Hạng B2
5/5/19
186
741
94
35
thành phố HCM
Các bác có khó chịu kiểu chạy xe của nhiều người mà vô ý cứ dừng và đi thẳng trên làn rẽ trái không?
Chạy xe hãy chú ý biển báo và đèn tín hiệu làn rẽ trái

chuyện này phải nói là chuyện cũ rích, nhưng mà biết rồi vẫn phải nói tiếp, nhưng cứ đi qua những đoạn đường có làn dành cho xe rẽ trái là cứ gặp hoài, 10 lần thì 9 lần gặp.

Ai cũng biết là đèn dành cho xe rẽ trái khá ngắn, ngắn đến đáng thương, nếu đoàn người dừng đèn đỏ nhiều quá thì dừng đến 2 lần đèn là bình thường nên không thể vui nổi khi xếp hàng ở lane rẽ trái thấy bà chờ gần 100 giây để được 20 giây đèn xanh, có người đứng cúp đầu và không thể rẽ trái được. Mùa dịch thì chớ, đường không đông, số lượng xe lưu thông giảm nhiều nhưng có vẻ cái vô ý vẫn không giảm.

Nhiều người sẽ bảo do không cố ý, không để ý biển báo và vạch kẻ đường, không nói tới ô tô chứ xe máy thì tệ lắm cũng biết nhìn lên đèn xanh đỏ là hiển thị đèn rẽ trái thì tự khắc biết khu vực dừng này dành cho người rẽ trái. Có nhiều khu vực sẽ có quét vôi dưới làn đường chữ "khu vực dành cho xe rẽ trái" rõ ràng rành mạch vậy nhưng vẫn sẽ có người giả mù đứng chặn vạch làm người phía sau không rẽ được rồi lại bấm còi thúc dục inh ỏi.

Chạy xe hãy chú ý biển báo và đèn tín hiệu làn rẽ trái


Thường những đường có lane rẽ trái kiểu này thường làn đường sẽ nhiều và rất rộng, không hiểu sao nhiều xe máy vẫn ráng cúp đầu ô tô đứng trước, rồi có những bác oto dừng hẳn đèn đỏ đi thẳng ở đó luôn, nhiều khi không biết các bác mua bằng hay sao mà mình đang dừng đèn rẻ trái các bác đi thẳng bấm còi dục inh ỏi. Nhiều khi chỉ mong mọi người đi Đi từ xa chú ý thì xin nhập làn giữa cho anh em rẽ trái lên. Không khó, chạy xe thì chú ý biển báo một xíu, rồi từ từ xi nhan chuyển vào làn trong rồi người đi làn giữa họ hiểu họ sẽ nhường

Hoặc những lane dành riêng cho rẽ trái thì nên làm dạng eo mở rộng lane về phía bên trái hoặc nắn cong giữ vạch kẻ lane đi thẳng về bên phải để cho dòng xe đi thẳng thuận lợi (đặc biệt với đường đông xe nối đuôi nhau). Có lần bản thân buộc phải rẽ theo bảng vì bên phải đông quá không chuyển lane kịp cũng không muốn dừng cản trở xe rẽ trái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
QL51 đi hướng từ TPHCM về VT gặp hoài. Có mấy bác khôn lỏi thấy xếp hàng mấy lane khác đông quá nên đi tắt lên lane rẽ trái, thấy xe nào đứng xi nhan rẽ cái lại cụp đầu xin vào lane giữa, nếu không có xe thì giả bộ chạy chậm chậm rồi đợi đèn xanh đi thẳng luôn trong khi dưới mặt đường đã vẽ mũi tên chỉ rẽ trái rành rành. Với mấy thành phần này thì chán chẳng buồn nói vì nói cũng không được gì. Thôi thì mình cứ tuân thủ cho bản thân, ai vi phạm sao thì tùy vậy.
 
Hạng B2
1/12/17
131
57
38
45
Có lần mình vì không tập trung để ý biển nên đã lỡ chui vào lane rẽ trái trong khi mình đang đi thẳng. Buộc lòng phải rẽ trái luôn và tìm đường quay lại. Bài học kinh nghiệm.
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.164
113
40
Cái giá long môn làm nó có tốn kém lắm khg.
Bạn thử đi 1 số đoạn đường mà xe đông, vài ba chiếc công nó chạy ở trong là khỏi thấy cái biển luôn.
Xe máy thì khái niệm luật hầu như kg có.
Xe oto thì họ kg nhìn thấy biển chứ kg cố tình vi phạm đâu.
 
  • Like
Reactions: DMG
Hạng F
28/8/19
6.697
11.381
113
Palm Beach, Florida, US
Có lần mình vì không tập trung để ý biển nên đã lỡ chui vào lane rẽ trái trong khi mình đang đi thẳng. Buộc lòng phải rẽ trái luôn và tìm đường quay lại. Bài học kinh nghiệm.
Good! Thật đáng khen trong khi nhiều thằng khác là quay phải đè đầu xe khác đi thẳng... Cho 1 like nhé!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Nhiều khi có biển báo. Nhưng cây nó che hết
Em chạy lòng vòng thành phố này cũng kha khá, những chỗ như bác nói, chắc chỉ trong mấy đường nhỏ nhỏ thôi. Đường lớn em chưa bao giờ gặp trở ngại nào về quan sát.
VVK hướng đi ra khỏi thành phố thì hoạ may đoạn vừa qua khỏi gầm cầu Ông Lãnh có 1 cái bảng phân làn hơi khuất, nhưng chạy lại gần tí là thấy rõ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
28/8/19
6.697
11.381
113
Palm Beach, Florida, US
Thiệt tình Tui cực thông và đồng cảm với các Bạn xe 4b khi chạy ở VN. Biển gì cũng có, đường thì ngày nay bắt chước NN cũng có lane " Chỉ quẹo trái hay phải" nhưng khốn khổ khốn nạn ở chổ Xe Máy nó nhiều quá lại chạy vô tội vạ, và cái này mới quan trọng:
- ht đèn không đủ thông minh để điều tiết 4 phương 8 hướng đúng nghĩa đen.
- Mà có đi nữa cũng chả quản nổi các xe 2b lấn làn lấn đèn.
- Cộng thêm ý thức tranh giành bất kể ko hề biết nhường nhịn.
Bản chất Triết Học, Lượng và Chất vẫn đúng, nếu ở VN ta mà ai cũng đi 4b thì sẽ khác xa xa và xa lắm.
Nhưng ngày đó như 1 giấc mơ, nói thật câu đau lòng, khi Tui chết ( Chắc lòng vòng quanh quẩn Around đâu 30-40 năm nữa!) ko biết có thành hay không? Mà chắc là không vì bởi VN tuy rất nhiều kẻ giàu ( Giàu lắm, Một thằng như tui mang tiếng VK chứ chỉ là con tép bỏ vào hồ cá nuôi con Ngân Long!) nhưng chỉ là số ít những kẻ hưởng lợi từ XYZ ( Ko nói nhưng thằng nào cũng hiểu!) còn đại của đại đa số dân vẫn nghèo, nghèo đến cùng cực thì chả có 1 cơ hội nào sắm con xe 4b cho dù 1 con xe tàu 200T...
Cho nên mấy Bài dạng này xem.cho vui, comment cho vui chứ chả thấy ích gì!