Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Hi các bác , em xin bàn về tình huống nêu trên, có gì các bác cho ý kiến.

Khi gặp TH này nhiều bác sẽ không cho vượt, lý do là tôi đã đi tốc độ tối đa rồi, anh mà vượt là anh vi phạm, vậy là không được. Hoặc có khi đường cấm vượt , tôi k cho anh vượt vì như vậy là anh sẽ vi phạm lgtdb. Nếu tôi đi chậm hơn tốc độ tối đa cho phép và đường k cấm vượt thì tôi cho.

Nghe qua thì hợp lý hợp tình lắm nhưng xét lại theo em là sai toàn tập. Về lý, lgtdb quy định khi có xe xin vượt nếu thấy đk an toàn cho phép thì phải đi chậm lại, xi nhan phải và đi sát vào bên phải phần đường xe c hạy cho đến khi xe kia vượt xong, không được cản trở xe xin vượt... ngoài ra luật k quy định là khi chạy tốc độ tối đa hay đường cấm vượt thì k cho xe nào vượt. Có bác cứ nghĩ mình cần phải làm gì đó để xử những anh xin vượt nếu họ đi quá tốc độ hay sai cái gì đó, xin thưa đó là chức năng nhiệm vụ của csgt và các cơ quan thực thi pháp luật, nếu mình không có chức năng đó thì k đc lạm quyền. Thử hỏi ra đường ai cũng làm csgt như vậy thì có loạn không. Nếu lx mà xử nhau như vậy sẽ phạm tội vi phạm quy định về điều khiển ptgtcgdb, néu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 bộ luật hình sự.

Về tình, lx không biết xe xin vượt có chuyện gì khẩn cấp hay không , biêt đâu tình huống nguy cấp họ buộc phải đi nhanh và khi đó họ sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Cuối cùng có bác băn khoăn là mình để xe khác đi quá tốc độ như vậy gây tai nạn cho người thứ 3 nào đó thì sao?? Cũng có vẻ có lý nhưng thực ra chưa biết bác để họ vượt thì họ có gây tai nạn không nhưng ngay khi bác cản trở họ vượt thì bác đã vi phạm luật gtdb rồi, và đó cũng gây ra nguy hiểm cho bác và chính họ ngay lúc đó. Vậy là mình đánh đổi 1 vi phạm nhỡn tiền và nguy hiểm để tránh một điều không biết có xảy ra hay không ở thì tương lai và nằm ngoài chức trách của chính mình.

Em chưa kể đến yếu tố cay cú ăn thua ở đây, của các bác thuộc nhóm không cho vượt, nếu có thì lại tệ hơn nữa vì có khi còn dẫn đến hậu quả khó lường nữa.

Tóm lại ta hãy hiẻu đúng và hành xử đúng luật đã trước khi nghĩ đến việc thế thiên hành đạo trên đường phải không các bác.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Nếu có thể cho xe sau vượt an tòan thì cứ signal phải và nhường đường. Xe vượt vì lý do gì đó- chính đáng hay không, mà chạy quá tốc độ qui định thì cũng là việc riêng của họ.
 
  • Like
Reactions: duvsp
Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Hi các bác , em xin bàn về tình huống nêu trên, có gì các bác cho ý kiến.

Khi gặp TH này nhiều bác sẽ không cho vượt, lý do là tôi đã đi tốc độ tối đa rồi, anh mà vượt là anh vi phạm, vậy là không được. Hoặc có khi đường cấm vượt , tôi k cho anh vượt vì như vậy là anh sẽ vi phạm lgtdb. Nếu tôi đi chậm hơn tốc độ tối đa cho phép và đường k cấm vượt thì tôi cho.

Nghe qua thì hợp lý hợp tình lắm nhưng xét lại theo em là sai toàn tập. Về lý, lgtdb quy định khi có xe xin vượt nếu thấy đk an toàn cho phép thì phải đi chậm lại, xi nhan phải và đi sát vào bên phải phần đường xe c hạy cho đến khi xe kia vượt xong, không được cản trở xe xin vượt... ngoài ra luật k quy định là khi chạy tốc độ tối đa hay đường cấm vượt thì k cho xe nào vượt. Có bác cứ nghĩ mình cần phải làm gì đó để xử những anh xin vượt nếu họ đi quá tốc độ hay sai cái gì đó, xin thưa đó là chức năng nhiệm vụ của csgt và các cơ quan thực thi pháp luật, nếu mình không có chức năng đó thì k đc lạm quyền. Thử hỏi ra đường ai cũng làm csgt như vậy thì có loạn không. Nếu lx mà xử nhau như vậy sẽ phạm tội vi phạm quy định về điều khiển ptgtcgdb, néu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 bộ luật hình sự.

Về tình, lx không biết xe xin vượt có chuyện gì khẩn cấp hay không , biêt đâu tình huống nguy cấp họ buộc phải đi nhanh và khi đó họ sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Cuối cùng có bác băn khoăn là mình để xe khác đi quá tốc độ như vậy gây tai nạn cho người thứ 3 nào đó thì sao?? Cũng có vẻ có lý nhưng thực ra chưa biết bác để họ vượt thì họ có gây tai nạn không nhưng ngay khi bác cản trở họ vượt thì bác đã vi phạm luật gtdb rồi, và đó cũng gây ra nguy hiểm cho bác và chính họ ngay lúc đó. Vậy là mình đánh đổi 1 vi phạm nhỡn tiền và nguy hiểm để tránh một điều không biết có xảy ra hay không ở thì tương lai và nằm ngoài chức trách của chính mình.

Em chưa kể đến yếu tố cay cú ăn thua ở đây, của các bác thuộc nhóm không cho vượt, nếu có thì lại tệ hơn nữa vì có khi còn dẫn đến hậu quả khó lường nữa.

Tóm lại ta hãy hiẻu đúng và hành xử đúng luật đã trước khi nghĩ đến việc thế thiên hành đạo trên đường phải không các bác.
Em nghĩ là vớ vẫn vì bàn nhiều rồi, mịa đang max tốc độ tạt vào trong làn cấm gây tai nạn ăn đủ nghe đừng nghe bác này xúi dại, ai muốn vượt cứ vượt phải nganh gọn lẹ vì bác có vượt kiểu đếch gì cũng phạm luật rồi. Túm lại nếu bác đang vội em xin mời bác vượt phải ( em làm hoài sao bác kg làm đc vì em chấp nhận phạt để đến đúng hẹn mà ;) ) đã chấp nhận phạm luật mà còn hèn nhát vướt đúng kiểu làm đếch j. 2 cents, nội dung kiểu này trên thiên lý có nhiều rồi bác nhé, bác chịu khó đọc lại
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Em nghĩ là vớ vẫn vì bàn nhiều rồi, mịa đang max tốc độ tạt vào trong làn cấm gây tai nạn ăn đủ nghe đừng nghe bác này xúi dại, ai muốn vượt cứ vượt phải nganh gọn lẹ vì bác có vượt kiểu đếch gì cũng phạm luật rồi. Túm lại nếu bác đang vội em xin mời bác vượt phải ( em làm hoài sao bác kg làm đc vì em chấp nhận phạt để đến đúng hẹn mà ;) ) đã chấp nhận phạm luật mà còn hèn nhát vướt đúng kiểu làm đếch j. 2 cents, nội dung kiểu này trên thiên lý có nhiều rồi bác nhé, bác chịu khó đọc lại
Cảm ơn bác, về luật bác thấy em có gì sai nhờ bác chỉnh giùm. Còn thực tế em cũng nhường cá xe khác kiểu này rất nhièu khi đk em thấy an toàn mà. Nói chung ở đâu k biết chứ trên os những hành vi đúng luật luôn được ủng hộ, kinh nghiệm của em là vậy.
 
  • Like
Reactions: wasabina
Hạng D
10/1/14
2.964
4.646
113
Sài Gòn
Em thấy nếu được thì cho họ qua vì khi ta có việc cần thì ta cũng hành xử như họ : " mong được vượt ".
 
  • Like
Reactions: duvsp
Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Cảm ơn bác, về luật bác thấy em có gì sai nhờ bác chỉnh giùm. Còn thực tế em cũng nhường cá xe khác kiểu này rất nhièu khi đk em thấy an toàn mà. Nói chung ở đâu k biết chứ trên os những hành vi đúng luật luôn được ủng hộ, kinh nghiệm của em là vậy.
Cảm ơn bác, về luật bác thấy em có gì sai nhờ bác chỉnh giùm. Còn thực tế em cũng nhường cá xe khác kiểu này rất nhièu khi đk em thấy an toàn mà. Nói chung ở đâu k biết chứ trên os những hành vi đúng luật luôn được ủng hộ, kinh nghiệm của em là vậy.
Bác ở VT, đi QL 51 nhiều, qua Phú Mỹ hồi đó 50 40 or sau này 60 50, làn ngoài có xe muốn vượt bác đó giờ có khi nào bác cho chưa? Vì bác sợ tạt vào trong đang ở 60 sẽ bị phạt vượt tốc độ, em đi đoạn này nhiều lúc có việc vượt đến giờ cũng nhiều năm chưa ai cho em vượt từ biển 72 đến 51. Em dự kg cần dẫn nhiều bằng chứng, nhưng bác đi đang đi max tạt vào là sai luật vì vượt quá tốc đo làn trong như trường hợp trên , hoặc gây nguy hiểm cho xe máy.

bác xem thêm thớt này https://www.otosaigon.com/threads/goi-nguoi-lai-xe-fortuner-51a-037-56.8678993/
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.404
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hi các bác , em xin bàn về tình huống nêu trên, có gì các bác cho ý kiến.

Khi gặp TH này nhiều bác sẽ không cho vượt, lý do là tôi đã đi tốc độ tối đa rồi, anh mà vượt là anh vi phạm, vậy là không được. Hoặc có khi đường cấm vượt , tôi k cho anh vượt vì như vậy là anh sẽ vi phạm lgtdb. Nếu tôi đi chậm hơn tốc độ tối đa cho phép và đường k cấm vượt thì tôi cho.

Nghe qua thì hợp lý hợp tình lắm nhưng xét lại theo em là sai toàn tập. Về lý, lgtdb quy định khi có xe xin vượt nếu thấy đk an toàn cho phép thì phải đi chậm lại, xi nhan phải và đi sát vào bên phải phần đường xe c hạy cho đến khi xe kia vượt xong, không được cản trở xe xin vượt... ngoài ra luật k quy định là khi chạy tốc độ tối đa hay đường cấm vượt thì k cho xe nào vượt. Có bác cứ nghĩ mình cần phải làm gì đó để xử những anh xin vượt nếu họ đi quá tốc độ hay sai cái gì đó, xin thưa đó là chức năng nhiệm vụ của csgt và các cơ quan thực thi pháp luật, nếu mình không có chức năng đó thì k đc lạm quyền. Thử hỏi ra đường ai cũng làm csgt như vậy thì có loạn không. Nếu lx mà xử nhau như vậy sẽ phạm tội vi phạm quy định về điều khiển ptgtcgdb, néu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 bộ luật hình sự.

Về tình, lx không biết xe xin vượt có chuyện gì khẩn cấp hay không , biêt đâu tình huống nguy cấp họ buộc phải đi nhanh và khi đó họ sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Cuối cùng có bác băn khoăn là mình để xe khác đi quá tốc độ như vậy gây tai nạn cho người thứ 3 nào đó thì sao?? Cũng có vẻ có lý nhưng thực ra chưa biết bác để họ vượt thì họ có gây tai nạn không nhưng ngay khi bác cản trở họ vượt thì bác đã vi phạm luật gtdb rồi, và đó cũng gây ra nguy hiểm cho bác và chính họ ngay lúc đó. Vậy là mình đánh đổi 1 vi phạm nhỡn tiền và nguy hiểm để tránh một điều không biết có xảy ra hay không ở thì tương lai và nằm ngoài chức trách của chính mình.

Em chưa kể đến yếu tố cay cú ăn thua ở đây, của các bác thuộc nhóm không cho vượt, nếu có thì lại tệ hơn nữa vì có khi còn dẫn đến hậu quả khó lường nữa.

Tóm lại ta hãy hiẻu đúng và hành xử đúng luật đã trước khi nghĩ đến việc thế thiên hành đạo trên đường phải không các bác.

Hồi tôi trẻ, tôi cũng nghĩ y như bác dưới đây:
Em nghĩ là vớ vẫn vì bàn nhiều rồi, mịa đang max tốc độ tạt vào trong làn cấm gây tai nạn ăn đủ nghe đừng nghe bác này xúi dại, ai muốn vượt cứ vượt phải nganh gọn lẹ vì bác có vượt kiểu đếch gì cũng phạm luật rồi. Túm lại nếu bác đang vội em xin mời bác vượt phải ( em làm hoài sao bác kg làm đc vì em chấp nhận phạt để đến đúng hẹn mà ;) ) đã chấp nhận phạm luật mà còn hèn nhát vướt đúng kiểu làm đếch j. 2 cents, nội dung kiểu này trên thiên lý có nhiều rồi bác nhé, bác chịu khó đọc lại

Nhưng giờ tui "trung niên" rồi, tôi cư xử như 2 bác cmt dưới đây.
Em thấy nếu được thì cho họ qua vì khi ta có việc cần thì ta cũng hành xử như họ : " mong được vượt ".
Nếu có thể cho xe sau vượt an tòan thì cứ signal phải và nhường đường. Xe vượt vì lý do gì đó- chính đáng hay không, mà chạy quá tốc độ qui định thì cũng là việc riêng của họ.


Còn lại: ai thích chạy kiểu gì cứ chạy! Chả việc gì phải tranh luận.