Đây, mình google cho bạn luôn! Chứ không bạn lại nghĩ người khác dốt giống mình.
Vụ đường đèo, bạn nói lui tới, có thể cho thấy bạn chưa chạy xe oto hoặc không có kinh nghiệm đi đường trường.
Vậy há, mình nghĩ mình sẽ không tranh luận sâu hơn với bạn, vì bạn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, chỉ quanh quẩn vài ý với những dẫn chứng vớ vẩn theo kiểu xe tàu, xe ta, xe tây chạy CVT không sao, tại sao Toy lại không dùng CVT được?! Mình nghĩ doanh số bán ế nhệ của Innova đã là câu trả lời thích đáng cho bạn và Toyota rồi, vấn đề là có chịu hiểu hay không? Người tiêu dùng họ có kiến thức của họ, việc cố gắng đánh lừa họ thì hậu quả ra sao đã thấy rồi đó.
D-CVT là loại hộp số tự động vô cấp CVT đầu tiên trên thế giới kết hợp truyền động dây đai với bánh răng số, giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu, cảm giác tăng tốc và sự yên tĩnh
oto.com.vn
Không giống như các hộp số CVT truyền thống, hộp số D-CVT trên Toyota Raize không chỉ dựa vào hệ thống truyền động bằng dây đai mà còn có sự tham gia của các bánh răng tách rời vào quá trình hoạt động. Trong điều kiện hoạt động bình thường, khi xe đang dừng hoặc di chuyển từ tốc độ thấp đến trung bình, hộp số D-CVT hoạt động tương tự như một hộp số CVT truyền thống.
Tuy nhiên, khi xe vận hành ở tốc độ cao hơn, hộp số D-CVT sẽ chuyển sang chế độ phân chia với sự tham gia truyền động bằng bánh răng để cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả hơn (ít mất năng lượng hơn), giảm tải chuyển động quay đáng kể cho bộ truyền động bằng dây đai.
Nói tóm lại, mục đích của D-CVT không ngoài việc cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà ở tốc độ trung bình, tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và lái xe êm hơn ở tốc độ cao. Đối với động cơ 1.0 Turbo mang mã hiệu 1KR-VET trên Toyota Raize, nó tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, vì vậy việc sử dụng động cơ này và hộp số vô cấp D-CVT được xem như là một sự kết hợp hoàn hảo trong giới hạn.
Giống như hộp số CVT thông thường khác, hạn chế lớn nhất của hộp số D-CVT chỉ có thể xử lý một lượng mô-men xoắn nhất định, tối đa có thể ở mức 150 Nm. Giới hạn này là do thiết kế khoảng cách giữa trung tâm của trục puli đầu vào cũng như bánh răng đầu vào tới đầu ra của bộ truyền động rất nhỏ, chỉ lần lượt là 136 mm và 168 mm.
Con số này được hãng tuyên bố là nhỏ nhất trên thế giới đối với một hộp số vô cấp. Vì vậy, hộp số D-CVT sẽ chỉ tối ưu khi sử dụng cho các dòng xe đô thị cỡ nhỏ hoặc các mẫu xe có dung tích động cơ từ 1.5L trở xuống.
Bạn giải thích D-CVT như vậy thì thua bạn luôn rồi
Nên Google lại đi chứ tranh luận mà cứ dùng trí tưởng tượng vậy không ổn đâu bạn.
VN đường đèo dốc nào vài chục km vậy bạn :| Bạn lên dốc 1-2km rồi bạn xuống dốc chứ. Ủa mình có ví dụ bạn mình đi đường QL27, QL28B, Bảo Lộc Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc, Daklak các thứ bằng CVT xe tàu full tải rồi, đâu gặp vấn đề gì đâu bạn? Nên mới hỏi mấy cái bạn nói là tưởng tượng ra hay sao á.
Xe nào đi đường đèo dốc mà chả hao xăng hơn, rồi hao hơn 1-2 lít (25-50K) thì có vấn đề gì đâu bạn?