7/1/19
348
2.925
121
44
Tuyết Sơn
Xu hướng bạn nói là xu hướng mà các hãng xe muốn vì nó giúp các hãng sx có nhiều lợi nhuận hơn, hộp số CVT có chi phí sx rẻ hơn hộp số tự động đa cấp. Còn xu hướng mà mình nói là xu hướng của người dùng và những người chạy dịch vụ, họ cần 1 chiếc xe phục vụ họ chứ họ không cần quảng bá cho hiệu xe

RAV4 mới cũng dùng CVT mà bạn, xu hướng theo bạn nói thì phải dùng CVT mới đúng chứ ngày nào cũng đi Dalat, BMT hay sao bạn?
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.099
113
36
Xu hướng bạn nói là xu hướng mà các hãng xe muốn vì nó giúp các hãng sx có nhiều lợi nhuận hơn, hộp số CVT có chi phí sx rẻ hơn hộp số tự động đa cấp. Còn xu hướng mà mình nói là xu hướng của người dùng và những người chạy dịch vụ, họ cần 1 chiếc xe phục vụ họ chứ họ không cần quảng bá cho hiệu xe

Nhưng mà người sử dụng người ta đi đường trường là chủ yếu có ai đi offroad đồi núi đâu bạn.

CVT êm mượt tiết kiệm xăng đến nổi Honda 100% dùng CVT, thể thao Civic, doanh nhân Accord, gia đình CRV CVT bấy lâu nay có sao đâu?

Để khắc phục CVT người ta tạo ra CVT có AT ở số đầu chống trượt rồi đó bạn. Kể cả offroad như Subaru họ vẫn dùng CVT cũng có vấn đề gì như bạn nói đâu?

Bản thân mình ví dụ full tải dalat, daklak QL27, QL28 đi ầm ầm CVT tàu có sao đâu, ko hề có nhược điểm như bạn tưởng tượng.
 
  • Like
Reactions: ali333
7/1/19
348
2.925
121
44
Tuyết Sơn
Dường như anh không phân biệt được giữa đường đồi núi, nhiều dốc cao và off-road ha! :D

Nhưng mà người sử dụng người ta đi đường trường là chủ yếu có ai đi offroad đồi núi đâu bạn.

CVT êm mượt tiết kiệm xăng đến nổi Honda 100% dùng CVT, thể thao Civic, doanh nhân Accord, gia đình CRV CVT bấy lâu nay có sao đâu?

Để khắc phục CVT người ta tạo ra CVT có AT ở số đầu chống trượt rồi đó bạn. Kể cả offroad như Subaru họ vẫn dùng CVT cũng có vấn đề gì như bạn nói đâu?

Bản thân mình ví dụ full tải dalat, daklak QL27, QL28 đi ầm ầm CVT tàu có sao đâu, ko hề có nhược điểm như bạn tưởng tượng.
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.099
113
36
Dường như anh không phân biệt được giữa đường đồi núi, nhiều dốc cao và off-road ha! :D

Offroad đi tốt thì đồi núi nhiều dốc có vấn đề gì đâu bạn?

Mà mình đưa 2 ví dụ khác nhau mà, xe tàu mình đi đồi núi thoải mái mà, chưa thấy vấn đề gì.

Người mua xe đi đồi núi hằng ngày hay sao mà bạn tưởng tượng nhiều cái hay ho vậy bạn.

Chủ yếu đô thị cao tốc thì có phải CVT quá tốt ko? Innova Cross vẫn bán rất tốt trong phân khúc chứ có kém đâu bạn.
 
7/1/19
348
2.925
121
44
Tuyết Sơn
Khác, offroad đôi khi chỉ là 1 đoạn đường vài km rất lầy lội mà thực ra ít người quan tâm vì họ chả bao giờ tham gia. Nhưng đường đèo dốc đôi khi nó đến vài chục km, lên xuống liên tục và vấn đề quan trọng là có thể có những người phải đi hàng ngày!
Người đi đồi núi hàng ngày dĩ nhiên là họ rất rành về cái hộp số cvt này rồi, kinh nghiệm của họ về hộp số CVT được đề cập khá nhiều trên OS này đó.
Còn người ít đi, thì họ cũng sẽ phải tính đến những chuyến đi công tác, du lịch mà họ có thể cần đến
Còn người sử dụng xe kinh doanh thì họ chắc chắn đã tính đến trước khi mua xe rồi,
Đó là vì sao trước đây Innova là lựa chọn hàng đầu của nhóm mua xe kinh doanh, nhưng giờ thì doanh số thấp chủm
Offroad đi tốt thì đồi núi nhiều dốc có vấn đề gì đâu bạn?

