Hạng C
2/4/08
917
519
93
Em kể kinh nghiệm của em ở đây để các bác khác cẩn thận không tiền mất tật mang, em xin thề không thêm bớt và nó cũng xảy với ông anh của em một lần.
Số là em có con BMW X5 4.8, cách đây không lâu bình acquy bị hư em có mua 1 bình ngoài hiệu Denko của Hàn Quốc thay vào (Em có mở 1 topic hỏi về mua bình acquy ). Sau 3 tháng sử dụng, xe có dấu hiệu hết bình đột ngột, nằm đường, em câu bình từ xe khác thì chạy ổn định vài ngày lại bị tình trạng này.
Em đem xe vào Euro Auto Phú Mỹ Hưng kiểm tra thì được nhân viên kĩ thuật báo là bình mua bên ngoài đã hư, không thể nạp điện, rằng dòng 3.0 thay bình ngoài thì ok, nhưng dòng 4.8 thay bình ngoài thì luôn bị hư rất nhanh (????). Đánh đúng tâm lý em, em chỉ biết trách mình dại dột không mua hàng chính hãng, đành phải chi 18 triệu mua cái bình chính hãng thay vào, đem cái bình Denko vất 1 đống ở nhà không thèm đem đi bảo hành (vẫn còn thời hạn bảo hành).
Năm ngày sau, khi đang chạy trên đường xe lại bị hết bình đột ngột và nằm đường (nói 5 ngày nhưng mới chạy hơn 100km từ lúc thay bình), em gọi cứu hộ BMW lên giúp kiểm tra thì báo là bình hư, sau khi biết bình vừa mua được vài ngày thì báo lại là máy phát (alternator) hư, báo giá hơn 22 triệu. Lúc này em sực nhớ ông anh cũng bị 1 lần máy phát hư nhưng lại báo bình hư làm bị tốn tiền 2 lần nên cẩn thận đem bình Denko đi kiểm tra thì được báo bình vẫn tốt sau khi được sạc đầy.
Lúc này em mới gọi Euro Auto phàn nàn về chuyện báo sai lỗi kĩ thuật và yêu cầu được trả lại bình đã mua. Sau khi tranh cãi, với các lý do hóa đơn đã xuất, rồi sẽ giảm 10% cho máy phát để bù thiệt hại, bình Denko không tốt.... thì với sự kiên quyết của em, Euro Auto đã đưa ra giải pháp dung hòa thay máy phát và trừ lại tiền bình --> tốn 6 triệu bù thêm cho cái máy phát. Em lắp lại cái bình Denko, chạy 2 tháng để chắc mình không trách lầm Euro Auto, đến giờ vẫn tốt nên em quyết định viết bài này để các bác không bị giống em.
Tóm lại quan điểm của em là Euro Auto làm việc chưa chuyên nghiệp, chưa xứng đáng với tầm cỡ thương hiệu BMW nên hàng BMW nhập ngoài vẫn sống khỏe.
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Cho e góp chút,theo e được biết thường khi thay bình xe BMW,ta cần phải dùng máy để cài lại vì nếu không cài khi ta đo sạc chỉ khoảng trên 12V một chút,điện thế máy phát và accu gần như ko chênh lệch nên thực ra bình không phải hư mà do nó ko được sạc,khi cài lại thì sạc khoảng 15V ,việc này chúng ta có thể dùng đồng hồ để kiểm tra!.Xin đừng ném đá e nhé!
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/4/08
917
519
93
SPO nói:
Cho e góp chút,theo e được biết thường khi thay bình xe BMW,ta cần phải dùng máy để cài lại vì nếu không cài khi ta đo sạc chỉ khoảng trên 12V một chút,nên thực ra bình không phải hư mà do nó ko được sạc,khi cài lại thì sạc khoảng 15V ,việc này chúng ta có thể dùng đồng hồ để kiểm tra! Mỗi lần tháo cọc bình trên BMW cần phải dùng máy để cài lại.Xin đừng ném đá e nhé!
080402cool_prv.gif
Cài lại software hả bác ? Ý bác là có khả năng không phải hư máy phát mà vấn đề chỉ là không cài lại khi thay bình ? :S
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
giờ bác mới biết Euro Auto làm việc như vậy à,
xe em chạy bão ngoài miền trung năm ngoái , nước vào trong các bạc đạn, đưa vào Euro auto kiểm tra nhiều lần đều báo bình thường, chạy kêu chịu không nổi , em đưa lên Auto kinhdom trên Bình Dương họ kiểm tra , cho em nghe ống nghe luôn mới phát hiện ra bạc đạn cầu bị hư.
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
Vào EA chán lắm các bác à, em không vào đó nữa, trừ khi thật cần thiết. Em đang tính đi kiểm tra lại cái sunproof của xe 750 Li mà không biết có nên vô EA nữa không, trong đó chán quá, không khéo tụi nó làm hư cái Sunproof luôn rồi lại báo để mình thay quá, cái Sunproof xe em nó bị hở cái ron gì đấy nên mưa lớn là nước lại thấm vào. Ai đời đi 750 Li mà xe bị dột khi mưa lớn thì chết. Em thì không dám đem vào EA nữa, nhiều khi nó vẻ vời lung tung và phán đại để lấy doanh số dịch vụ thì nguy to. Các bác có cao kiến gì giúp em với ạ.
 
