Hạng D
15/11/13
3.848
4.669
113
Nếu mà không tính đến yếu tố tâm linh thì do lái ẩu còn nếu tính đến yếu tố tâm linh thì là do lái ẩu quá ông bà độ éo nổi.
 
  • Like
Reactions: Meoden007
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
Do chạy ẩu thôi bác, nhiều lúc vào cua không thấy gì phía trước mà nhiều anh dám vượt phát khiếp, và quy tác vào cua là vào chậm ra nhanh. Còn đây mấy ảnh thấy cua là nhớ tới phim hành động mỹ, đạp hết ga để ăn cua. Ai ngờ cua ốp​
Thì mình cũng đồng tình là ẩu mới tai nạn, mình chỉ muốn xem tận gốc của vấn đề thôi, thử xem ngày 2 lần bò sau mấy xe boxit, rất ức chế, nếu tất cả cùng đi với tốc độ 30 . 40km/ h chắc ít tai nạn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
4/10/14
28
12
3
32
Long Xuyên, An Giang
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định lập thêm 2 chốt CSGT tại chân và đầu đèo Bảo Lộc nhằm lật lại trật tự đoạn đèo này trước tình trạng thời gian gần đây các vụ tai nạn xảy ra liên tục trên đoạn đèo dài khoảng 10km này.
View attachment 2456150
Phải công nhận dạo gần đây tai nạn xe trên đèo bảo lộc được báo chí quan tâm và đưa nhiều. Người ta hay bảo do đoạn đường đèo này quá nguy hiểm nên tai nạn xảy ra trên này nhiều, nhưng thực tế thì các bác có nghĩ như thế?

Theo quan điểm của em đèo bảo lộc có nguy hiểm và phức tạp, vì rất nhiều xe lưu thông, bên cạnh đó cũng rất nhiều xe chạy ẩu vượt trên đèo bấc chấp, chạy đúng thì bị thúc đuôi liên tục, chỉ có cấm vượt và tuân thủ tốc độ quy định mới an toàn, đi Đà Lạt ngán nhất đèo này, không phải đèo khó đi mà ý thức con người quá tệ.

Các bác tài từng đi qua đèo này rồi đều phải công nhận nhiều tài xế "điếc không sợ súng", đọc nhiều tin tức tai nạn giao thông xảy ra trên mấy đoạn đèo này do vượt ẩu, ôm cua gấp,... nhưng bản tính chạy xe ẩu, chạy thích vượt mặt người khác vẫn không bỏ được.

Giờ đi đường đèo này ban ngày hay ban đêm gì xe rau, xe khách Phương Trang, Thành bưởi,... vẫn vượt ép như thương, không sợ bố con ai, có chốt giao thông thì như kiểu chốt cho có khi nào xảy ra tai nạn điều tiết cho đỡ kẹt.

View attachment 2453988
Thứ nhất tài xế chạy ẩu, họ gây tai nạn, nhưng thường không ai tự gây tai nạn cho chính bản thân, chủ yếu do tài xế không tập chung thì gây tai nạn, đường đèo đã là 1 trở ngại thì yêu cầu người tài xế phải tỉnh táo, luôn biết mình biết ta, lúc nào cần nhanh thì nhanh, cần vượt, cần nhường thì nên nhường.

Riêng em nhận thấy đi đường ở phía trước có tai nạn thương tâm phía trước thì y như rằng đi qua nơi xảy ra tai nạn thì bản thân sẽ lái xe từ tốn hơn. Không dám vượt và đi đúng tốc độ thậm chí còn chậm hơn.

Nói chung đổ đèo mình từ tốn thì nối đuôi, ai cảm thấy vội vàng hay lái cứng thì họ vượt thôi. Đừng ngơ ngơ vượt đoạn góc khuất là được. Đừng chăm chăm đổ lỗi cho đường đèo khó đi nên mới gây ra tai nạn, mà bên cạnh đó ngồi sau vô lăng thì hãy vững tay lái.
Đường đèo quanh co nguy hiểm là 1, nhưng ý thức là 10. Chạy ẩu thì chầu ông bà thôi chứ ai mà độ nổi.
 
Hạng B2
10/4/20
344
275
63
24
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Đèo BL mà bác đua 15’ thì k biết bác đi hết đèo chưa? Hay lao xuống vực thăm khỉ rồi
 
Hạng B2
25/2/18
390
499
63
38
Mọi tai nạn đều do sự chủ quan của con người, vật chất phát triển nhanh hơn ý thức và đaọ đức của con người....đèo BL cũng chỉ là đèo bt k quá khó đi chút nào nhưng tai nạn thì liên tục thì chỉ có thể do con người mà thôi !!!
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Thật ra Đà Lạt giờ là điểm đến rất nhiều người nên lưu lượng xe du lịch cá nhân và tầng suất xe Thành Bưởi, PT tăng cao, cộng hưởng nhiều thứ nên đèo BL quá tải. Nên các bác thong thả nối đuôi để chuyến đi dc trọn vẹn.
 
Tập Lái
30/11/15
34
13
8
33
Đi đèo dù có nhiều năm kinh nghiệm hay lái mới thì cũng nên tuân thủ tốc độ, chỉ vượt khi thật an toàn. Theo em thì ý thức của lái xe mới là nguyên nhân gốc rễ.