Hạng D
21/9/04
1.361
9.043
113
Saigon
www.dongbich.com
Cảm nhận Kia Sedona 3.3 - 3 ngày hành trình

Xin chào các bác, 3 ngày rồi mượn chiếc Grand Sedona bản xăng của ông em chạy từ Saigon - Rạch Giá - Saigon, quãng 800km, đi và về, chém đôi dòng cảm nhận [pagebreak][/pagebreak]


Ngoại thất
Lấy xe từ bãi xe về, Saigon nghẹt cứng lúc 7h tối, xe to và cao, vốn đang chạy Mẹc E với chiều dài tương tự (4,8m), nhưng cảm giác đầu tiên khi vần em nó trong dòng người đen đặc vẫn thật oải, bề ngang thật lớn, và mặc có collision alert (báo động va chạm), các cảm biến xung quanh thân xe vẫn kêu trong tuyệt vọng. Xe bò trong dòng xe máy đông đúc và ken đặc...
Về ngoại thất: 1 chiếc xe thật vạm vỡ, chiều dài 5,1m và chiều ngang dữ dằn khiến em nó có số má khi đi ngoài đường, hay khi đối đầu với các đối thủ nhỏ hơn. Mâm xe lớn, xác xe nặng, phần mặt lưới ga-lăng xuất sắc.. phần đầu xe, và headlights thiết kế rất đẹp. Cảm giác rất cao cấp, khiến không còn ai nhớ tới ngoại hình bình dân chiếc Kia Carnival, vốn là anh ruột của Sedona nữa.

Đánh giá ngoại thất 8/10
gallery_sedona_2016_interior_007--kia-480x-jpg.jpg


Về nội thất:
- Khoang lái: có chỉnh điện, và không nhớ ghế,
Có sưởi ghế nhưng không có chức năng làm mát;
Có sưởi vô lăng, bệ để chân trái rộng rãi, nhưng ghế ngồi không ôm vào lưng được, kệ đỡ cổ và gáy không được, mặc dù có lumbar support (không biết viết đúng ko?) nhưng ko ôm hết dàn cột sống từ đốt C1 - C9 :D
Vị trí chỗ để tay trái và tựa đc tay phải vào bệ đỡ không được, hay là thiết kế cho người Mỹ?. Vô lăng thiết kế bình thường, khó để ở vị trí 9-3, để ở vị trí 10-2 thì có 2 cục gù trên vô lăng dễ định vị hơn, nhưng ko chỉnh vô-lăng xuống thấp hơn được nên vẫn hơi mỏi tay.
Nút bấm nhiều nhưng hệ thống head unit chưa thân thiện lắm với người dùng, phải dùng màn cảm ứng hơi bất tiện. Màn hình độ sáng rất tốt, chữ sắc sảo và rõ nét, hệ thống dẫn đường VIetmap chạy tốt nhưng ko biết cách tắt (và chưa nâng cấp dữ liệu mới), thế là em nó cứ gào lên"bạn đã chạy quá tốc độ" từ Saigon về tới Rạch Giá (OMG!)
Dàn loa chất lượng bình thường, điểm ngạc nhiên là chỉnh loa nhỏ hết mức, nhưng người đẹp Việt map vẫn thỉnh thoảng ỏn ẻn hô trong nhàm chán "hãy giảm tốc độ" làm hành khách trên xe giật hết cả mình lúc 1h sáng.
Cruiser control khó dùng, mò mãi chưa ra chức năng resume và tăng/ giảm tốc độ được

Ghệ phụ và hàng ghế 2 chỉnh cơm, hàng ghế cuối ko chỉnh độ nghiêng được, chất lượng ghế trung bình, ghế nhỏ so với kích thước xe, chất lượng da/nỉ bình thường, độ ôm của ghế bình thường, ko ôm lưng lắm, kệ kê tay của hàng ghế 2 thiết kế cũng trung bình ko ấn tượng.
Hàng ghế 3 hẹp hơn chút và đi xa có ổ gà xóc hơn 2 hàng trên. Rất nhiều ổ cắm sạc chuẩn USB và nhiều nút chỉnh dàn lạnh. Cửa số trời rộng rãi, 2 cửa sau ra vô bằng điện thật tiện lợi. Cốp sau cũng đóng mở bằng điện từ vị trí khoang lái, trên chìa khoá và nút nhấn phía sau.
Không gian để đồ rất RỘNG, hay gọi là SIÊU RỘNG. Sedona xuất sắc trong vai trò chở hàng
Máy lạnh rất tốt.

Đánh giá: 7/10

Vận hành: Máy xăng 3.3 cho cảm giác lái thật đã, nhồi hết ga, máy gầm gừ gào rú như thú dữ, thử tắt traction control (nút phía dưới bên trái vô lăng ) chạy lấy đà rồi đánh lái gấp, bánh sau xoáy vài vòng rồi chạy, tiếng lốp rít, đánh hết lái, nhồi hết ga, khủng lung 5,1 quay tròn nhẹ nhàng, rất yomost
2015-Kia-Sedona-SXL-interior-collage-2.jpg


Quay lại lái bình thường: Đương nhiên có tầm nhìn cao thoáng của SUV và thị trường chiếu hậu choáng ngợp qua 2 chiếc kính to, nhưng gương chiếu hậu ở giữa lại quá nhỏ, góc chữ A phía tài khá lớn, làm hạn chế tầm nhìn từ phía bên trái ghế lái. Đèn cos rất ok với xenon light, đèn pha lại tỏ ra hơi hụt với ánh sáng halogen tầm 4000K vàng rộm.
Tay lái nhẹ và trợ lực dầu, ko nổi trội. Ở xa lộ, và cao tốc thoải mái vượt các xe kể cả Phương Trang với vận tốc 90-130 ko chút khó khăn. Ở 124km/h vòng tua máy nằm quãng 3 ngàn VTP vẫn rất dễ điều khiển. Trên cao tốc Trung Lương, 1 em Honda Odessey hi vọng sánh đôi cùng cháu Sedona đã mau chóng ngậm ngùi làm kẻ đi sau ở 123km/h

