Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Bạn thử kh nỗ máy đo hiêu điện thế là bao nhiêu và sau khi đề máy (đo thẳng nha).
Theo tôi thì bạn thử khi máy đã nổ, giưt cọc bình (cái nầy các bác sợ nhưng kh sao để test alternator mà thôi) nếu nó ngon thì alternator tốt
Thứ hai dưới 12VDC ngay cả đang nổ máy , chính là alternator/battery của bạn (như nói trên là trên 14VDC) . do đó tôi cần biêt thế nào, bắt buộc khi máy chạy thì bạn đo cọc là trên 14VDC,, nếu như alternator còn tốt thì xem regulator sau đó . giực cọc - nó có gì hay máy thay đổi thì bệnh nặng là alternator tôi nghĩ là máy dynamo phát điện (vì bạn cho số liệu dưới 12V) . nhẹ lả bình của bạn không đủ nạp (chết dưới 12VDC)

Mong bạn post tiếp và tình trạng sau khi tôi nói, nhiều khi cần đổi bình là xong
Trưóc khi đổi bình để máy nổ, gở nhẹ một chấu của bình xem sao, nếu nó chạy là OK, kh là bình có vấn đề
Còn chết máy là chính nó đó, đem bình ra, sạc thử (14VDC hay hơn sau khi sạc) bắt buộc

Tạm đến đây, Tôi ở "Pháp Đình tỉnh Tây Ninh" bạn à
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Bạn thử kh nỗ máy đo hiêu điện thế là bao nhiêu và sau khi đề máy (đo thẳng nha).
Theo tôi thì bạn thử khi máy đã nổ, giưt cọc bình (cái nầy các bác sợ nhưng kh sao để test alternator mà thôi) nếu nó ngon thì alternator tốt
Thứ hai dưới 12VDC ngay cả đang nổ máy , chính là alternator/battery của bạn (như nói trên là trên 14VDC) . do đó tôi cần biêt thế nào, bắt buộc khi máy chạy thì bạn đo cọc là trên 14VDC,, nếu như alternator còn tốt thì xem regulator sau đó . giực cọc - nó có gì hay máy thay đổi thì bệnh nặng là alternator tôi nghĩ là máy dynamo phát điện (vì bạn cho số liệu dưới 12V) . nhẹ lả bình của bạn không đủ nạp (chết dưới 12VDC)

Mong bạn post tiếp và tình trạng sau khi tôi nói, nhiều khi cần đổi bình là xong
Trưóc khi đổi bình để máy nổ, gở nhẹ một chấu của bình xem sao, nếu nó chạy là OK, kh là bình có vấn đề
Còn chết máy là chính nó đó, đem bình ra, sạc thử (14VDC hay hơn sau khi sạc) bắt buộc

Tạm đến đây, Tôi ở "Pháp Đình tỉnh Tây Ninh" bạn à
Bonjour Monsieur cái đã :D
Alternator thì em không nghĩ có vấn đề gì vì đẽ test bằng máy và ra kết quả good, bình cũng mới thay => Vấn đề còn lại là cái Regulator. Chắc cuối tuần rảnh em làm tiếp. Trong tuần phải đi cày đã bác à:D. Vụ này khá là đau đầu nên phải từ từ mò, vội vàng là hỏng hết xôi chè:cool:. Có gì mới em sẽ post và rất mong bác đón đọc, cho ý kiến giúp em :).
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Theo tôi nếu bạn thử máy chưa đề và đề , đo với volt-meter , tôi nói thật nếu như máy nổ mà VDC dưới 13V hay là để warning (như signal trái phải) mà nó nhẩy túi bụi thì có vấn đề chắc luôn

Bạn chuẩn bị chầu nhậu nha, vì tôi sẽ về VN trong nay mai thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: david1210
Tập Lái
12/9/09
34
7
8
xe e lacetti se 2009 cũng tương tự, trước thì vào số lùi cam lúc lên lúc ko, lên thì toàn loằng ngoằng, e dc tư vấn cắt bỏ mát thì cam lúc nào cũng lên nhưng nếu ko nổ máy thì vào số lùi camera ok, nếu nổ máy lại nhiễu, hóng cụ chủ cách xử lý dứt điểm (đi các gara cũng chịu) :(
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Chào các bác, vậy là lại tới cuối tuần, chúng ta lại gặp nhau để thảo luận là vui rồi:). Hôm nay em không sửa gì hết mà chỉ đo đạc lại bằng 1 cái volt kế chính xác hơn cái hôm trước em xài do em đặt mua mà hôm qua nó mới về tới VN. Phần mạch vẫn gồm 2 phần như hôm trước là mạch lọc em mua ngoài chợ rồi sau nó là mạch lọc LM7812 rồi mới tới cam. Hôm nay em bổ sung thêm phần đo volt mà em đo ở các trạng thái xi nhan trái phải và khẩn cấp, nổ máy và không nổ máy, trước khi lọc và sau khi lọc nguồn. Tình trạng hiện giờ của nó là Xi nhan trái nhiễu ít, xi nhan phải nhiễu hơn xíu và đèn khẩn cấp thì gần như không nhiễu. Chắc em tạm hài lòng cho tới khi mua được cái mạch trên Amazon về.:(
Đây là sơ đồ mạch hiện trạng của em, bên trái là mạch lọc mua ở chợ, bên phải là mạch LM7812 em chế.

Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp


Còn đây là bảng liệt kê volt khi em đo. Kết quả lần này có vẻ đáng tin hơn lần trước.

Camera lùi bị nhiễu khi bật xi nhan hay đèn khẩn cấp


Em rất mong có bác nào cao thủ về điện tử tư vấn giúp em làm sao cho khi nổ máy và bật xi nhan thì điện nó phải đứng im thì may ra xử lí được vụ này. Em rất cảm ơn bác Osin đã chỉ em cách đo và tư vấn cho em các loại mạch rectifier.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Chào các bác, vậy là lại tới cuối tuần, chúng ta lại gặp nhau để thảo luận là vui rồi:). Hôm nay em không sửa gì hết mà chỉ đo đạc lại bằng 1 cái volt kế chính xác hơn cái hôm trước em xài do em đặt mua mà hôm qua nó mới về tới VN. Phần mạch vẫn gồm 2 phần như hôm trước là mạch lọc em mua ngoài chợ rồi sau nó là mạch lọc LM7812 rồi mới tới cam. Hôm nay em bổ sung thêm phần đo volt mà em đo ở các trạng thái xi nhan trái phải và khẩn cấp, nổ máy và không nổ máy, trước khi lọc và sau khi lọc nguồn. Tình trạng hiện giờ của nó là Xi nhan trái nhiễu ít, xi nhan phải nhiễu hơn xíu và đèn khẩn cấp thì gần như không nhiễu. Chắc em tạm hài lòng cho tới khi mua được cái mạch trên Amazon về.:(
Đây là sơ đồ mạch hiện trạng của em, bên trái là mạch lọc mua ở chợ, bên phải là mạch LM7812 em chế.
View attachment 1586236

Còn đây là bảng liệt kê volt khi em đo. Kết quả lần này có vẻ đáng tin hơn lần trước.

View attachment 1586237

Em rất mong có bác nào cao thủ về điện tử tư vấn giúp em làm sao cho khi nổ máy và bật xi nhan thì điện nó phải đứng im thì may ra xử lí được vụ này. Em rất cảm ơn bác Osin đã chỉ em cách đo và tư vấn cho em các loại mạch rectifier.

Không có sao, mình là dân kỹ thuật thích dọc xe mà :):):):):), không chừng tôi sau nầy cũng nhờ bạn dẩn đi ăn quán ăn ngon thì sao ;);););)

Bình điện của bạn là bao nhiêu AH ? thử đem sạc thật đầy xem sao ? hay mượn xe khác mà bình cao AH để thử (sau khi đấu //, bạn gở cọc bình bạn ra là được), đề duy nhất bằng bình xe của người bạn (mà xe đó cũng phải đề nha), sau đó thử xem, hy vọng là nhẹ tội vì bình điện yếu

Thử đề máy, sau đó giựt 1 cọc bình và đo hiệu điện thế nếu trên 14VDC thì tôi nghĩ là bình sắp về với đất mẹ (mà có mua bình thì mua đúng với kích thước nhưng AH cao hơn nha)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Không có sao, mình là dân kỹ thuật thíc dọc xe mà :):):):):), không chừng tôi sau nầy cũng nhờ bạn dẩn đi ăn quán ăn ngon thì sao ;);););)

