cá nhân em lại thích EA bác ạ.
em tốn 1 đống tiền làm linh tinh máy móc, do đưa thợ ngoài, nên lệch áp suất và dẫn tới cháy luôn hộp điện EMU (ko phải ECU các bác nhé). Ra ngoài chữa, khám tầm khoảng 2 tuần khắp khu ADV và Q.5 đều ko khắc phục được vì ko tìm được lý do, lúc thì báo là thiếu hơi, thay loạn xạ các kiểu.
Cuối cùng em đưa vào EA, làm hết hơn 80tr. Ngon lành cành đào luôn. Lý do: có máy chuyên dụng để đo đạc. Nếu em đưa vào sớm thì ko mất 3 lần tiền sửa rồi bỏ - huỷ - vô tác dụng.
Em nghĩ nếu về vấn đề liên quan tới việc sửa - bảo trì các bác có thể để thợ ngoài, nhưng khi đi đến tầm sâu hơn 1 chút, em đảm bảo với bác phải vào EA, đơn giản ở đó nó có máy móc thiết bị và khám xét theo QUY TRÌNH. khi khám theo Quy trình, nó rất có tác dụng với bệnh nặng nhưng những gì thuộc về tầng thấp hơn thì ko hiệu quả bằng ở ngoài.
Các bác cứ coi EA là phòng khám chuyên khoa, còn ở ngoài là khám đa khoa, quan trọng nhất mình biết nếu bệnh chuyên khoa, thì ko nên đưa ra đa khoa mà xử lý là được.
E ví dụ: Thậm chí ngày xưa khi thay chip SB, bên Dr. J loay hoay gần 1 tiếng không gỡ được cái chân ga, phải nhờ thợ bên KPE, chỉ cần đúng 10 phút là gỡ ra ngon lành - cái này nó thuộc về phản xạ, ko vì thế mình đánh giá ai hơn ai. Thợ EA chưa chắc đã khéo tay bằng thợ ngoài, chưa chắc vặn, siết, thậm chí kinh nghiệm có thể thua thợ ngoài, nhưng họ vào đó để làm theo quy trình. Ở ngoài phụ thuộc vào cá nhân. Cá nhân giỏi ở đâu cũng có, còn với hãng họ làm tập thể, tập thể giỏi thì rất khó xây dựng, vì đòi hỏi quy trình.
Xe em giờ vẫn đang nằm trong EA để xử lý thêm mấy phần phụ nữa, vì em không tin tưởng thợ ngoài khi đụng vào tầng "máy móc", giỏi đến mấy cũng chỉ là tự phát.
Chuyên nghiệp hay không nó nằm ở quy trình bác ạ, phải đụng chuyện mới hiểu thế nào là bàn tay chuyên nghiệp.