Tập Lái
22/4/18
3
0
1
45
Ford Focus là một sản phẩm bán chạy nhất ở Anh trong nhiều năm, và thế hệ mới nhất thậm chí còn tốt hơn. Ra mắt vào năm 2011, nó được cập nhật mạnh vào năm 2014, mang lại một số động cơ mới, lưới tản nhiệt phía trước mới và nội thất chất lượng cao hơn.

Trong khi chiếc xe mới nhất được tinh chế và xây dựng tốt hơn so với những chiếc đã qua trước, nó đã mất đi một chút ánh sáng lấp lánh khi sử dụng nó, xác định ban đầu là một trong những chiếc xe tốt nhất trong dòng xe của nó. Nó vẫn cung cấp cung cấp một sự pha trộn tuyệt vời của đi xe và xử lý, mặc dù, và trong số hầu hết các đối thủ đó là tuyệt vời để lái xe.

Lên phía trước nó thực sự thoải mái, nhưng hành khách phía sau cao hơn có thể tìm thấy mọi thứ một chút chật chội. Nó cũng nhỏ, và bây giờ bị đánh bại bởi nhiều mô hình trong lớp học dưới đây.

• hatchback tốt nhất để mua ngay bây giờ

Các động cơ là tuyệt vời mặc dù, với một loạt các xăng và diesels cung cấp. Ngoài ra còn có một Focus Electric bán chậm, mặc dù nó không thể cạnh tranh với các đối thủ hiện đại hơn khi nói đến phạm vi. Các đơn vị xăng EcoBoost ba xi-lanh đặc biệt mạnh mẽ, và vẫn là lựa chọn của chúng tôi về phạm vi.

Sự lựa chọn của chúng tôi
Ford Focus Zetec 1.0T EcoBoost (125)
Ford Focus là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong thế giới xe hơi, điều này hầu như không đáng ngạc nhiên sau gần hai mươi năm ở vị trí đầu bảng xếp hạng C-segment.

Trọng tâm bán bây giờ là thế hệ thứ ba, ra đời vào năm 2011 và được nâng cấp đáng kể vào năm 2014 như là một phần của sự đổi mới giữa cuộc sống. Như trình tự thời gian cho thấy, có một thế hệ thứ tư Tập trung đến năm tới - thực sự nó không có bí mật, như Ford đã được thử nghiệm nguyên mẫu công khai với hashtag #TimeToFocus.

• Thử nghiệm Ford Focus 2018 mới

Mô hình 2018 là tiến hóa hơn là mang tính cách mạng, nhưng với những ưu điểm lâu dài của chiếc xe hiện tại không thể là điều xấu. Thậm chí cuối sự nghiệp này, Mk3 Focus vẫn là một sự lựa chọn mạnh mẽ cho các đối thủ chất lượng cao bao gồm VW Golf và Vauxhall Astra, SEAT Leon, Audi A3, Honda Civic, Peugeot 308, Renault Megane và Skoda Octavia.
Focus đã giữ lại vị trí hàng đầu nhờ bản cập nhật năm 2014, khi Ford cải tiến dòng sản phẩm động cơ và bổ sung thêm một loạt các công nghệ mới nhất. Các facelift cũng làm sắc nét phong cách, và đưa các mô hình phù hợp với thiết kế mới hơn như Ford Mondeo, bao gồm bên trong như cabin đã được cập nhật đầy đủ.

Focus có sẵn trong hai bodystyles, hatchback 5 cửa tiêu chuẩn và thậm chí Focus Estate thực tế hơn.

Danh sách giá Focus bắt đầu với Focus ECOnetic Focus là một sản phẩm đặc biệt cho nền kinh tế lên đến 82mpg từ turbodiesel 1.5TDCi của nó, hoặc Focus Zetec Edition có giá tương tự với động cơ 1.0T Ecoboost 99bhp. Bạn có thể chỉ định phiên bản công suất cao hơn của cả hai động cơ trong phiên bản Zetec, và đó là thông số phổ biến với Ford SYNC 3 và satnav trên màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển hành trình, bánh xe hợp kim 16 inch và cửa sổ điện và gương.

Di chuyển đến Focus Titanium thêm đèn pha tự động, đèn LED chạy, cần gạt nước mưa, City Stop, cùng với điều khiển khí hậu hai khu vực. Bạn cũng có thể chọn động cơ diesel 1,5 lít và động cơ diesel 2,0 lít. Titanium X sang trọng cung cấp cho bạn các hợp kim lớn 17 inch, đèn pha Bi-Xenon, Active Park Assist, camera phía sau và phần cắt da một phần.

Người hâm mộ thể thao Ford sẽ thích Focus ST, có ba phiên bản và cung cấp một sự thay thế chính hãng cho VW Golf GTi. Các stopper hiển thị thực sự trong phạm vi Focus nhanh chóng mặc dù, là Focus RS 345bhp với khung ổ đĩa bốn bánh của nó và bodykit ngoạn mục.

Mẫu C-Segment Ford phổ biến cũng có sẵn với điện năng. Ford Focus Electric rất hiếm vì tính thực tiễn bị tổn hại so với nắp chuẩn, và sau đó có phạm vi hạn chế. Ford tuyên bố Nissan Leaf và BMW i3 là đối thủ, nhưng cả hai đều ít bị tổn hại hơn.

Động cơ, hiệu suất và ổ đĩa
4.2
Với một loạt các động cơ xăng và dầu diesel, Focus được tinh chế và tương đối rẻ để chạy, trong khi kinh nghiệm lái xe là đỉnh cao
Focus đã được thiết kế rõ ràng với sự thoải mái và hiệu quả trong tâm trí, nhưng các kỹ sư tài năng của Ford đã không bỏ qua việc xử lý. Đó chắc chắn là một chỉ đạo thú vị hơn một Kia Cee'd và nó cung cấp lên xử lý nhanh nhẹn hơn so với một Golf Volkswagen. Turn-in là sắc nét, trong khi các khung gầm lớn phục vụ mạnh mẽ kẹp. Trong nhiều cách, nó giống như một chiếc Fiesta lớn, và không có lời khen ngợi nào cao hơn cho một chiếc xe trước.
Bất kể đặc điểm kỹ thuật, Focus có một trong những hộp số tay dễ sử dụng nhất trong kinh doanh, với một hành động nhẹ và đáng tin cậy thông qua cổng - cả hộp số năm tốc độ của động cơ xăng thấp hơn và sáu tốc độ của diesels có đặc tính này .

Tùy chọn truyền tự động của Ford trong Focus được gọi là Powershift và là loại ly hợp kép, giống như DSG của Volkswagen. Nó không phải là khá trơn tru hoặc nhanh chóng để thay đổi thiết bị như các đơn vị VW, nhưng nó vẫn là một hộp số tinh vi, không gây khó chịu mà không làm suy giảm kinh nghiệm lái xe cơ bản tuyệt vời của Focus.

Động cơ
Phiên bản pre-facelift của Focus (2010-2014) được trang bị động cơ diesel TDCi 1,6 lít, nhưng Ford đã thay thế chiếc xe này bằng một chiếc máy 1.5 lít với sự đổi mới, với các đầu ra 94bhp hoặc 118bhp.

Đừng bị lừa bởi khả năng giảm - động cơ hơi nhỏ hơn là tốt hơn. Mượt hơn và hiệu quả hơn động cơ 1,6 lít đi, cả hai phiên bản đều thiếu công suất hoàn toàn, chúng sẽ tạo ra mô men xoắn cực ngắn (250Nm ở tốc độ 1.500 vòng / phút và 270Nm ở tốc độ 1.750 vòng / phút).

Có một đơn vị động cơ diesel TDCi 2.0 lít, trong hai trạng thái điều chỉnh. Các thấp hơn cung cấp tự hào 148bhp và, quan trọng hơn, mô-men xoắn 370Nm từ chỉ 2.000rpm. Đó là vượt trội con số của mô-tơ TDI Volkswagen Golf 2.0 lít o công suất 148 mã lực trong một chiếc 50Nm đầy đủ và cho Focus một thời gian 0-62mph 8.8 giây (9.0 trong mẫu xe).

TDCi 2.0 mạnh mẽ hơn có 182bhp và chỉ có sẵn trong mô hình động cơ diesel ST, được giới thiệu với facelift 2014. Nó có một mô-men xoắn 400Nm tàn bạo (10Nm nhiều hơn một chiếc Porsche 911 Carrera), và vì vậy cảm thấy nhanh hơn rất nhiều so với thời gian 0-62mph 8,1 giây của nó.

Cả hai loại động cơ diesel này đều có độ linh hoạt thấp, có nghĩa là người lái xe lazier có thể thoải mái rút khỏi vòng xoay tốc độ thấp ở bánh thứ ba, mặc dù theo động cơ diesel bốn xy-lanh nhất, nó không phải là từ cuối cùng trong sự yên tĩnh yên tĩnh, đặc biệt là trước khi nó ấm lên .

Focus luôn có danh tiếng phục vụ nhiều cảm giác lái xe hơn so với hatchback trung bình, và động cơ EcoBoost 1.0 lít, đặc biệt là trong vỏ bọc 123bhp, phù hợp với tính chất thể thao của nó. Cũng vậy, động cơ EcoBoost 1.5 lít mới, có sẵn với 148bhp hoặc 180bhp.

Mặc dù phiên bản 6 xi-lanh của mô hình 1.0 lít này không phải là tất cả, nhưng phiên bản tay 6 cấp này có bánh lái kép, giúp loại bỏ rung động tốt và chắc chắn là sự thay đổi từ một động cơ bốn xi-lanh thông thường chú thích. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không tự động kết hợp động cơ Powershift với động cơ này vì nó khiến nó cảm thấy lờ đờ và do dự trong việc cung cấp năng lượng.

• Ford Focus vs Vauxhall Astra vs SEAT Leon

Động cơ EcoBoost 99bhp có công suất thấp hơn rất phổ biến với người mua và có sẵn với tất cả các mức độ cắt thanh thể thao ST-Line. Trên giấy nó không có nhiều cảnh sát (0-62mph mất 12,5 giây với tốc độ tối đa 115mph), nhưng trong thực tế nó torquier và punchier hơn bốn xi-lanh động cơ xăng trong phạm vi Focus. Do đó, linh hoạt hơn ở tốc độ thấp hơn.

Những động cơ xăng bốn xi-lanh là yếu nhất của nhóm Focus, và thực sự chỉ đáng xem xét nếu bạn đang tìm cách để giữ cho chi phí mua của bạn xuống. Với các động cơ 84bhp hoặc 103bhp, họ cần phải làm việc chăm chỉ để tận dụng tối đa hiệu suất, và giai điệu của chúng không có đặc điểm của động cơ ba xi lanh. Chúng cũng không trơn tru.

Ngược lại, động cơ xăng turbo hiệu suất cao của Focus, cụ thể là turbo 4 xi lanh dung tích 2.0 lít 247bhp trong ST và chiếc 2.3 lít với 345 mã lực ở RS, nằm trong số những chiếc xe lớn. Nếu đó là không đủ, bạn có thể thêm một gói Mountune với giá £ 899 - tăng sức mạnh lên 370bhp.

MPG, CO2 và chi phí vận hành
4
Một vài lựa chọn phụ 100g / km và một phạm vi diesel tiết kiệm có nghĩa là Focus thường rẻ để chạy - hatchback nóng sang một bên
Nếu bạn không đếm các mô hình Ford Focus ST và RS thể thao, mỗi chiếc xe trong dòng sản phẩm phát ra ít hơn 140g / km CO2, điều này khá tốt nếu bạn xem xét dòng động cơ lớn và rộng bao nhiêu .

Mặc dù chiếc xe có bộ an toàn hơn và nói chung là tinh tế hơn, Ford đã quản lý để làm cho Focus mới nhẹ hơn so với hai phiên bản trước. Kết quả là nó rẻ hơn để chạy chung, nhưng động cơ xăng EcoBoost thấp hơn và động cơ diesel TDCi nổi bật.

Hình ảnh 4 của 25Ford Focus - phía trước
Hình 4 trong tổng số 25
Chẳng hạn, phiên bản 99bhp của động cơ turbo xi lanh 1.0 lít có ba xi lanh quay trở lại mức 105g / km CO2 trong mẫu tiêu chuẩn, mặc dù kỳ lạ, chỉ cần thêm một ít vào giá niêm yết (350 bảng), Ford sẽ bán cho bạn một phiên bản 99g / km . Điều đó sẽ tiết kiệm cho bạn 20 bảng mỗi năm trong VED từ năm thứ hai trở đi, trong khi mpg khác biệt giữa hai là 65.7mpg so với 61.4mpg.

Trong hầu hết các trường hợp, phiên bản động sản của Focus là một vài mpg ít kinh tế hơn hatchback năm cửa (không có tùy chọn ba cửa cho thế hệ này), do trọng lượng thêm và hình dạng trơn trượt ít hơn một chút.

Trong khi Focus Electric là phiên bản tiết kiệm nhất trên giấy, không phát thải khí xả, nó thực sự là một sự khởi đầu trong thực tế nếu bạn đang xem xét giảm thiểu chi phí. Những gì bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu, hóa đơn VED bằng không hoặc ưu đãi thuế (nếu bạn là tài xế xe hơi của công ty), bạn sẽ tự thanh toán cho chính chiếc xe - chi phí £ 31.000 trước khi khoản trợ cấp xe điện trị giá £ 5,000 được áp dụng. Nó cũng bị tổn hại về không gian và khả năng lái.

Động cơ TDCi 1,5 lít 120 mã lực 1,5 lít cũng là một chiếc xe nhỏ hơn 100 g / km cung cấp cho chiếc VED bằng không và chi phí rất thấp do nền kinh tế chu trình hỗn hợp 74.3mpg - và thậm chí cả động cơ diesel mạnh nhất, phiên bản 182bhp ở ST, chỉ phát ra 110g / km CO2 và trả về 74.3mpg.

Hình 16 của 25Ford Focus facelift - huy hiệu
Hình ảnh 16 của 25
Focus thế hệ mới nhất có cấu trúc giá cao, cho phép các đại lý giảm giá và thu hút người mua với mức giảm giá lớn. Ford đã bị chỉ trích đúng đắn về điều đó, vì vậy thời gian này xung quanh việc định giá là thực tế hơn - và giá trị lớn.

Focus với mức giá dưới 16.000 bảng Anh đã làm giảm một mức đầu tư £ 1,500 - đặc biệt ấn tượng khi xem nó được trang bị tốt, với việc Ford bỏ mẫu Studio Spartan vào năm 2014. Nói chung, giá niêm yết được so sánh với các đối thủ chính như Vauxhall Astra, Peugeot 308 và SEAT Leon.

Các mô hình Zetec S là nơi mọi thứ bắt đầu thực sự trông thể thao, nhưng thấp hơn hỗ trợ của những người (xăng EcoBoost 123bhp và 118bhp TDCi diesel) sẽ không phá vỡ ngân hàng. Các cựu trở về 60.1mpg kết hợp (động cơ toàn diện yêu thích của chúng tôi), và sau này một 74.3mpg tốt hơn.

• Ford Focus so với Nissan Pulsar và SEAT Leon

Các Ecoboost 1,5 lít với giá 148bhp đáng chú ý là tồi tệ hơn, tuy nhiên, trở về 51.4mpg


Tập trung được giải quyết ở tốc độ đường cao tốc, với việc đình chỉ làm một công việc của ngâm lên bumps. Tuy nhiên, chiếc xe này rất nhạy cảm với bề mặt - các đường xe cứng hơn tạo ra tiếng ồn trên đường nhiều hơn so với những chiếc xe mới được tái tạo bề mặt, trong khi đối thủ mặt nạ thay đổi bề mặt tốt hơn, đặc biệt là những chiếc xe thoải mái hơn như Citroen C4.

Nhưng trên những con đường lầy léo mà Focus thực sự vượt trội. Khả năng giao tiếp chính xác những gì đang xảy ra giữa lốp xe và con đường đặt nó ngoài chiếc hatchback gia đình trung bình. Các đối thủ như Mazda 3 và SEAT Leon đã bắt kịp, tuy nhiên, đại diện cho một điểm chuẩn năng động cao.

Đó là một sự cân bằng mà Ford đã trở thành một bậc thầy trong việc kéo xe, và nó làm cho Focus trở thành một trong những nhà cung cấp toàn diện nhất trong bất kỳ phân khúc thị trường xe hơi nào. Và bởi vì chúng rất giống nhau về cảm xúc, cũng áp dụng cho bất động sản.

Điều đó nói rằng, Ford Focus ngày nay không hoàn toàn tập trung như các mô hình trước đây, mặc dù đáng chú ý là các phiên bản facelifted (2014 trở đi) đã bị đình chỉ và điều chỉnh chỉ đạo để phản ứng lại những lời chỉ trích về hiệu ứng đó.

Những người muốn có một phiên bản thể thao của Ford Focus có thể chọn ST, một trong những hatchback nóng tốt nhất có sẵn trên thị trường Anh. Động cơ mạnh mẽ của nó giúp chiếc xe đạt tốc độ 0-62mph chỉ trong 6,5 giây, và mặc dù chất lượng đi xe nói chung là rắn chắc hơn - dễ bị trả lại trên các bề mặt xỉn - nó vẫn thoải mái.

Mô hình ST-Line mới thay thế cho Zetec S cũ, và thêm vào tất cả các phong cách của ST chất lượng đầy đủ, nhưng với một loạt các động cơ kinh tế. Hạ thấp hệ thống treo có nghĩa là nó là về phía công ty, mặc dù.

RS, trong khi đó, là một bộ dụng cụ hiệu suất cao - nó vẫn là một chiếc hatchback cho gia đình, tất nhiên, nhưng đặc điểm đó là một giây xa để kinh doanh đi nhanh. Nó phá vỡ hàng rào 62mph trong thời gian dưới 5 giây và đi kèm với thiết lập hệ thống treo rất tinh vi để dừng lại động cơ 345 mã lực này khỏi áp đảo những bánh xe phía trước.

Một phiên bản Mountune up này đến một 370bhp đáng kinh ngạc thẳng thắn, mà không ảnh hưởng đến bảo hành của nhà sản xuất. Nếu điều đó không đủ tinh chỉnh công thức Focus RS ấn tượng, Ford cũng đang cung cấp gói tùy chọn ngay bây giờ, chủ yếu bao gồm các chỉnh sửa hình ảnh, cộng với chênh lệch trượt hạn chế Quaiffe, được thiết kế để mang lại lực kéo hơn khi thoát khỏi góc. Cả hai đều tuyệt vời để lái xe, và cả hai đã được trao năm sao khi chúng tôi lái xe tại Anh.
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Google dịch ko sửa, lấy review ở bên Anh, chán cho sale ko có tâm.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Tập Lái
1/5/18
22
7
3
Tp HCM
Ford Focus là một sản phẩm bán chạy nhất ở Anh trong nhiều năm, và thế hệ mới nhất thậm chí còn tốt hơn. Ra mắt vào năm 2011, nó được cập nhật mạnh vào năm 2014, mang lại một số động cơ mới, lưới tản nhiệt phía trước mới và nội thất chất lượng cao hơn.

Trong khi chiếc xe mới nhất được tinh chế và xây dựng tốt hơn so với những chiếc đã qua trước, nó đã mất đi một chút ánh sáng lấp lánh khi sử dụng nó, xác định ban đầu là một trong những chiếc xe tốt nhất trong dòng xe của nó. Nó vẫn cung cấp cung cấp một sự pha trộn tuyệt vời của đi xe và xử lý, mặc dù, và trong số hầu hết các đối thủ đó là tuyệt vời để lái xe.

Lên phía trước nó thực sự thoải mái, nhưng hành khách phía sau cao hơn có thể tìm thấy mọi thứ một chút chật chội. Nó cũng nhỏ, và bây giờ bị đánh bại bởi nhiều mô hình trong lớp học dưới đây.

• hatchback tốt nhất để mua ngay bây giờ

Các động cơ là tuyệt vời mặc dù, với một loạt các xăng và diesels cung cấp. Ngoài ra còn có một Focus Electric bán chậm, mặc dù nó không thể cạnh tranh với các đối thủ hiện đại hơn khi nói đến phạm vi. Các đơn vị xăng EcoBoost ba xi-lanh đặc biệt mạnh mẽ, và vẫn là lựa chọn của chúng tôi về phạm vi.

Sự lựa chọn của chúng tôi
Ford Focus Zetec 1.0T EcoBoost (125)
Ford Focus là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong thế giới xe hơi, điều này hầu như không đáng ngạc nhiên sau gần hai mươi năm ở vị trí đầu bảng xếp hạng C-segment.

Trọng tâm bán bây giờ là thế hệ thứ ba, ra đời vào năm 2011 và được nâng cấp đáng kể vào năm 2014 như là một phần của sự đổi mới giữa cuộc sống. Như trình tự thời gian cho thấy, có một thế hệ thứ tư Tập trung đến năm tới - thực sự nó không có bí mật, như Ford đã được thử nghiệm nguyên mẫu công khai với hashtag #TimeToFocus.

• Thử nghiệm Ford Focus 2018 mới

Mô hình 2018 là tiến hóa hơn là mang tính cách mạng, nhưng với những ưu điểm lâu dài của chiếc xe hiện tại không thể là điều xấu. Thậm chí cuối sự nghiệp này, Mk3 Focus vẫn là một sự lựa chọn mạnh mẽ cho các đối thủ chất lượng cao bao gồm VW Golf và Vauxhall Astra, SEAT Leon, Audi A3, Honda Civic, Peugeot 308, Renault Megane và Skoda Octavia.
Focus đã giữ lại vị trí hàng đầu nhờ bản cập nhật năm 2014, khi Ford cải tiến dòng sản phẩm động cơ và bổ sung thêm một loạt các công nghệ mới nhất. Các facelift cũng làm sắc nét phong cách, và đưa các mô hình phù hợp với thiết kế mới hơn như Ford Mondeo, bao gồm bên trong như cabin đã được cập nhật đầy đủ.

Focus có sẵn trong hai bodystyles, hatchback 5 cửa tiêu chuẩn và thậm chí Focus Estate thực tế hơn.

Danh sách giá Focus bắt đầu với Focus ECOnetic Focus là một sản phẩm đặc biệt cho nền kinh tế lên đến 82mpg từ turbodiesel 1.5TDCi của nó, hoặc Focus Zetec Edition có giá tương tự với động cơ 1.0T Ecoboost 99bhp. Bạn có thể chỉ định phiên bản công suất cao hơn của cả hai động cơ trong phiên bản Zetec, và đó là thông số phổ biến với Ford SYNC 3 và satnav trên màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển hành trình, bánh xe hợp kim 16 inch và cửa sổ điện và gương.

Di chuyển đến Focus Titanium thêm đèn pha tự động, đèn LED chạy, cần gạt nước mưa, City Stop, cùng với điều khiển khí hậu hai khu vực. Bạn cũng có thể chọn động cơ diesel 1,5 lít và động cơ diesel 2,0 lít. Titanium X sang trọng cung cấp cho bạn các hợp kim lớn 17 inch, đèn pha Bi-Xenon, Active Park Assist, camera phía sau và phần cắt da một phần.

Người hâm mộ thể thao Ford sẽ thích Focus ST, có ba phiên bản và cung cấp một sự thay thế chính hãng cho VW Golf GTi. Các stopper hiển thị thực sự trong phạm vi Focus nhanh chóng mặc dù, là Focus RS 345bhp với khung ổ đĩa bốn bánh của nó và bodykit ngoạn mục.

Mẫu C-Segment Ford phổ biến cũng có sẵn với điện năng. Ford Focus Electric rất hiếm vì tính thực tiễn bị tổn hại so với nắp chuẩn, và sau đó có phạm vi hạn chế. Ford tuyên bố Nissan Leaf và BMW i3 là đối thủ, nhưng cả hai đều ít bị tổn hại hơn.

Động cơ, hiệu suất và ổ đĩa
4.2
Với một loạt các động cơ xăng và dầu diesel, Focus được tinh chế và tương đối rẻ để chạy, trong khi kinh nghiệm lái xe là đỉnh cao
Focus đã được thiết kế rõ ràng với sự thoải mái và hiệu quả trong tâm trí, nhưng các kỹ sư tài năng của Ford đã không bỏ qua việc xử lý. Đó chắc chắn là một chỉ đạo thú vị hơn một Kia Cee'd và nó cung cấp lên xử lý nhanh nhẹn hơn so với một Golf Volkswagen. Turn-in là sắc nét, trong khi các khung gầm lớn phục vụ mạnh mẽ kẹp. Trong nhiều cách, nó giống như một chiếc Fiesta lớn, và không có lời khen ngợi nào cao hơn cho một chiếc xe trước.
Bất kể đặc điểm kỹ thuật, Focus có một trong những hộp số tay dễ sử dụng nhất trong kinh doanh, với một hành động nhẹ và đáng tin cậy thông qua cổng - cả hộp số năm tốc độ của động cơ xăng thấp hơn và sáu tốc độ của diesels có đặc tính này .

Tùy chọn truyền tự động của Ford trong Focus được gọi là Powershift và là loại ly hợp kép, giống như DSG của Volkswagen. Nó không phải là khá trơn tru hoặc nhanh chóng để thay đổi thiết bị như các đơn vị VW, nhưng nó vẫn là một hộp số tinh vi, không gây khó chịu mà không làm suy giảm kinh nghiệm lái xe cơ bản tuyệt vời của Focus.

Động cơ
Phiên bản pre-facelift của Focus (2010-2014) được trang bị động cơ diesel TDCi 1,6 lít, nhưng Ford đã thay thế chiếc xe này bằng một chiếc máy 1.5 lít với sự đổi mới, với các đầu ra 94bhp hoặc 118bhp.

Đừng bị lừa bởi khả năng giảm - động cơ hơi nhỏ hơn là tốt hơn. Mượt hơn và hiệu quả hơn động cơ 1,6 lít đi, cả hai phiên bản đều thiếu công suất hoàn toàn, chúng sẽ tạo ra mô men xoắn cực ngắn (250Nm ở tốc độ 1.500 vòng / phút và 270Nm ở tốc độ 1.750 vòng / phút).

Có một đơn vị động cơ diesel TDCi 2.0 lít, trong hai trạng thái điều chỉnh. Các thấp hơn cung cấp tự hào 148bhp và, quan trọng hơn, mô-men xoắn 370Nm từ chỉ 2.000rpm. Đó là vượt trội con số của mô-tơ TDI Volkswagen Golf 2.0 lít o công suất 148 mã lực trong một chiếc 50Nm đầy đủ và cho Focus một thời gian 0-62mph 8.8 giây (9.0 trong mẫu xe).

TDCi 2.0 mạnh mẽ hơn có 182bhp và chỉ có sẵn trong mô hình động cơ diesel ST, được giới thiệu với facelift 2014. Nó có một mô-men xoắn 400Nm tàn bạo (10Nm nhiều hơn một chiếc Porsche 911 Carrera), và vì vậy cảm thấy nhanh hơn rất nhiều so với thời gian 0-62mph 8,1 giây của nó.

Cả hai loại động cơ diesel này đều có độ linh hoạt thấp, có nghĩa là người lái xe lazier có thể thoải mái rút khỏi vòng xoay tốc độ thấp ở bánh thứ ba, mặc dù theo động cơ diesel bốn xy-lanh nhất, nó không phải là từ cuối cùng trong sự yên tĩnh yên tĩnh, đặc biệt là trước khi nó ấm lên .

Focus luôn có danh tiếng phục vụ nhiều cảm giác lái xe hơn so với hatchback trung bình, và động cơ EcoBoost 1.0 lít, đặc biệt là trong vỏ bọc 123bhp, phù hợp với tính chất thể thao của nó. Cũng vậy, động cơ EcoBoost 1.5 lít mới, có sẵn với 148bhp hoặc 180bhp.

Mặc dù phiên bản 6 xi-lanh của mô hình 1.0 lít này không phải là tất cả, nhưng phiên bản tay 6 cấp này có bánh lái kép, giúp loại bỏ rung động tốt và chắc chắn là sự thay đổi từ một động cơ bốn xi-lanh thông thường chú thích. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không tự động kết hợp động cơ Powershift với động cơ này vì nó khiến nó cảm thấy lờ đờ và do dự trong việc cung cấp năng lượng.

• Ford Focus vs Vauxhall Astra vs SEAT Leon

Động cơ EcoBoost 99bhp có công suất thấp hơn rất phổ biến với người mua và có sẵn với tất cả các mức độ cắt thanh thể thao ST-Line. Trên giấy nó không có nhiều cảnh sát (0-62mph mất 12,5 giây với tốc độ tối đa 115mph), nhưng trong thực tế nó torquier và punchier hơn bốn xi-lanh động cơ xăng trong phạm vi Focus. Do đó, linh hoạt hơn ở tốc độ thấp hơn.

Những động cơ xăng bốn xi-lanh là yếu nhất của nhóm Focus, và thực sự chỉ đáng xem xét nếu bạn đang tìm cách để giữ cho chi phí mua của bạn xuống. Với các động cơ 84bhp hoặc 103bhp, họ cần phải làm việc chăm chỉ để tận dụng tối đa hiệu suất, và giai điệu của chúng không có đặc điểm của động cơ ba xi lanh. Chúng cũng không trơn tru.

Ngược lại, động cơ xăng turbo hiệu suất cao của Focus, cụ thể là turbo 4 xi lanh dung tích 2.0 lít 247bhp trong ST và chiếc 2.3 lít với 345 mã lực ở RS, nằm trong số những chiếc xe lớn. Nếu đó là không đủ, bạn có thể thêm một gói Mountune với giá £ 899 - tăng sức mạnh lên 370bhp.

MPG, CO2 và chi phí vận hành
4
Một vài lựa chọn phụ 100g / km và một phạm vi diesel tiết kiệm có nghĩa là Focus thường rẻ để chạy - hatchback nóng sang một bên
Nếu bạn không đếm các mô hình Ford Focus ST và RS thể thao, mỗi chiếc xe trong dòng sản phẩm phát ra ít hơn 140g / km CO2, điều này khá tốt nếu bạn xem xét dòng động cơ lớn và rộng bao nhiêu .

Mặc dù chiếc xe có bộ an toàn hơn và nói chung là tinh tế hơn, Ford đã quản lý để làm cho Focus mới nhẹ hơn so với hai phiên bản trước. Kết quả là nó rẻ hơn để chạy chung, nhưng động cơ xăng EcoBoost thấp hơn và động cơ diesel TDCi nổi bật.

Hình ảnh 4 của 25Ford Focus - phía trước
Hình 4 trong tổng số 25
Chẳng hạn, phiên bản 99bhp của động cơ turbo xi lanh 1.0 lít có ba xi lanh quay trở lại mức 105g / km CO2 trong mẫu tiêu chuẩn, mặc dù kỳ lạ, chỉ cần thêm một ít vào giá niêm yết (350 bảng), Ford sẽ bán cho bạn một phiên bản 99g / km . Điều đó sẽ tiết kiệm cho bạn 20 bảng mỗi năm trong VED từ năm thứ hai trở đi, trong khi mpg khác biệt giữa hai là 65.7mpg so với 61.4mpg.

Trong hầu hết các trường hợp, phiên bản động sản của Focus là một vài mpg ít kinh tế hơn hatchback năm cửa (không có tùy chọn ba cửa cho thế hệ này), do trọng lượng thêm và hình dạng trơn trượt ít hơn một chút.

Trong khi Focus Electric là phiên bản tiết kiệm nhất trên giấy, không phát thải khí xả, nó thực sự là một sự khởi đầu trong thực tế nếu bạn đang xem xét giảm thiểu chi phí. Những gì bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu, hóa đơn VED bằng không hoặc ưu đãi thuế (nếu bạn là tài xế xe hơi của công ty), bạn sẽ tự thanh toán cho chính chiếc xe - chi phí £ 31.000 trước khi khoản trợ cấp xe điện trị giá £ 5,000 được áp dụng. Nó cũng bị tổn hại về không gian và khả năng lái.

Động cơ TDCi 1,5 lít 120 mã lực 1,5 lít cũng là một chiếc xe nhỏ hơn 100 g / km cung cấp cho chiếc VED bằng không và chi phí rất thấp do nền kinh tế chu trình hỗn hợp 74.3mpg - và thậm chí cả động cơ diesel mạnh nhất, phiên bản 182bhp ở ST, chỉ phát ra 110g / km CO2 và trả về 74.3mpg.

Hình 16 của 25Ford Focus facelift - huy hiệu
Hình ảnh 16 của 25
Focus thế hệ mới nhất có cấu trúc giá cao, cho phép các đại lý giảm giá và thu hút người mua với mức giảm giá lớn. Ford đã bị chỉ trích đúng đắn về điều đó, vì vậy thời gian này xung quanh việc định giá là thực tế hơn - và giá trị lớn.

Focus với mức giá dưới 16.000 bảng Anh đã làm giảm một mức đầu tư £ 1,500 - đặc biệt ấn tượng khi xem nó được trang bị tốt, với việc Ford bỏ mẫu Studio Spartan vào năm 2014. Nói chung, giá niêm yết được so sánh với các đối thủ chính như Vauxhall Astra, Peugeot 308 và SEAT Leon.

Các mô hình Zetec S là nơi mọi thứ bắt đầu thực sự trông thể thao, nhưng thấp hơn hỗ trợ của những người (xăng EcoBoost 123bhp và 118bhp TDCi diesel) sẽ không phá vỡ ngân hàng. Các cựu trở về 60.1mpg kết hợp (động cơ toàn diện yêu thích của chúng tôi), và sau này một 74.3mpg tốt hơn.

• Ford Focus so với Nissan Pulsar và SEAT Leon

Các Ecoboost 1,5 lít với giá 148bhp đáng chú ý là tồi tệ hơn, tuy nhiên, trở về 51.4mpg


Tập trung được giải quyết ở tốc độ đường cao tốc, với việc đình chỉ làm một công việc của ngâm lên bumps. Tuy nhiên, chiếc xe này rất nhạy cảm với bề mặt - các đường xe cứng hơn tạo ra tiếng ồn trên đường nhiều hơn so với những chiếc xe mới được tái tạo bề mặt, trong khi đối thủ mặt nạ thay đổi bề mặt tốt hơn, đặc biệt là những chiếc xe thoải mái hơn như Citroen C4.

Nhưng trên những con đường lầy léo mà Focus thực sự vượt trội. Khả năng giao tiếp chính xác những gì đang xảy ra giữa lốp xe và con đường đặt nó ngoài chiếc hatchback gia đình trung bình. Các đối thủ như Mazda 3 và SEAT Leon đã bắt kịp, tuy nhiên, đại diện cho một điểm chuẩn năng động cao.

Đó là một sự cân bằng mà Ford đã trở thành một bậc thầy trong việc kéo xe, và nó làm cho Focus trở thành một trong những nhà cung cấp toàn diện nhất trong bất kỳ phân khúc thị trường xe hơi nào. Và bởi vì chúng rất giống nhau về cảm xúc, cũng áp dụng cho bất động sản.

Điều đó nói rằng, Ford Focus ngày nay không hoàn toàn tập trung như các mô hình trước đây, mặc dù đáng chú ý là các phiên bản facelifted (2014 trở đi) đã bị đình chỉ và điều chỉnh chỉ đạo để phản ứng lại những lời chỉ trích về hiệu ứng đó.

Những người muốn có một phiên bản thể thao của Ford Focus có thể chọn ST, một trong những hatchback nóng tốt nhất có sẵn trên thị trường Anh. Động cơ mạnh mẽ của nó giúp chiếc xe đạt tốc độ 0-62mph chỉ trong 6,5 giây, và mặc dù chất lượng đi xe nói chung là rắn chắc hơn - dễ bị trả lại trên các bề mặt xỉn - nó vẫn thoải mái.

Mô hình ST-Line mới thay thế cho Zetec S cũ, và thêm vào tất cả các phong cách của ST chất lượng đầy đủ, nhưng với một loạt các động cơ kinh tế. Hạ thấp hệ thống treo có nghĩa là nó là về phía công ty, mặc dù.

RS, trong khi đó, là một bộ dụng cụ hiệu suất cao - nó vẫn là một chiếc hatchback cho gia đình, tất nhiên, nhưng đặc điểm đó là một giây xa để kinh doanh đi nhanh. Nó phá vỡ hàng rào 62mph trong thời gian dưới 5 giây và đi kèm với thiết lập hệ thống treo rất tinh vi để dừng lại động cơ 345 mã lực này khỏi áp đảo những bánh xe phía trước.

Một phiên bản Mountune up này đến một 370bhp đáng kinh ngạc thẳng thắn, mà không ảnh hưởng đến bảo hành của nhà sản xuất. Nếu điều đó không đủ tinh chỉnh công thức Focus RS ấn tượng, Ford cũng đang cung cấp gói tùy chọn ngay bây giờ, chủ yếu bao gồm các chỉnh sửa hình ảnh, cộng với chênh lệch trượt hạn chế Quaiffe, được thiết kế để mang lại lực kéo hơn khi thoát khỏi góc. Cả hai đều tuyệt vời để lái xe, và cả hai đã được trao năm sao khi chúng tôi lái xe tại Anh.
Góp ý chủ thớt review lại bài sau khi dịch :D