Bình điện của bạn là bao nhiêu AH ? thử đem sạc thật đầy xem sao ? hay mượn xe khác mà bình cao AH để thử (sau khi đấu //, bạn gở cọc bình bạn ra là được), đề duy nhất bằng bình xe của người bạn (mà xe đó cũng phải đề nha), sau đó thử xem, hy vọng là nhẹ tội vì bình điện yếu
Thấy bác reply là em vui rồi:). Bình điện xe em là 60Ah, loại bình Maintenance Free. Bình thì chắc chắn đang đầy vì cả đo bằng máy check battery với cái mắt chỉ thị trên bình cũng báo là đang đầy. Bình này là cao nhất có thể gắn trên xe em rồi nên chắc không mượn được nữa roài :). Bình này em cũng mới mua hồi tháng 1 nên chắc không có vụ yếu bình đâu bác.Rất cảm ơn bác đã theo dõi thớt của em hihi. Khi nào có gì mới em sẽ lại post tiếp, mà chắc cũng lâu nữa, do sắp tới em cũng bận đi học thêm nghiệp vụ...
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Thấy bác reply là em vui rồi:). Bình điện xe em là 60Ah, loại bình Maintenance Free. Bình thì chắc chắn đang đầy vì cả đo bằng máy check battery với cái mắt chỉ thị trên bình cũng báo là đang đầy. Bình này là cao nhất có thể gắn trên xe em rồi nên chắc không mượn được nữa roài :). Bình này em cũng mới mua hồi tháng 1 nên chắc không có vụ yếu bình đâu bác.Rất cảm ơn bác đã theo dõi thớt của em hihi. Khi nào có gì mới em sẽ lại post tiếp, mà chắc cũng lâu nữa, do sắp tới em cũng bận đi học thêm nghiệp vụ...

Bạn thử mở lỏng (vừa vừa thôi) cọc bình, sau đó đề máy, đem điện kế đo (dây + và -) và giật cọc bình ra xem hiệu điện thế khi sạc nó bao nhiêu (kh phải đo cọc bình nha). Mà xin hỏi nếu tiện, bạn học nghiệp vụ gì vậy ? hy vọng là cùng nghề với tôi chăng ?
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Bạn thử mở lỏng (vừa vừa thôi) cọc bình, sau đó đề máy, đem điện kế đo (dây + và -) và giật cọc bình ra xem hiệu điện thế khi sạc nó bao nhiêu (kh phải đo cọc bình nha). Mà xin hỏi nếu tiện, bạn học nghiệp vụ gì vậy ? hy vọng là cùng nghề với tôi chăng ?
Em hiểu ý bác rùi :) ý bác là muốn đo hiệu điện thế của chỉ độc máy phát điện thôi. Cái này thì chắc để hôm khác đo, mấy hôm nay trời Sài Gòn hay mưa bất chợt, giờ thấy trời không nắng là em nghi là sắp có mưa :). Tuy hiện tại em không biết nó là bao nhiêu Volt, nhưng lần trước khi thay bình xe em có đo trong tình trạng máy phát không, không gắn bình thì nó là 13.7-13.75V, lúc đó không bật máy lạnh. Cái này em tạm tin do hồi đó xài cái đồng hồ cũ không nhạy lắm. Em làm bên quản trị mạng, sắp tới phải đi học MCSA 2012 để bổ sung thôi, nghề tay trái là em hay sửa xe vặt với đi xem xe cho người quen :D.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
xe e lacetti se 2009 cũng tương tự, trước thì vào số lùi cam lúc lên lúc ko, lên thì toàn loằng ngoằng, e dc tư vấn cắt bỏ mát thì cam lúc nào cũng lên nhưng nếu ko nổ máy thì vào số lùi camera ok, nếu nổ máy lại nhiễu, hóng cụ chủ cách xử lý dứt điểm (đi các gara cũng chịu) :(
bác xem cái sơ đồ mạch của em rồi chế thử xem sao. hiện giờ em đỡ nhiễu khoảng 80-90% rồi đấy, Cuộn dây có lõi sắt từ bên trái em không biết nó ra sao do em chưa mua cái đồng hồ chuyên đo cho nó. Cuộn dây sau em có đếm thì nó là 30 vòng quanh 1 lõi ferrit xuyến dây 0.8mm (dây điện từ như dây vấn motor).
 
  • Like
Reactions: bachikho