Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Kinh thặc, hết bán lốp mới luôn...Hội Móc lốp chắc có thể phát triển.

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ky-thuat-moi/cong-nghe-moi-giup-tai-su-dung-lop-xe-cu-2936071.html

Công nghệ mới giúp tái sử dụng lốp xe cũ</h1>Sử dụng công nghệ dán lốp Bandag giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí so với mua mới mà vẫn đảm bảo chất lượng khi vận hành trên đường.</h2>Công nghệ lốp dán Bridgestone Bandag tới Việt Nam
h4-3243-1389090508.jpg
Nhân viên tập đoàn Bridgestone trao đổi với chủ đội xe về lốp dán Bandag.
Công nghệ dán lốp tận dụng các khung lốp qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt để tạo thành sản phẩm mới với quy trình sản xuất hoàn thiện giúp tối ưu hóa chi phí cho người tiêu dùng. Từ năm 2007, tập đoàn Bridgestone đã sở hữu thương hiệu lốp dán Bandag. Nhà máy Bridgestone Bandag mới khánh thành tại Bình Dương có dây chuyền công nghệ hiện đại. Toàn bộ quy trình thực hiện nghiêm ngặt, bao gồm: kiểm tra tình trạng của khung lốp, sửa chữa hư hỏng với các khung lốp đạt chuẩn, dán và cuối cùng là tái kiểm tra toàn bộ lốp trước khi xuất xưởng.
Nhận định về ngành nghề kinh doanh lốp dán ở Việt Nam hiện nay, bà Trần Thị Hạnh, chủ Công ty TNHH TM- DV Ngọc Hạnh tại TP Đà Nẵng cho biết: “Việc kinh doanh lốp dán, lốp đắp khả quan. Nhu cầu sử dụng xe tải, xe buýt rất lớn tuy nhiên sau một thời gian lốp xe sẽ mài mòn, chi phí thay mới khá tốn kém. Lốp dán tiết kiệm chi phí nên được doanh nghiệp và đội xe ủng hộ. Tôi hy vọng ngành nghề này phát triển nhiều hơn”.
h5-4087-1389090508.jpg
Lốp dán Bandag Bridgestone.

Nói về hiệu quả kinh tế của lốp dán Bridgestone Bandag, ông Võ Đức Tích, chủ đội xe của Công ty TNHH TM Hoàng Đại nhận xét: “Một lốp chất lượng của Bridgestone hoặc của thương hiệu cao cấp khác khoảng 11 triệu đồng, sau thời gian sử dụng, khung lốp còn xài được, tôi đem dán lại chỉ có 4 triệu đồng, tính ra chi phí chỉ chiếm 40% so với mua mới, mà hiệu quả đạt đến hơn 80%". Ông Tích cho biết thêm, nếu khung cốt còn tốt, khi dán lại sẽ không bị lột hay nổ. Trong quá trình sử dụng, độ bền của lốp dán cao, lâu mòn.
Anh Nguyễn Đăng Hiếu, phụ trách kỹ thuật, Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh, TP Đà Nẵng chia sẻ: “Đội xe của tôi chạy trung bình 120.000km phải thay lốp xe mới. Đối với lốp dán công nghệ Bandag, thời gian chúng tôi sử dụng lâu hơn”.
h3-1420-1389090509.jpg


Thông tin chi tiết liên hệ: 08.3825 6013 hoặc www.bridgestone.com.vn

Sản xuất lốp dán chỉ cần 32% nhiên liệu và dưới một nửa lượng cao su so với sản xuất lốp mới. Việc này giảm tối thiểu lượng CO2 và chất thải công nghiệp tạo ra trong quá trình sản xuất.
Ngoài những ưu điểm lốp dán Bandag mang lại, Bridgestone Việt Nam cũng đưa ra giải pháp trọn gói “lốp mới, dịch vụ và lốp dán”. Theo đó, khi mua một lốp mới, khách sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi. Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể trải nghiệm những ưu điểm của sản phẩm lốp dán Bridgestone Bandag thông qua hệ thống đại lý công ty trên toàn quốc.
Phương Thảo


 
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Cách này chỉ áp dụng cho vỏ tải, vỏ du lich thì ko có đúng ko bác chủ ?
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Bossini19 nói:
Cách này chỉ áp dụng cho vỏ tải, vỏ du lich thì ko có đúng ko bác chủ ?
dạ hỏng biết, alo thử số đt trong bài coi sao bác?
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
công nghệ này dân làm lốp Việt Nam chắc phát minh cách đây đến 15năm rồi ạ...mà có phần hiện đại và yên tâm hơn nhiều ạ...
E ở ngay sát vách nhà dân làm lốp từ những năm 1998 - 2000, ngày nào cũng chạy sang xem...trình tự như thế này các Bác thấy có giống không nhé :
Bước 1 : Bào mỏng toàn bộ lớp talong hoa văn của lốp bằng dao cắt chuyên dụng, phẳng lỳ đẹp vãi lúa luôn...
Bước 2 : Lấy nguyên liệu là những băng cao su, băng này cũng cắt ra từ lốp xe tải, dày khoảng 5mm độ dài tùy biến....đắp lên mặt của phôi lốp phẳng, dán bằng keo dán chuyên dụng.
Bước 3 : Lấy máy vá điện ép cho các băng cao su đã phủ keo dính chặt vào phôi lốp từng đoạn 30cm...
Bươc 4 : Khi đủ 1 vòng lại đắp tiếp, qui trình lại từ bước 2....cho đến khi Lốp thành phẩm đạt độ cao độ dày như nhà sản xuất....
Bước 5 : Tạo hoa cho lốp bằng 1 cái khuôn...mà hay ở chỗ lại giống đến 90% mẫu ở trên các Bác ạ.
Nhà làm lốp đấy toàn làm lốp xe tải chạy đường dài...hồi đấy e nghĩ ko an toàn thế mà vẫn làm...giờ hãng nổi tiếng cũng làm thế không biết là nó thông minh hay dân mình thông minh hơn hay là rủ nhau chết cho nó có đồng bọn...công nhận thợ Việt Nam siêu cao thủ các Bác ạ...
Vớ vẩn có khi nó thu mua lốp cũ lại xong áp dụng cách này...rồi lại bao bì, đánh bóng, hấp sấy nhuộm đủ cả rồi bán cho anh em mình giá lốp mới nguyên chiếc thì đúng là đi ăn mứt cả lũ ạ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/3/12
888
273
83
ShopAuto.Vn - TP.HCM City
cái vụ này em đc bít lâu rồi mà ta,nhưng nge nói ko đảm bảo lắm đâu,vụ này chỉ dành cho các xe tải mún TK chi phí thui cứ xe oto mà dùng phương pháp này thì có ngày vào Hopital lúc nào ko hay lun àh hehhe
 
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Cách này theo em biết xuất phát từ Japan, chỉ áp dụng cho xe tải vì giá vỏ mới quá đắt ( tầm 10~20tr 1 cặp tùy hiệu ) còn vỏ xe du lịch thì ko có đâu các bác à vì chi phí dán 1 lần 1~2tr gần bằng vỏ mới của xe du lịch rồi
 
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
tai nạn xảy ra do lốp dán, thì ngươì cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gì?
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
saigontoyota nói:
tai nạn xảy ra do lốp dán, thì ngươì cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gì?
em nghĩ họ cũng phải kiểm tra lốpp nào còn ổn bên hông mới dám nhận và có mua bảo hiểm luôn nhỉ.
 
HQA
Hạng C
1/3/11
843
114
43
Máy bay cũng sử dụng lốp đắp mà, công nghệ này có lâu rối.