Mà mình đưa 2 ví dụ khác nhau mà, xe tàu mình đi đồi núi thoải mái mà, chưa thấy vấn đề gì.

Người mua xe đi đồi núi hằng ngày hay sao mà bạn tưởng tượng nhiều cái hay ho vậy bạn.

Chủ yếu đô thị cao tốc thì có phải CVT quá tốt ko? Innova Cross vẫn bán rất tốt trong phân khúc chứ có kém đâu bạn.
 
Hạng D
25/8/23
4.025
2.231
113
Theo mình hiểu ý anh muốn nói về 1 bánh răng trong hộp số D-CVT của Toy? Nó chả giúp gì nhiều trong việc di chuyển ở các địa hình đồi dốc liên tục và kéo dài như khu vực Đà Lạt, cao nguyên... đâu.
Bộ này giúp xe tăng tốc nhanh như AT truyền thống.
Còn tỉ số truyền thì trước giờ CVT luôn nhiều cấp hơn AT. Hiện nay cùng cấp thì CVT8 còn AT khoảng 6.
 
7/1/19
348
2.925
121
44
Tuyết Sơn
1. CVT là vô cấp, do cơ cấu hoạt động của nó không có cấp cho nên dùng từ luôn nhiều cấp hơn AT là sai, cái này anh phải năng cao kiến thức bằng nghiên cứu thêm
2. Bộ D-CVT của Toy có tính năng hỗ trợ ở tốc độ cao, cho nên hầu như không thay đổi gì so với CVT thường khi leo đồi leo dốc (thường là tốc độ chậm đến rất chậm, cần lực kéo), do đó khi leo đồi dốc sẽ thấy hiện tượng vòng tua cao, máy rung nóng, mau mệt và dĩ nhiên là ... hao xăng so với số tự động thông thường.
Bộ này giúp xe tăng tốc nhanh như AT truyền thống.
Còn tỉ số truyền thì trước giờ CVT luôn nhiều cấp hơn AT. Hiện nay cùng cấp thì CVT8 còn AT khoảng 6.
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.099
113
36
1. CVT là vô cấp, do cơ cấu hoạt động của nó không có cấp cho nên dùng từ luôn nhiều cấp hơn AT là sai, cái này anh phải năng cao kiến thức bằng nghiên cứu thêm
2. Bộ D-CVT của Toy có tính năng hỗ trợ ở tốc độ cao, cho nên hầu như không thay đổi gì so với CVT thường khi leo đồi leo dốc (thường là tốc độ chậm đến rất chậm, cần lực kéo), do đó khi leo đồi dốc sẽ thấy hiện tượng vòng tua cao, máy rung nóng, mau mệt và dĩ nhiên là ... hao xăng so với số tự động thông thường.

Bạn giải thích D-CVT như vậy thì thua bạn luôn rồi :) Nên Google lại đi chứ tranh luận mà cứ dùng trí tưởng tượng vậy không ổn đâu bạn.

Khác, offroad đôi khi chỉ là 1 đoạn đường vài km rất lầy lội mà thực ra ít người quan tâm vì họ chả bao giờ tham gia. Nhưng đường đèo dốc đôi khi nó đến vài chục km, lên xuống liên tục và vấn đề quan trọng là có thể có những người phải đi hàng ngày!
Người đi đồi núi hàng ngày dĩ nhiên là họ rất rành về cái hộp số cvt này rồi, kinh nghiệm của họ về hộp số CVT được đề cập khá nhiều trên OS này đó.
Còn người ít đi, thì họ cũng sẽ phải tính đến những chuyến đi công tác, du lịch mà họ có thể cần đến
Còn người sử dụng xe kinh doanh thì họ chắc chắn đã tính đến trước khi mua xe rồi,
Đó là vì sao trước đây Innova là lựa chọn hàng đầu của nhóm mua xe kinh doanh, nhưng giờ thì doanh số thấp chủm

VN đường đèo dốc nào vài chục km vậy bạn :| Bạn lên dốc 1-2km rồi bạn xuống dốc chứ. Ủa mình có ví dụ bạn mình đi đường QL27, QL28B, Bảo Lộc Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc, Daklak các thứ bằng CVT xe tàu full tải rồi, đâu gặp vấn đề gì đâu bạn? Nên mới hỏi mấy cái bạn nói là tưởng tượng ra hay sao á.

Xe nào đi đường đèo dốc mà chả hao xăng hơn, rồi hao hơn 1-2 lít (25-50K) thì có vấn đề gì đâu bạn?
 
