toàn là đc rùi. Về kiểm tra xe đi nhé cho an toàn
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Xuống đèo Pren với số 4 là ngon đấy chứ. Mừng cho bạn bác gặp hên vì máy chết cuối đường.
 
Hạng D
15/1/08
1.037
3.337
113
HoDacDan nói:
puma.com nói:
Số 4 đổ đèo thì coi như đổ đèo bằng phanh rồi

Bác sai rồi ,xuống số 1 số 2 mới bằng phanh,chứ số 4 số 5 vẫn lao vù vù bác ơi.

Bác bắt lộn giò bác Puma roài :D. Số 4 xuống đèo thì rõ ràng là đổ đèo bằng phanh chứ có phanh bằng động cơ được đâu.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Xe bác là sồ tay(MT)?
Cái lợi thế của số tay là khi máy tắt đột ngột mà vẩn còn số thì mọi hoạt động như bơm tay lái,trợ lực thắng vẫn hoạt động bình thường(đối với những xe dùng dây cu-roa kéo bơm trợ lực lái,dinamo(máy phát điện)-phần đuôi sau dinamo là bộ phận trợ lực thắng)
Do đó những xe số tay khi gặp sự cố tắt máy đột ngột thì bình tĩnh chuyễn về số 5-sau đó tuyệt đối không được âm côn-lúc này trớn xe vẫn còn=>lực truyền ngược lên máy kéo theo bơm trợ lực vẫn còn hoạt động=>từ từ tấp xe vào lề và kiểm tra lại xe.
 
Last edited by a moderator: