Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Em nghĩ lý do sau:
1. Xe Mit đã full options nên ko đi tới mấy tiệm nâng cấp.:)))
2. Xe Mit khá đắt mà ngoại hình chả có gì
3. Thương hiệu xe của Mit ko phổ biến ở Việt Nam!
4. Dịch vụ sau khi mua chưa nhiều
5. Tư tưởng thiết kế Mit khá bảo thủ
.......
em cũng yêu Mit, nhưng tình yêu ấy đang bị lung lay.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.896
113
Cơ bản là xe xấu so với các xe khác đang bán trên thị trường bác ạ.

Em chắc 1 điều không phải do người ta không biết có xe Mit trên đời (trừ những người lớn tuổi, như ba em) mà nhìn chiếc xe không thích con mắt thì họ cũng không muốn tìm hiểu thêm. Có thể em sai vụ này, nhưng tất cả bạn bè em (khoảng 5 đứa đã mua xe) đều nghĩ như vậy.

Chín người mười ý. Số lượng xe Mit (mới) đang đi ngoài đường đã phản ánh số lượng người "mê" những dòng xe của họ rồi. :)
 
Hạng C
5/11/13
847
662
93
Em thấy các bác nói MIT có oan không ta? Vì ở VN gọi là Vinastar mà...!

Khi nhìn quá Thailand, MIT liên tục cho ra mắt dòng xe mới ở đó đầu tiên, Phụ tùng thì rẻ không phải bàn. Không biết là ở bên Sales có tốt, dịch vụ có oke không..Nhưng cứ thấy mỗi khi có dòng xe mới là...Em ở việt nam thèm được thấy, chờ hoài ...khi thấy thì đã nguội. Đó là chưa kể so sánh cấu hình xe với bên bển thì ôi thôi sao mà....thất vọng như xuống dốc không phanh.

Em thấy nếu làm thế này MIT sẽ có khách hàng ở VN nhiều hơn không?
- Ra xe mới ở Thailand thì mang về VN giới ngay cùng năm?
- Cấu hình xe ở xứ họ sao, Thiên đường ta cũng vậy không cắt cúp?
- Giá phụ tùng thay thế ngon như của bác Autochien?
- Gắn option cao cấp nhanh, gọn, lẹ, nhiệt tình như Bác Undertaker?
- Có chuyên Viên Cao cấp chính hãng tả xung hữu đột như Bác Trương195..
Ai dám chắc MIT sẽ bán được xe nhiều như TOY? Nhưng mà em dám chắc sẽ không có topic và nhiều lắm những băn khoản của các Bác về MIT ở VN như thế này....
 
Hạng D
7/3/11
1.621
4.393
113
Sài Gòn
Anh em MIT ai cũng trăn trở với MIT nhưng ko dứt ra được :D
Em nghĩ đơn giản, mọi hãng hay cty đều có 1 nhóm Khách hàng riêng và nhóm của MIT ko nhiều nhưng cũng khá cuồng. Giống như bên điện thoại có 1 nhóm người thích Blackberry vậy thôi
Tự nhiên bắt người khác thích cái mình thích rất là khó, nên các bác đừng cố làm gì. Ai yêu cứ yêu, ai ko yêu nữa thì kiếm tình yêu mới. Xe MIT theo em đánh giá nó đẹp ko đẹp, xấu ko xấu nhưng nó lạ ko lẫn vào đâu được. Các bác sang các box khác mà xem K3 thì bị chửi bắt chước Audi, Cruze thì bắt chước Merc...nên thôi các bác à, ai nói sao cũng được. Vợ mình mình yêu, ko lẽ ra đường có thằng chửi vợ mình xấu cái mình li dị luôn sao :D
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Mình cũng rất thích xe Mit, thích từ thời còn sinh viên. Lúc đó khoảng năm 1998 thấy mấy chiếc Pajero to bự (so với thời đó) chạy ngoài đường, vuông vắn mạnh mẽ thì rất thích, tự nhủ trong lòng sau này phải cố gắng mua được 1 chiếc mặc dù đang đi bộ vì chiếc xe đạp yêu dấu vừa bị trộm lấy mất.
Mình có một số góp ý như sau
- Mit đừng ỷ lại vào thế mạnh động cơ & khung gầm vì có mấy người mua hiểu nổi cái máy mã XYZ của PS tốt hơn cái máy mã ABC của Fortuner như thế nào. Cái đập vào mắt người mua (gà như mình) là ngoại hình, nội thất.
- Mit nên phát triển hệ thống phân phối, bão dưỡng như Thaco, vì người Việt thường tin tưởng chính hãng hơn đại lý ủy quyền. Tuy nhiên cái này đòi hỏi vốn đầu tư và năng lực quản lý. Theo mình, Mit cần phải có CEO người Việt để hiểu thị trường hơn, CEO nước ngoài thường đem kinh nghiệm ở nước họ áp dụng vào thị trường Việt Nam là hỏng hết. Nhiều bác phàn nàn sales của Mit thiếu chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình... nhưng thật ra mỗi đại lý của Mit quản lý sales khác nhau và vì họ là đối tác độc lập nên Mit thậm chí chẳng có quyền khiển trách bạn sales đó nữa, quá lắm là tổ chức đào tạo này nọ bla bla với kết quả hạn chế.
- Mạnh dạn đánh trực diện trên các phân khúc chính: sedan hạng A, Sedan hạng B,... chứ đừng có kiểu hạng A thì to mà hạng B thì không tới, giá thì của B như Attrage/Mirage. Nếu Mit vẫn tư duy kiểu nhắm vào các phân khúc lỡ lỡ, mấy hãng khác không có (không thèm làm) thì vẫn là thị trường ngách mà ngách thì phải chấp nhận doanh số ít thôi.
- Đầu tư lắp ráp, sản xuất lâu dài tại Việt nam để giảm giá thành, chứ tính chuyện nhập nguyên chiếc cho khỏe bất chấp giá trên trời như chiếc Outlander thì doanh số ít là dễ hiểu. Mình đoán Mit đang chờ xem chính sách hỗ trợ, thuế má, các cam kết WTO, FTA... rồi mới tính tiếp nhưng đây là cách tính toán của kẻ cơ hội, mà kiểu này về lâu dài không khá nổi

Túm lại mình có cảm tưởng Mit đầu tư kiểu ăn xổi ở thì, vốn đầu tư nhỏ, chỉ chọn con đường ngắn nhất để bán hàng, không có chiến lược dài hạn thì đừng mơ đến doanh số khả quan hơn. Thế mạnh duy nhất ở chất lượng khung gầm & động cơ chẳng thể kéo nổi nhiều điểm yếu khác.
Nếu vẫn giữ tư duy đầu tư ít, bán làng nhàng thì nên hợp tác hoặc chuyển qua cho Thaco họ làm thêm một mảng nữa, mình nghĩ răng nếu Thaco chịu hợp tác thì xe Mit sẽ chạy đầy đường trong vòng vài năm như cái cách họ đã làm với Madza.
Do Mit Vietnam không phải do Mit Japan sở hữu toàn bộ nên có thể gọi là con ghẻ do đó việc tăng vốn đầu tư còn phụ thuộc vào khả năng, ý chí các cổ đông khác đây là việc không hề dễ dàng và thậm chí là rào cản chính cho sự phát triển của Mit Vietnam.
 
Chỉnh sửa cuối:
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Mình cũng rất thích xe Mit, thích từ thời còn sinh viên. Lúc đó khoảng năm 1998 thấy mấy chiếc Pajero to bự (so với thời đó) chạy ngoài đường, vuông vắn mạnh mẽ thì rất thích, tự nhủ trong lòng sau này phải cố gắng mua được 1 chiếc mặc dù đang đi bộ vì chiếc xe đạp yêu dấu vừa bị trộm lấy mất.
Mình có một số góp ý như sau
- Mit đừng ỷ lại vào thế mạnh động cơ & khung gầm vì có mấy người mua hiểu nổi cái máy mã XYZ của PS tốt hơn cái máy mã ABC của Fortuner như thế nào. Cái đập vào mắt người mua (gà như mình) là ngoại hình, nội thất.
- Mit nên phát triển hệ thống phân phối, bão dưỡng như Thaco, vì người Việt thường tin tưởng chính hãng hơn đại lý ủy quyền. Tuy nhiên cái này đòi hỏi vốn đầu tư và năng lực quản lý. Theo mình, Mit cần phải có CEO người Việt để hiểu thị trường hơn, CEO nước ngoài thường đem kinh nghiệm ở nước họ áp dụng vào thị trường Việt Nam là hỏng hết. Nhiều bác phàn nàn sales của Mit thiếu chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình... nhưng thật ra mỗi đại lý của Mit quản lý sales khác nhau và vì họ là đối tác độc lập nên Mit thậm chí chẳng có quyền khiển trách bạn sales đó nữa, quá lắm là tổ chức đào tạo này nọ bla bla với kết quả hạn chế.
- Mạnh dạn đánh trực diện trên các phân khúc chính: sedan hạng A, Sedan hạng B,... chứ đừng có kiểu hạng A thì to mà hạng B thì không tới, giá thì của B như Attrage/Mirage. Nếu Mit vẫn tư duy kiểu nhắm vào các phân khúc lỡ lỡ, mấy hãng khác không có (không thèm làm) thì vẫn là thị trường ngách mà ngách thì phải chấp nhận doanh số ít thôi.
- Đầu tư lắp ráp, sản xuất lâu dài tại Việt nam để giảm giá thành, chứ tính chuyện nhập nguyên chiếc cho khỏe bất chấp giá trên trời như chiếc Outlander thì doanh số ít là dễ hiểu. Mình đoán Mit đang chờ xem chính sách hỗ trợ, thuế má, các cam kết WTO, FTA... rồi mới tính tiếp nhưng đây là cách tính toán của kẻ cơ hội, mà kiểu này về lâu dài không khá nổi

Túm lại mình có cảm tưởng Mit đầu tư kiểu ăn xổi ở thì, vốn đầu tư nhỏ, chỉ chọn con đường ngắn nhất để bán hàng, không có chiến lược dài hạn thì đừng mơ đến doanh số khả quan hơn. Thế mạnh duy nhất ở chất lượng khung gầm & động cơ chẳng thể kéo nổi nhiều điểm yếu khác.
Nếu vẫn giữ tư duy đầu tư ít, bán làng nhàng thì nên hợp tác hoặc chuyển qua cho Thaco họ làm thêm một mảng nữa, mình nghĩ răng nếu Thaco chịu hợp tác thì xe Mit sẽ chạy đầy đường trong vòng vài năm như cái cách họ đã làm với Madza.
Do Mit Vietnam không phải do Mit Japan sở hữu toàn bộ nên có thể gọi là con ghẻ do đó việc tăng vốn đầu tư còn phụ thuộc vào khả năng, ý chí các cổ đông khác đây là việc không hề dễ dàng và thậm chí là rào cản chính cho sự phát triển của Mit Vietnam.
rất thích sự phân tích của bác