Tags
Không có
Hạng B2
12/3/19
330
185
71
25
Xác nhận
confirm
Các đoạn hư hỏng ở cao tốc TP HCM - Trung Lương, đi qua địa phận TP HCM, Long An, Tiền Giang, hoàn thành sửa giai đoạn một sau ba tháng, chi phí 22 tỷ đồng.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) cho biết chiều 3/11. Hiện những đoạn hằn lún, bong tróc nặng trên tuyến đã được dặm vá, thảm nhựa, tạo nhám mặt đường... giúp xe đi an toàn hơn. Đơn vị thi công cũng sửa lại các khe co giãn trên cầu, hàng rào, hệ thống thoát nước... tại đường dẫn cao tốc.
Trước đó cuối tháng 7, tuyến đường được sửa do nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng. Để hạn chế ùn tắc, việc thi công chủ yếu thực hiện vào ban đêm. Một số thời điểm làm ban ngày, nhà thầu ngăn một phần đường, bố trí người điều tiết nhưng do mật độ xe lớn nên đi lại có nhiều khó khăn. Hiện, xe từ TP HCM đi miền Tây và ngược lại khi qua cao tốc đã trở lại bình thường.

Cao tốc TP HCM - Trung Lương được sửa xong


Ông Thành cho biết giai đoạn một sửa cao tốc nhằm khắc phục những chỗ hư hỏng nặng. Qua năm 2021, Cục Quản lý đường bộ 4 tiếp tục sửa chữa giai đoạn hai bằng việc cải tạo toàn diện trên tuyến đường với kinh phí dự kiến khoảng 70 tỷ đồng. "Khối lượng cần sửa rất lớn nhưng không thể làm một lần do kinh phí hạn chế và cần phân kỳ để thực hiện", ông Thành nói.

Liên quan Trung tâm giám sát cao tốc TP HCM - Trung Lương (ITS) bị hư hỏng và được sửa hồi cuối tháng 7, theo ông Thành hiện tiến độ đạt hơn 60%, dự kiến hết tháng 11 xong toàn bộ. Đây là hệ thống điều hành giao thông thông minh, trị giá hơn 38 triệu USD đầu tư từ vốn ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.

Khai thác năm 2015 và đến 2018, ITS lỗi phần mềm khi hết hạn bảo hành, sau đó phần cứng camera, màn hình, điện... cũng hư hỏng khiến việc thu thập, xử lý thông tin trên cao tốc gặp khó khăn. Tổng chi phí sửa ITS khoảng 2,3 tỷ đồng.

Cao tốc TP HCM - Trung Lương dài gần 62 km, có 4 làn xe, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang. Từ khi hoàn thành năm 2011 đến cuối năm 2018, cao tốc được thu phí và bán quyền thu phí. Ngày 1/1/2019, Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí. Gần hai năm dừng thu phí, lượng ôtô trên cao tốc tăng mạnh, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm.
Theo Vnexpress
 
Hạng D
27/6/12
3.360
6.109
113
Xác nhận
confirm
Đoạn này cần phải sửa não nhiều tài xế nữa thì mới ổn.
 
Hạng B2
23/5/12
437
540
93
Xác nhận
confirm
Đề nghị thu phí lại để có đường chạy sướng hơn. Từ hồi bỏ thu phí, chạy chán lăm