Tập Lái
21/5/05
49
0
6
SG
Em đang chạy 745 Li, sunproof của em cũng bị tình trạng như xe bác, vấn đề rất đơn giản. Do quá trình sử dụng ống thóat nước phần mui bị nghẹt, bác ra bất cứ garage nào nói họ cho thợ tháo ra thông lại ống thóat đấy là ok. Xe em đã làm và bây giờ ko vấn đề gì nữa.
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
sogiart nói:
Em đang chạy 745 Li, sunproof của em cũng bị tình trạng như xe bác, vấn đề rất đơn giản. Do quá trình sử dụng ống thóat nước phần mui bị nghẹt, bác ra bất cứ garage nào nói họ cho thợ tháo ra thông lại ống thóat đấy là ok. Xe em đã làm và bây giờ ko vấn đề gì nữa.

Em nghe bác để đi kiểm tra lại vụ này thử xem. Tiện bác cho em hỏi cặp logo trước sau của BMW hàng xịn giá bao nhiêu vậy bác? Vì xe em đợt trước bấm ivê vô 2 logo trước sau để chống mất cắp (vụ này chỉ có ở xứ sở Việt Nam xinh đẹp và thân thiện.
033102bebe_1_prv.gif
), giờ nhìn thấy xấu quá nên em tính đặt 2 cái logo zin mới gắn vào. bác có biết vụ này giúp em với ạ. Xe bác có phải là biển 50Z xxxx gì đó đợt rồi có rao bán trên OS này phải không ạ? Xe màu bạc?
 
Tập Lái
21/5/05
49
0
6
SG
Không phải bạn ạ, mình rao ban LS430 và Escalade, LS thi đi lâu rồi, Escalade vẫn nằm chờ chồng mới :D. vụ logo bác ra Nguyễn công Trứ, đọan giữa PDC với Calmette, có 1 tiệm chuyên bán mây vụ logo với chụp mâm của .... chính mình bị gỡ ra, mình đóam chừng tầm 500-700k/ cái gì đấy. Có gì cần trao đổi gì về mấy em series 7 này anh em mình giao lưu nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
18/10/08
254
1
18
53
cá nhân em lại thích EA bác ạ.
em tốn 1 đống tiền làm linh tinh máy móc, do đưa thợ ngoài, nên lệch áp suất và dẫn tới cháy luôn hộp điện EMU (ko phải ECU các bác nhé). Ra ngoài chữa, khám tầm khoảng 2 tuần khắp khu ADV và Q.5 đều ko khắc phục được vì ko tìm được lý do, lúc thì báo là thiếu hơi, thay loạn xạ các kiểu.

Cuối cùng em đưa vào EA, làm hết hơn 80tr. Ngon lành cành đào luôn. Lý do: có máy chuyên dụng để đo đạc. Nếu em đưa vào sớm thì ko mất 3 lần tiền sửa rồi bỏ - huỷ - vô tác dụng.

Em nghĩ nếu về vấn đề liên quan tới việc sửa - bảo trì các bác có thể để thợ ngoài, nhưng khi đi đến tầm sâu hơn 1 chút, em đảm bảo với bác phải vào EA, đơn giản ở đó nó có máy móc thiết bị và khám xét theo QUY TRÌNH. khi khám theo Quy trình, nó rất có tác dụng với bệnh nặng nhưng những gì thuộc về tầng thấp hơn thì ko hiệu quả bằng ở ngoài.

Các bác cứ coi EA là phòng khám chuyên khoa, còn ở ngoài là khám đa khoa, quan trọng nhất mình biết nếu bệnh chuyên khoa, thì ko nên đưa ra đa khoa mà xử lý là được.

E ví dụ: Thậm chí ngày xưa khi thay chip SB, bên Dr. J loay hoay gần 1 tiếng không gỡ được cái chân ga, phải nhờ thợ bên KPE, chỉ cần đúng 10 phút là gỡ ra ngon lành - cái này nó thuộc về phản xạ, ko vì thế mình đánh giá ai hơn ai. Thợ EA chưa chắc đã khéo tay bằng thợ ngoài, chưa chắc vặn, siết, thậm chí kinh nghiệm có thể thua thợ ngoài, nhưng họ vào đó để làm theo quy trình. Ở ngoài phụ thuộc vào cá nhân. Cá nhân giỏi ở đâu cũng có, còn với hãng họ làm tập thể, tập thể giỏi thì rất khó xây dựng, vì đòi hỏi quy trình.

Xe em giờ vẫn đang nằm trong EA để xử lý thêm mấy phần phụ nữa, vì em không tin tưởng thợ ngoài khi đụng vào tầng "máy móc", giỏi đến mấy cũng chỉ là tự phát.

Chuyên nghiệp hay không nó nằm ở quy trình bác ạ, phải đụng chuyện mới hiểu thế nào là bàn tay chuyên nghiệp.