Hệ thống treo: phuộc nhún có vẻ là phần em nó thấp điểm, ko êm ái như R350 (mà em đã từng chạy), khách ngồi trong xe kêu mệt vì xe ăn ổ gà nhiều. (Cũng có thể vì ghế ngồi ko tốt). Xe
Đánh giá: 7/10

Thoải mái và kinh tế:
Ngồi ở ghế lái: đây là 1 chiếc xe thú vị, mạnh mẽ trên đường trường.
Ngồi ghế khách: đây là 1 chiếc xe rộng rãi, cách âm rất tốt, nhưng dành cho đường đẹp, đường xấu 1 chút là cháu nó vẫn hơi tưng cho người ngồi hàng ghế sau cùng.
sedona-gallery-interior-02-l.jpg


Xăng cộ đạp thoải mái sẽ lên tới 17-20 l / 100km, còn chạy bình thường giữ VTP (RPM - vòng trên phút) dưới 4000 thì tầm 14 l / 100km. Quá tốt cho 1 em 270 mã lực và tầm giá 1,4 tỷ. Đi và vể 800km, đổ xăng 2 lần khoảng 2,2tr, về Saigon bình còn đầy gần 3/4.

SEDONA, 1 chiếc xe gia đình FUN To DRIVER
==================================================================
  • ƯU ĐIỂM: NHIỀU ĐỒ CHƠI, MÁY MẠNH, ÍT HAO XĂNG, CỰC RỘNG, FULL TECHNOLOGY, DỄ RA VÀO HÀNG THỨ 3
  • KHUYẾT ĐIỂM: GHẾ NGỒI KHÔNG THOẢI MÁI, HÀNG GHẾ THỨ 2 CHỈ 2 GHẾ VÀ NHỎ, HỆ THỐNG TREO CHƯA ÊM ÁI
==================================================================
2015-sedona-limited-1024x586.png

Update 1:
Doanh số bán hàng Kia Sedona tăng rất mạnh trong năm 2015, 2016 ở thị trường Hoa Kỳ, file đính kèm
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Vận hành: Máy xăng 3.2 cho cảm giác lái thật đã, nhồi hết ga, máy gầm gừ gào rú như thú dữ, thử tắt traction control (aka ESP ) bánh sau xoáy vài vòng rồi chạy, tiếng lốp rít, đánh hết lái, nhồi hết ga, khủng lung 5,1 quay tròn nhẹ nhàng, rất yomost
1. Sedona dẫn động cầu trước!

2. ESP thoạt nghe tưởng giống TC (traction Control) nhưng bản chất hai thằng rất khác nhau.

Sum Ting Wong!
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.043
113
Saigon
www.dongbich.com
1. Sedona dẫn động cầu trước!

2. ESP thoạt nghe tưởng giống TC (traction Control) nhưng bản chất hai thằng rất khác nhau.

Sum Ting Wong!
Cám ơn bác đã chỉnh, vậy là ko tắt ESP được! Chỉ tắt traction control được từ 1 nút bên dưới vô-lăng thôi.

Còn 1 ý nữa, vô lăng chỉnh thấp xuống ko đc, nghe thầy dạy là chỉnh đỉnh vô lăng cao song song với vai mà ko cách nào cho em nó xuống đc, lái xe mỏi mỏi là
 
Cám ơn bác đã chỉnh, vậy là ko tắt ESP được! Chỉ tắt traction control được từ 1 nút bên dưới vô-lăng thôi.

Còn 1 ý nữa, vô lăng chỉnh thấp xuống ko đc, nghe thầy dạy là chỉnh đỉnh vô lăng cao song song với vai mà ko cách nào cho em nó xuống đc, lái xe mỏi mỏi là
- ESP tắt được, chính là cái nút có hình cái xe loằng ngoằng phía dưới bên trái volang đó bác.

- Volang Sedona chỉnh được cao, thấp, xa, gần (4 hướng). Mức thấp nhất của nó đủ thấp cho người có chiều cao khiêm tốn. Bác nói không chỉnh xuống thấp được thì có khả năng volang đang ở vị trí thấp nhất rồi...mà nếu vậy chắc bác cao chừng 1m50 nhỉ.
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.043
113
Saigon
www.dongbich.com
- ESP tắt được, chính là cái nút có hình cái xe loằng ngoằng phía dưới bên trái volang đó bác.

- Volang Sedona chỉnh được cao, thấp, xa, gần (4 hướng). Mức thấp nhất của nó đủ thấp cho người có chiều cao khiêm tốn. Bác nói không chỉnh xuống thấp được thì có khả năng volang đang ở vị trí thấp nhất rồi...mà nếu vậy chắc bác cao chừng 1m50 nhỉ.
hhe vậy chắc là do em ko chỉnh ghế lên cao, xe mượn nên ko vọc nhiều kkk
 
  • Like
Reactions: thaigia
Hạng C
12/4/13
746
602
93
42
Xin chào các bác,

Vận hành: Máy xăng 3.2 cho cảm giác lái thật đã, nhồi hết ga, máy gầm gừ gào rú như thú dữ, thử tắt traction control (aka ESP ) bánh sau xoáy vài vòng rồi chạy, tiếng lốp rít, đánh hết lái, nhồi hết ga, khủng lung 5,1 quay tròn nhẹ nhàng, rất yomost

Công nhận xe mượn nên bác chủ "vần" mạnh bạo ghia :3dcuoi: