Hạng C
10/9/08
770
399
63
Em thường thấy nói rằng sau khoảng 1 vạn km thì đảo lốp, ví dụ đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau,…v.v. Hôm nay, em cũng đi sửa xe và đảo lốp. Khi xe được đưa lên cầu để sửa, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch giữa nửa trong và nửa ngoài lốp tính từ trục đối xứng ở mặt lốp, như được chỉ ra trong hình dưới.

daolop.png


Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác ?

Nhờ các bác chỉ giáo giúp em với !

Thanks các bác !
 
Hạng C
6/11/09
592
5
18
với 10K thì đơn giản thì trước ra sau, sau ra trước, còn phức tạp thì đổi chéo, sao cũng được. Còn vụ đổi má lốp thì ko cần, vì khi đổi chéo đã đảo má luôn rồi (chỉ áp dụng với vỏ 2 bên như nhau, còn vỏ phải để đúng chiều thì chịu khó móc ra khỏi lazang)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
4B thì cứ 2 sau ra 2 trước là OK. Khỏi chéo rườm rà. Còn khi thấy lốp mòn không đều thì nên tìm nguyên nhân và xử lý.
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.147
113
đây
bánh sau thì nó sẽ mòn bên trong vì đa phần xe nào bánh sau cũng choãi ra 1 tí để bám đường khi ôm cua, chỉ cần đảo cùng bên, trước ra sau thôi, tháo bánh lắp vào, chứ đảo chéo chi phức tạp vì phải tháo vỏ lắp lại
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.993
113
Hic... nếu theo hình thì cái vỏ này có lẽ nằm ở phía trước. Chứ theo hình trên nếu cái vỏ này nằm phía sau thì đầu Dot xe của bác có vấn đề rồi. Xe bác là Jolie phải không?
- Phải xem lại độ chụm của bánh trước nếu vỏ này nằm phía trước.
- Phải xem lại đầu dot có bị cong hay không mà bị ăn vỏ.
* Nói chung là phải giải quyết vấn đề nguyên nhân gây ra, chứ có đảo vỏ cũng không hết tình trạng này:(.
 
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Nếu các bác đảo lốp trước ra lốp sau thì em thấy phần bị mòn vẫn nằm phía trong, và tiếp tục bị mài mòn. Có lẽ mình vẫn phải tháo hẳn lốp ra vào lật lại má lốp.

To bác Hodat: Em đã kiểm tra và thấy cả 4 lốp đều có hiện tượng mòn như vậy bác ạ, tức là mòn đều. Chắc là độ chụm không vấn đề gì bác nhỉ. Em đã cân bằng động 4 bánh, độ chụm và độ thẳng đứng của các bánh xe lúc mới thay lốp bác ạ.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Mặt đường không phẳng mà nghiêng , dù ta chạy bên nào thì vẫn bị chi phổi bởi một chiều nghiêng là nghiêng từ tim đường vào tới sát rãnh , cho nên dù cân chỉnh đúng bánh xe vẫn mòn không đều .
Bên tài mòn ngoài , bên phụ mòn trong , khi thay lốp ta chịu khó luận một tý rồi thay là hợp lý ngay thôi , trước ra sau thì dễ , đảo chéo mới phiền ...:cool:
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
đọc user manual rồi đảo , xe sx vn thì đảo chéo 5 bánh, xe nhập thì đảo chéo 4 (lốp để lâu không chạy cũng hư , quá 6 năm tính từ ngày sx thì không nên dùng)
 
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
Em thấy nếu phân tích kỹ- đảo má lốp thì triệt để hơn, như thế sẽ bù lại được phần mòn của các vị trí lốp. Nhưng thực tế các nhà sản xuất đã đưa ra các phương án mà không cần đổi má lốp - chỉ đổi vị trí các lốp.
Ở hình dưới đây thì phương án A em đang áp dụng, cái này em làm ở nhà luôn - vừa để kiểm tra phanh, trục và tiết kiệm nữa. Thứ 7,CN ở nhà rỗi tự làm cũng thấy vui

sieuthiNHANH201001252404mdfhnjnmzg66132.jpeg
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Theo em xe bác bị hỏng rotin chử I hoặc là tay đở. Thay rotin là lốp sẽ mòn đều không bị chụm nữa