7/1/19
348
2.925
121
44
Tuyết Sơn
Đây, mình google cho bạn luôn! Chứ không bạn lại nghĩ người khác dốt giống mình.
Vụ đường đèo, bạn nói lui tới, có thể cho thấy bạn chưa chạy xe oto hoặc không có kinh nghiệm đi đường trường.
Vậy há, mình nghĩ mình sẽ không tranh luận sâu hơn với bạn, vì bạn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, chỉ quanh quẩn vài ý với những dẫn chứng vớ vẩn theo kiểu xe tàu, xe ta, xe tây chạy CVT không sao, tại sao Toy lại không dùng CVT được?! Mình nghĩ doanh số bán ế nhệ của Innova đã là câu trả lời thích đáng cho bạn và Toyota rồi, vấn đề là có chịu hiểu hay không? Người tiêu dùng họ có kiến thức của họ, việc cố gắng đánh lừa họ thì hậu quả ra sao đã thấy rồi đó. :D

Không giống như các hộp số CVT truyền thống, hộp số D-CVT trên Toyota Raize không chỉ dựa vào hệ thống truyền động bằng dây đai mà còn có sự tham gia của các bánh răng tách rời vào quá trình hoạt động. Trong điều kiện hoạt động bình thường, khi xe đang dừng hoặc di chuyển từ tốc độ thấp đến trung bình, hộp số D-CVT hoạt động tương tự như một hộp số CVT truyền thống.
Tuy nhiên, khi xe vận hành ở tốc độ cao hơn, hộp số D-CVT sẽ chuyển sang chế độ phân chia với sự tham gia truyền động bằng bánh răng để cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả hơn (ít mất năng lượng hơn), giảm tải chuyển động quay đáng kể cho bộ truyền động bằng dây đai.
Nói tóm lại, mục đích của D-CVT không ngoài việc cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà ở tốc độ trung bình, tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và lái xe êm hơn ở tốc độ cao. Đối với động cơ 1.0 Turbo mang mã hiệu 1KR-VET trên Toyota Raize, nó tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, vì vậy việc sử dụng động cơ này và hộp số vô cấp D-CVT được xem như là một sự kết hợp hoàn hảo trong giới hạn.
Giống như hộp số CVT thông thường khác, hạn chế lớn nhất của hộp số D-CVT chỉ có thể xử lý một lượng mô-men xoắn nhất định, tối đa có thể ở mức 150 Nm. Giới hạn này là do thiết kế khoảng cách giữa trung tâm của trục puli đầu vào cũng như bánh răng đầu vào tới đầu ra của bộ truyền động rất nhỏ, chỉ lần lượt là 136 mm và 168 mm.

Con số này được hãng tuyên bố là nhỏ nhất trên thế giới đối với một hộp số vô cấp. Vì vậy, hộp số D-CVT sẽ chỉ tối ưu khi sử dụng cho các dòng xe đô thị cỡ nhỏ hoặc các mẫu xe có dung tích động cơ từ 1.5L trở xuống.

Bạn giải thích D-CVT như vậy thì thua bạn luôn rồi :) Nên Google lại đi chứ tranh luận mà cứ dùng trí tưởng tượng vậy không ổn đâu bạn.



VN đường đèo dốc nào vài chục km vậy bạn :| Bạn lên dốc 1-2km rồi bạn xuống dốc chứ. Ủa mình có ví dụ bạn mình đi đường QL27, QL28B, Bảo Lộc Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc, Daklak các thứ bằng CVT xe tàu full tải rồi, đâu gặp vấn đề gì đâu bạn? Nên mới hỏi mấy cái bạn nói là tưởng tượng ra hay sao á.

Xe nào đi đường đèo dốc mà chả hao xăng hơn, rồi hao hơn 1-2 lít (25-50K) thì có vấn đề gì đâu bạn?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
4.025
2.231
113
1. CVT là vô cấp, do cơ cấu hoạt động của nó không có cấp cho nên dùng từ luôn nhiều cấp hơn AT là sai, cái này anh phải năng cao kiến thức bằng nghiên cứu thêm
2. Bộ D-CVT của Toy có tính năng hỗ trợ ở tốc độ cao, cho nên hầu như không thay đổi gì so với CVT thường khi leo đồi leo dốc (thường là tốc độ chậm đến rất chậm, cần lực kéo), do đó khi leo đồi dốc sẽ thấy hiện tượng vòng tua cao, máy rung nóng, mau mệt và dĩ nhiên là ... hao xăng so với số tự động thông thường.
Bác xem cái dây curoa và bộ bánh rĂng xem, chuyên bộ cu roa tỷ số truyền cao hơn là bình thường.
Ngay cả những hãng xe có cả cvt vừa at họ cũng công bố đó thôi
cvt cùng đời cùng đời thì thường có tỉ số truyền tốt hơn