Loại xe thứ nhất:
XE CÔNG BIỂN XANH BIỂN ĐỎ.
bài viết này em mong muốn góp ý các bác tài lái xe biển xanh, biển đỏ. Các bác đừng nghĩ mình lái xe này thì muốn chạy sao thì chạy, đừng tự cho mình cái quyền được đứng trên luật mà xem thường luật giao thông. Vì mỗi hành động xem thường luật của các bác không bị phạt nên vì điều đó mà các bác quá nhỡn nhơ chạy. Chúng tôi là dân thường khi nhìn thấy hành động đó của các bác không phải chúng tôi sợ mà thật sự chúng tôi xem thường các bác thôi, thậm chí chúng tôi còn chửi các bác nữa đấy.
Và nếu như du khách nước ngoài nhìn thấy hành động xem thường luật GT thì họ sẽ nghĩ sao về một đất nước có truyền thống văn hoá lâu đời của nước ta. Vì thế các bác tài, các sếp ngồi trên xe biển xanh, biển đỏ đừng lấy điều vi phạm đó mà làm tự hào.
Thêm nữa về nhận thức của những đứa trẻ, khi chúng nhìn thấy những người CAND mà tỏ ra xem thường luật lệ GT thì chúng sẽ nghĩ gì về các chú công an mà chúng được học, được nghe về những hình ảnh tốt đẹp khi ngồi ở ghế nhà trường.
Vì thế các sếp lớn, các tài xế biển xanh, biển đỏ đừng tự cho mình cái quyền mà xem thường luật GTĐB. Chúng tôi sẽ không chỉ trích nếu lúc đó các Sếp đang đi làm nhiệm vụ quan trong cho quốc gia khi có đèn ưu tiên. Còn nếu bình thường thì nên chấp hành luật như những công dân khác như vậy người dân mới nể phục.
Chứ như kiểu chạy ẩu, chạy ngược chiều vào đường cấm, quẹo không cần xi nhan thì không còn câu từ gì để diễn tả xe biển xanh, biển đỏ nữa.
Loại xe thứ 2:
XE TAXI
Các bác tài xế đừng lấy lí do, chén cơm, manh áo để biện minh cho hành động lái xe ẩu của mình. Thử hỏi khi bài viết này đăng lên diễn đàn sẽ có bao nhiêu người phàn nàn, ngao ngán về các hãng taxi, thậm chí có nhiều bác tẩy chai không đi taxi của một số hãng trùm chạy ẩu, tham đồ của khách bỏ quên, thu tiền không đúng km đã đi...bla...bla...bla....
Khi khách hàng tẩy chai thì chén cơm của các bác còn không. Hay ngồi đó than ế.
Em không dạy đời các bác mà chỉ muốn góp ý xây dựng để cung cách phục vụ và ý thức chấp hành luật GT được tốt hơn thôi. Chứ giờ em ngao ngán về các hãng taxi ở Việt Nam lắm rồi.
Loại xe thứ 3:
XE BUS
Loại xe này gia đình em gọi là xe Vua. Vì họ được bảo kê nên không sợ ai. Loại xe mà các lái xe là những chuyên gia dành đường, chạy ẩu, lấn tuyến, ngược chiều, bấm còi inh ỏi, đỗ xe ko đúng nơi quy định, bỏ khách, cán chết người....bla...bla...
Vài lời chia sẻ gửi đến các bác tài xe bus nếu có xem được bài viêt này thì nên đặt văn hoá giao thông lên vô lăng mỗi khi cầm lái, hãy quí tính mạng người tham gia giao thông như tính mạng của gia đình mình các bác nhé.
Loại xe thứ 4:
XE TẢI & XE KHÁCH
Xe này dân gian gọi là hung thần đường phố "xa lộ" có biết bao nhiêu tai nạn tang thương, kinh hoàng xãy ra đều đến từ loại xe thứ 4 này. Các bác tài vì cuộc sống chén cơm mà xem thường mạng sống của người đi đường thì quả là ko nên.
