Hạng B2
15/5/19
118
549
94
Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong khu đô thị xuống còn 50 km/h của tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu đang gây tranh cãi kịch liệt. Theo dòng sự kiện thì thực lòng cũng không hiểu vì sao có thể ra một cái đề xuất vô lý đến buồn cười như thế.

Đề xuất tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50 km/h: Hãy tăng ý thức, đừng đổ lỗi cho tốc độ


Cái đề xuất nó vô lý y như cái đợt có đề xuất người có bằng lái dưới một năm không được chạy vào cao tốc vậy. Lại lấy lí do tốc độ một trong những bất cập lớn nhất khiến tình trạng tai nạn giao thông tại đô thị diễn biến phức tạp như thời gian qua là do việc quy định tốc độ tối đa trong đô thị là 60km/h, trong khi ngưỡng mà nhiều quốc gia áp dụng là 50km/h.

img8739-1649841684329181404520.jpeg


Tiến sĩ nói rằng nhiều quốc gia áp dụng 50km/h trong đô thị nhưng lại không nói được là nước nào áp dụng? Cũng muốn biết có nước nào lại cứ thụt lùi tốc độ lại như vậy hay không?

Lại cứ bảo bất cập, tai nạn giao thông nhiều là do tốc độ tối đa là 60km/h, tai nạn giao thông nhiều lại quay qua đổ lỗi cho tốc độ tối đa. Thử hỏi được bao nhiêu cái đô thị vít ga lên được 60km/h? Chứ như TP. HCM thấy toàn cùng nhau bò 20 km/h.

Bây giờ lại bảo tai nạn giao thông nhiều do tốc độ tối đa là 60km/h? Cứ do tốc độ tối đa cao là nhiều tai nạn giao thông à? Vậy ngoài cao tốc tốc độ 120km/h vậy cũng tai nạn như cơm bữa rồi giao thông lộn xộn à? Vậy dẹp luôn cao tốc, bỏ luôn các quốc lộ liên tỉnh đi thì hợp lý. :)

Nếu cứ đỗ lỗi cho tốc độ tối đa theo quy định gây tai nạn thì giảm luôn xuống 20-10km/h cho xong, đi xe đạp vậy cho đỡ phải tai nạn giao thông :)

50-kmh-o-cua-cay-xoai-van-con-nguy-hiem-600-x-399.jpeg


Xưa có một cuộc tranh đấu để nâng trong đô thị từ 50 lên 60, ngoài đô thị từ 80 lên 90 đã đem lại bao nhiêu lợi ích mà nay lại kéo xuống. Còn nhớ lúc đưa mức tốc độ giới hạn trong đô thị lên 60km/h bao nhiêu người phấn khởi, sao bây giờ lại muốn giảm xuống 50km/h? Cũng không biết là người đưa ra đề xuất này có bao giờ chạy xe trong đô thị hay chưa? Hỏi thử xem bao nhiêu tài xế chạy trên đường đồng ý với cái đề xuất này hay chỉ thấy mắc cười?

Vấn đề cốt lõi là do trật tự giao thông, ý thức chưa tốt, tai nạn phần nhiều do ý thức tham gia giao thông và điều kiện hạ tầng kém cỏi chứ không hẳn do cái tốc độ. Hãy cố gắng kiểm tra giám sát an toàn giao thông thường xuyên đảm bảo trật tự, xử phạt hành chính những trường hợp vi phạm dần dà biết sợ thì tự khắc ý thức sẽ nâng cao.

Kéo tốc độ cho phép xuống chẳng khác nào kéo chậm sự phát triển bởi trì trên trong lưu thông. Đừng cố nghĩ ra những đề xuất kiểu "không ngăn được thì cấm, không ngăn chặn được thì đá trái banh đi" nữa. Thật
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/3/14
12.226
127.983
113
tùy đường chứ
như đường điện biên phủ thì phải lên 80km cũng được
hay Mai Chí Thọ cũng vậy
sao có thể cào bằng tất cả 50km trong đô thị
còn đa số đường đông như xô viết nghệ tĩnh 3/2 thì có bao giờ đi quá 40km/h được đâu mà cấm
cái này đề xuất tào lao thật
tai nạn chủ yếu do rượu và cố tình chạy ẩu chứ đâu phải do tốc độ nhanh trong phố
 
Hạng B2
22/8/13
342
261
63
Mấy ông này nuôi tốn cơm gạo, rảnh ngồi nghĩ ra mấy chuyện tào lao, lo nâng cấp đường xá và bảo trì nó đi, đừng đổ lỗi cho tốc độ.Ngu…
 
Hạng C
23/11/18
884
776
93
38
tùy đường chứ
như đường điện biên phủ thì phải lên 80km cũng được
hay Mai Chí Thọ cũng vậy
sao có thể cào bằng tất cả 50km trong đô thị
còn đa số đường đông như xô viết nghệ tĩnh 3/2 thì có bao giờ đi quá 40km/h được đâu mà cấm
cái này đề xuất tào lao thật
tai nạn chủ yếu do rượu và cố tình chạy ẩu chứ đâu phải do tốc độ nhanh trong phố
Bác nói thì e thấy vừa rồi có vụ cán bộ sở gtvt Bắc Giang lái xe audi đâm chết 3 người , lái xe có nồng độ cồn . Xem video đâm xe thì thấy xe chạy rất nhanh . Đây là ví dụ khá điển hình của những vụ tai nạn nặng . Liệu nguyên nhận là có phải trong phố cho chạy 60km/h hay khi giảm xuống 50km/h sẽ ko còn những vụ tai nạn như vậy ?
 
  • Like
Reactions: He He
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Theo nghiên cứu KH của 1 luận án TS dạng "Gà Công Nghiệp" ...thì cứ mỗi giảm 10km/h tốc độ sẽ giảm được 10% tai nạn...bắt đầu từ 100km/h.
Cho nên 50km/h chắc chắn sẽ vẫn còn tai nạn và chúng ta sẽ còn giảm xuống nữa.
Có lẽ con số 10% là chấp nhận được # 10km/h :eek:
 
  • Like
Reactions: He He and Tuandta
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Bác nói thì e thấy vừa rồi có vụ cán bộ sở gtvt Bắc Giang lái xe audi đâm chết 3 người , lái xe có nồng độ cồn . Xem video đâm xe thì thấy xe chạy rất nhanh . Đây là ví dụ khá điển hình của những vụ tai nạn nặng . Liệu nguyên nhận là có phải trong phố cho chạy 60km/h hay khi giảm xuống 50km/h sẽ ko còn những vụ tai nạn như vậy ?
Với thằng say quắc cần câu đó thì Nó còn biết đek gì 50 hay 60. Nó đạp lút ga mà vẫn cứ nghĩ Mình đang chạy chậm lắm rồi.
Do thằng lái ko phải do tốc độ!
Với xe 4b thì dưới 100km/h là hoàn toàn làm chủ lái với người biết lái và tỉnh táo!
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.707
113
vòng lẩn quẩn, ý thức do phạt và tuần tra, Sin phải dạy dân cách ăn xi-gum, nhưng tuần tra thì xe bao đụng, xe quá tải ko dám đụng,....có ông quan đòi bắt hết xe quá tải giờ gia nhập đội juve
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng F
2/3/14
12.226
127.983
113
Bác nói thì e thấy vừa rồi có vụ cán bộ sở gtvt Bắc Giang lái xe audi đâm chết 3 người , lái xe có nồng độ cồn . Xem video đâm xe thì thấy xe chạy rất nhanh . Đây là ví dụ khá điển hình của những vụ tai nạn nặng . Liệu nguyên nhận là có phải trong phố cho chạy 60km/h hay khi giảm xuống 50km/h sẽ ko còn những vụ tai nạn như vậy ?
nguyên nhân là uống rượu
 
  • Like
Reactions: Osin and Tuandta
Hạng C
23/11/18
884
776
93
38
nguyên nhân là uống rượu
Thì xem clip thì e cũng biết mà nhưng thấy mấy ông cán bộ tào lao kêu giảm tốc độ giới hạn là giảm tai nạn giao thông thì thấy lố bịch : 1 ông cán bộ sở GTVT say rượu đâm chết 3 người , chạy xe gần 100km/h mà kêu giảm tốc độ giới hạn xuống 50km/h là giảm tai nạn