Đánh Giá Xe Đánh giá ban đầu về Ford EcoSport sau 1 năm sử dụng từ thành viên

MinhQuan

Hạng D
31/3/12
1.161
7.015
113
HCM
Xác nhận
confirm
1.jpg
Ra mắt từ 05/2014, Ford EcoSport là một mẫu xe đi phố gầm cao được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vậy, những đánh giá dưới đây của bác Giang có nickname trên Otosaigon là @phongluu sẽ cho thấy phần nào lý do và những ưu, nhược điểm của mẫu xe này.
[pagebreak][/pagebreak]

Bác Giang sở hữu chiếc EcoSport từ đầu năm 2015, đến nay đã tròn 1 năm với số km đi được là gần 12.000 km.

Khi được hỏi vì sao lại chọn EcoSport thì bác Giang chia sẻ lý do “EcoSport có giá bán hợp lý, dáng xe nhỏ gọn nhưng gầm cao, nội thất vừa đủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong phố của gia đình nên quyết định chọn mẫu xe này.”

Do chủ yếu sử dụng chiếc xe này vào việc di chuyển trong phố nên những đánh giá dưới đây của bác Giang sẽ rất phù hợp với mục đích sử dụng của xe.

Sau đây là phần đánh giá và chấm điểm của bác @phongluu cho chiếc Ford EcoSport đã đi 12.000 km:

1. Tình trạng ngoại thất ( 8 /10 )

- Nhìn chung ngoại thất EcoSport bắt mắt, dễ nhìn. Dáng xe chắc chắn, đẹp. Quan điểm cá nhân rất thích những chiếc SUV mạnh mẽ nên thấy bánh treo của xe thể thao dù khi lùi phải đế ý nếu không sẽ bị va vào tường gây bể vỡ.
3.jpg

Một số chi tiết thân vỏ và nhựa ngoại thất không được đẹp mắt và vừa khít cho lắm nhưng xét về giá tiền thì có thể bỏ qua.
4.jpg

2. Tình trạng nội thất ( 7 /10 )

- Ghế da chất lượng tốt, màu tối ít bẩn. Ghế sau ngồi thoải mái, nhựa táp-lô nhìn ổn. Cốp sau để được nhiều đồ.
_I1A8958.jpg

- Không vừa ý lắm với các khớp nối đặc biệt là chỗ cột A của xe còn hở nhiều quá. Ngoài ra hộc để đồ trên xe nhỏ quá nên để được ít đồ.
20.jpg


3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 8 /10)

Qua 12.000 km thì thấy máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường tầm 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít, nếu chạy hơi mạnh bạo thì tốn hơn cỡ 11-12 lít.
25.jpg
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh [thắng] ( 8 /10)

Khung gầm của xe khá tốt nhưng cách âm gầm hơi kém khi đi đường xấu nhiều sỏi đá. Phuộc xe ở ở trung bình thôi, giá rẻ như thế cũng ổn. Thắng chắc chắn vừa chân.
15.jpg
16.jpg

5. Cảm giác lái, khả năng vận hành ( 8 /10)

Chiếc EcoSport này chủ yếu đi phố và thỉnh thoảng mới đi xa. Nhận xét về cảm giác lái thì hài lòng về chiếc xe này. Đi chậm vô-lăng nhẹ. Đi phố thoải mái lắm vì xe rất gọn, đậu đỗ gì cũng tiện. Gầm cao nên leo lề dễ dàng không sợ cạ gầm. Một cái nữa là gầm cao nên mấy hôm có triều cường đi qua mấy khu ngập nước bên Q.2 nước ngập cả bánh xe mà không sợ chết máy như đi sedan.

Chưa hài lòng lắm về vận hành của xe là cột A khá to nên phải chịu khó quan sát, hộp số sang số ở vòng tua cao nên bị trễ ga và máy kêu to, nếu tự cạnh số sẽ ok hơn. Khi chạy nhanh trên 100km/h thì xe đuối sức hẳn và hơi chong chênh, phải lấy trớn nếu muốn vượt xe lớn.

6. Các tính năng an toàn ( 10/10 )

Xe nhỏ nhưng trang bị an toàn đầy đủ, có tới 7 túi khí,phanh ABS, cân bằng điện tử nên cũng an tâm.
23.jpg

7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 8 /10)

Chiếc EcoSport này thường bảo dưỡng ở đại lý Sài Gòn Ford. Dịch vụ bảo dưỡng của đại lý này khá ổn. Khi đến hạn bảo dưỡng thì có nhân viên gọi nhắc nhở, khi bảo dưỡng xong thì có nhân viên gọi hỏi thăm. Chi phí bảo dưỡng của xe cũng dễ chịu, không đáng là bao.

8. Đánh giá chung về xe sau thời gian sử dụng : ( 9 /10)

Sau 1 năm tròn sử dụng chiếc Ford EcoSport thì bác @phongluu thấy chiếc xe này là một chiếc xe đi phố tuyệt vời, linh động, cao ráo, nhỏ gọn, phục vụ tốt cho gia đình, giá cả lại hợp lý. Tuy nhiên, nếu Ford Việt Nam trang bị thêm phiên bản sử dụng máy EcoBoost để người mua có nhiều lựa chọn hơn thì sé tốt hơn.

Hình ảnh về chiếc EcoSport của bác Giang
2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg 13.jpg22.jpg15.jpg16.jpg25.jpg9.jpg 10.jpg 11.jpg 12.jpg 14.jpg24.jpg 17.jpg 19.jpg 20.jpg 21.jpg 23.jpg
 

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

pcloud

Hạng D
6/2/15
1.121
1.547
113
31
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
Xe gầm cao, nhỏ gọn nhưng phần nhựa chổ cửa sau em thấy nó hơi ọp ẹp, khoang máy nhìn ko được gọn gàng lắm, hộp số PS ko biết có còn lỗi ko. Còn lại thì nói chung ổn :3dcuoi:
 

Titanium Blue

Hạng D
20/12/13
1.832
1.697
113
Xác nhận
confirm
Chưa hài lòng lắm về vận hành của xe là cột A khá to nên phải chịu khó quan sát, hộp số sang số ở vòng tua cao nên bị trễ ga và máy kêu to, nếu tự cạnh số sẽ ok hơn. Khi chạy nhanh trên 100km/h thì xe đuối sức hẳn và hơi chong chênh, phải lấy trớn nếu muốn vượt xe lớn.
Xe hơi mà như này thì như đồ chơi, mấy yếu tố kia chỉ mang tính chất trang trí.
 

Nghiatvt

Hạng D
11/8/15
1.619
1.662
113
Xác nhận
confirm
Không biết sao, cá nhân em nhìn xe này nó không đẹp, nhựa có vẻ ọp ẹp.

Xe máy nhỏ nên chạy cao tốc chắc cũng khó khăn là phải rồi.
 
Reactions: Daewoo

quangtienpham

Hạng C
18/7/11
571
727
93
Xác nhận
confirm
Em đi gần 4k rồi, cảm giác cũng như bác chủ , them diem cong la máy lạnh tốt vô lăng ok hàng sau thoải mái. Điểm trừ hộp số đi trong tp lâu lâu giật giật nhả ra đạp lại thì hết. Àh còn cái nữa là hệ thống sync quá tuyệt luôn các bác ợ, em toàn nghe nhạc qua bluetooth .

Xe của em đây
image.jpeg
 

Latumi

Hạng C
14/3/15
916
1.081
93
32
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
Nói chung trong phân khúc này thì EcoSport 1 mình 1 chợ, nên cũng khó tham chiếu. Trong tầm giá ~600tr này thì đại loại có thêm các dòng xe phân khúc B, còn Crossrover thì hiện tại chỉ có thêm i20 Active là ngang giá, còn con Vitara thì chênh thêm 100tr nên ko thể cạnh tranh với EcoSport.

Lái sơ sơ vài cung đường thì có 1 số nhận xét cá nhân về EcoSport:
- 2 thắng sau tang trống làm em hơi buồn 1 chút nếu so với i20 Active. Bù lại EcoSport có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc
- máy xe hơi ồn. Dù sale có giải thích là do xe mới nhưng em thấy ồn thì là ồn :D. Ngồi trong cabin xe thì tiếng ồn giảm đi nhưng nếu đứng kế là nghe rõ mồn một
- khoảng cách chân ga - chân thắng hơi khó chịu, nhưng chắc đi quen cũng ko vấn đề gì. Có điều hộp số 6 cấp nhưng tua máy lại lên khá cao khi sang số (bác nào ko quen xe thì nó ăn xăng chết). Máy rú khá to khi chuyển số, số chuyển cũng ko mượt mà nếu so với hộp số 6 cấp của Mazda 2 hoặc các xe xài CVT
- xe Ford nên đầm chắc, cứng cáp. Gầm cao là lợi thế rất lớn trong việc lên lề hay đậu xe. Gương chiếu hậu em thấy to nhưng lại ko sâu, có điều kiện nên thay gương tăng góc tốt hơn.
- cốp sau mở theo phương ngang theo em là ... khuyết điểm :D, em thích mở theo phương thẳng đứng hơn

Cái bánh xe treo lũng lẳng phía sau em cũng ko thích lắm, người lạ de xe dễ bị đụng.

Nhìn chung do chưa có nhiều đối thủ để so sánh nên EcoSport vẫn là lựa chọn tốt cho 1 chiếc xe đô thị giá rẻ mà gầm cao ko lo ngập nước :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhthephuong

Hạng D
4/11/13
3.558
1.910
113
Xác nhận
confirm
Mấy bác có để ý em này cái ốp bánh sơ cua rất hay mất lòi cái bánh ra nhìn chán vãi sáng nay đi làm lại gặp 1 em màu trắng bị vậy
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook