Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
Tai nạn giao thông, chạy lấn làn, đường xuống cấp,... giờ cao điểm thì xe nhích từng chút một. Đó là những điều sẽ thấy khi các tài xế đi qua cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương cứ như "cái đường làng"


Theo thống kê từ đầu năm tới nay tai nạn trên cao tốc gấp 1.5 năm ngoái, đặc biệt tai nạn xảy ra nhiều ở làn dừng khẩn cấp.
Ngoài tình trạng xe chạy bát nháo trên làn dừng khẩn cấp, tình trạng xe chạy với tốc độ rùa bò, không giữ khoảng cách an toàn cũng diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, do không được duy tu bảo dưỡng nên hiện một số đoạn đường đã xuống cấp, xuất hiện các vết nứt, trạm thu phí cũng hoang tàn.


Cao tốc TP. HCM - Trung Lương cứ như "cái đường làng"


Từ khi không thu phí, lượng xe lưu thông trên cao tốc tăng hơn 31% so với khi thu phí, theo ước tính 1 ngày có khoảng 51.000 lượt xe.
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là tuyến đường cao tốc duy nhất nối từ TP.HCM về miền Tây đi qua các tỉnh thành TP.HCM, Long An và Tiền Giang với chiều dài 62km (bao gồm cả đường dẫn).

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương cứ như "cái đường làng"


Cao tốc TP.HCM - Trung Lương có 6 làn xe được thiết kế tốc độ tối đa 120km/h. Tuy nhiên, do lượng phương tiện tăng trong thời gian qua nên hiện tốc độ tối đa đã giảm xuống còn 100km/h.

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương cứ như "cái đường làng"


Từ năm 2014, tuyến đường cao tốc này bắt đầu thu phí, đến cuối năm 2018 thì ngừng do hết hợp đồng bán quyền thu phí.

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương cứ như "cái đường làng"


Cho đến nay, do việc thu phí chưa được triển khai lại nên lượng xe đổ từ quốc lộ 1 vào khá nhiều khiến giao thông hỗn loạn, đường cao tốc trở nên "thấp tốc" và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Thật sự mà nói giao thông bát nháo đúng là không khác gì cái đường làng.
 
Hạng D
23/10/15
2.794
4.815
113
TPHCM
Trước sau cũng thu lại thôi anh , cũng đã 2 lần đề xuất thu lại hồi tháng 4&6 rồi