Có lần em chứng kiến khi xe khách lớn va chạm với xe khách nhỏ, trên xe khách lớn nhảy xuống 6 người cầm "hàng" chém tới tấp xe khách nhỏ mà em ko bik chuyện gì xãy ra.
Ai đã từng ngồi xe khách xuôi ngược miền đông nam bộ khi về đến nhà mà còn sống thì thật là may mắn. Loại xe khách này chạy mà không xãy ra tai nạn thì mới là chuyện lạ.
cuối bài em xin phép đăng lại bài viết này làm lời kết. Em mong tài xế lái 4 loại xe trên đọc được bài viết cùi bắp này của em ạ.
------------------
Bài viết này tuy ngắn ngủi nhưng đầy đủ những điều quan trọng nhất của một người làm nghề TÀI XẾ.
Ngày Em ra trường cũng là ngày các thầy có mặt đông đủ nhất để ăn mừng khoá học của chúng em đậu 100%. Lúc này các thầy bắt đầu đến bên chúng em và dặn dò (Xin phép cho em giấu tên trường để tránh tiếng PR) các thầy căn dặn rất kỹ càng.
Lúc này Em không thể quên câu nói rất nghiêm khắc của thầy dạy môn đạo đức, thầy nói: Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy” hoặc “kiếm củi ba năm, đốt một... giây”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình.
Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”. Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước.
Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.
Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường...
Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.
Bài dạy này, cho đến ngày nay em vẫn luôn mang nó bên mình. Hôm nay em viết bài này mong chia sẻ cùng các bác đang xuôi ngược trên đường thiên lý vì miếng cơm manh áo, nhưng phải luôn luôn ghi nhớ. Hãy mang cái tâm của mình mà đặt lên vô lăng mỗi khi ngồi sau tay lái. Em cảm ơn các bác đọc bài viết của em chia sẻ.
XE CÔNG BIỂN XANH BIỂN ĐỎ.
bài viết này em mong muốn góp ý các bác tài lái xe biển xanh, biển đỏ. Các bác đừng nghĩ mình lái xe này thì muốn chạy sao thì chạy, đừng tự cho mình cái quyền được đứng trên luật mà xem thường luật giao thông. Vì mỗi hành động xem thường luật của các bác không bị phạt nên vì điều đó mà các bác quá nhỡn nhơ chạy. Chúng tôi là dân thường khi nhìn thấy hành động đó của các bác không phải chúng tôi sợ mà thật sự chúng tôi xem thường các bác thôi, thậm chí chúng tôi còn chửi các bác nữa đấy.
Và nếu như du khách nước ngoài nhìn thấy hành động xem thường luật GT thì họ sẽ nghĩ sao về một đất nước có truyền thống văn hoá lâu đời của nước ta. Vì thế các bác tài, các sếp ngồi trên xe biển xanh, biển đỏ đừng lấy điều vi phạm đó mà làm tự hào.
Thêm nữa về nhận thức của những đứa trẻ, khi chúng nhìn thấy những người CAND mà tỏ ra xem thường luật lệ GT thì chúng sẽ nghĩ gì về các chú công an mà chúng được học, được nghe về những hình ảnh tốt đẹp khi ngồi ở ghế nhà trường.
Vì thế các sếp lớn, các tài xế biển xanh, biển đỏ đừng tự cho mình cái quyền mà xem thường luật GTĐB. Chúng tôi sẽ không chỉ trích nếu lúc đó các Sếp đang đi làm nhiệm vụ quan trong cho quốc gia khi có đèn ưu tiên. Còn nếu bình thường thì nên chấp hành luật như những công dân khác như vậy người dân mới nể phục.
Chứ như kiểu chạy ẩu, chạy ngược chiều vào đường cấm, quẹo không cần xi nhan thì không còn câu từ gì để diễn tả xe biển xanh, biển đỏ nữa.
Loại xe thứ 2:
XE TAXI
Các bác tài xế đừng lấy lí do, chén cơm, manh áo để biện minh cho hành động lái xe ẩu của mình. Thử hỏi khi bài viết này đăng lên diễn đàn sẽ có bao nhiêu người phàn nàn, ngao ngán về các hãng taxi, thậm chí có nhiều bác tẩy chai không đi taxi của một số hãng trùm chạy ẩu, tham đồ của khách bỏ quên, thu tiền không đúng km đã đi...bla...bla...bla....
Khi khách hàng tẩy chai thì chén cơm của các bác còn không. Hay ngồi đó than ế.
Em không dạy đời các bác mà chỉ muốn góp ý xây dựng để cung cách phục vụ và ý thức chấp hành luật GT được tốt hơn thôi. Chứ giờ em ngao ngán về các hãng taxi ở Việt Nam lắm rồi.
Loại xe thứ 3:
XE BUS
Loại xe này gia đình em gọi là xe Vua. Vì họ được bảo kê nên không sợ ai. Loại xe mà các lái xe là những chuyên gia dành đường, chạy ẩu, lấn tuyến, ngược chiều, bấm còi inh ỏi, đỗ xe ko đúng nơi quy định, bỏ khách, cán chết người....bla...bla...
Vài lời chia sẻ gửi đến các bác tài xe bus nếu có xem được bài viêt này thì nên đặt văn hoá giao thông lên vô lăng mỗi khi cầm lái, hãy quí tính mạng người tham gia giao thông như tính mạng của gia đình mình các bác nhé.
Loại xe thứ 4:
XE TẢI & XE KHÁCH
Xe này dân gian gọi là hung thần đường phố "xa lộ" có biết bao nhiêu tai nạn tang thương, kinh hoàng xãy ra đều đến từ loại xe thứ 4 này. Các bác tài vì cuộc sống chén cơm mà xem thường mạng sống của người đi đường thì quả là ko nên.
Có lần em chứng kiến khi xe khách lớn va chạm với xe khách nhỏ, trên xe khách lớn nhảy xuống 6 người cầm "hàng" chém tới tấp xe khách nhỏ mà em ko bik chuyện gì xãy ra.
Ai đã từng ngồi xe khách xuôi ngược miền đông nam bộ khi về đến nhà mà còn sống thì thật là may mắn. Loại xe khách này chạy mà không xãy ra tai nạn thì mới là chuyện lạ.
cuối bài em xin phép đăng lại bài viết này làm lời kết. Em mong tài xế lái 4 loại xe trên đọc được bài viết cùi bắp này của em ạ.
------------------
Bài viết này tuy ngắn ngủi nhưng đầy đủ những điều quan trọng nhất của một người làm nghề TÀI XẾ.
Ngày Em ra trường cũng là ngày các thầy có mặt đông đủ nhất để ăn mừng khoá học của chúng em đậu 100%. Lúc này các thầy bắt đầu đến bên chúng em và dặn dò (Xin phép cho em giấu tên trường để tránh tiếng PR) các thầy căn dặn rất kỹ càng.
Lúc này Em không thể quên câu nói rất nghiêm khắc của thầy dạy môn đạo đức, thầy nói: Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy” hoặc “kiếm củi ba năm, đốt một... giây”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình.
Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”. Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước.
Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.
Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường...
Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.
Bài dạy này, cho đến ngày nay em vẫn luôn mang nó bên mình. Hôm nay em viết bài này mong chia sẻ cùng các bác đang xuôi ngược trên đường thiên lý vì miếng cơm manh áo, nhưng phải luôn luôn ghi nhớ. Hãy mang cái tâm của mình mà đặt lên vô lăng mỗi khi ngồi sau tay lái. Em cảm ơn các bác đọc bài viết của em chia sẻ.
Chỉnh sửa cuối: