Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Tập Lái
20/10/05
44
0
0
Các bác gạo cội ơi, giúp em với. em mới mua xe, 1 chiếc xe đời cũ *corona 91* đến giờ chẳng có sách hwngs dẫn sd gì hết, trong khi đó thì em lại chưa biết 1 tý gì về xe cả. Vậy các bác giúp em với nhé (VD: em vừa đọc về đồng hồ đo áp xuất lốp thấy sợ quá, từ trước đén giờ em toàn tin thợ hết, họ bơm sao biết đi vậy)
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Bác cứ đưa gara hỏng gì sửa đó .
 
Tập Lái
20/10/05
44
0
0
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Cảm ơn bác Nipimo, ý em k phải vậy, em muốn nói là mình tự kiểm tra thôi VD như là" K.tra phanh, K.tra dầu máy, lốp...
 
Hạng B2
30/1/05
106
1
18
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

bác ra gara Bắc Nam. 45 Thái Hà, em có gửi các ấy 1 bộ 2 dĩa CD có đầy đủ thông tin của xe Tôyta 1983-2002, tha hồ xem. Lốp bác cứ bơm đọ 2.5-3cân. Định kỳ check nước, dầu, phanh, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, đổi bánh oto, 30000km thì thay bugi. . .
nhân tiện bác cho hỏi bác mua xe bác bao tiền thế?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Trích đoạn: vietthuy

...Lốp bác cứ bơm đọ 2.5-3cân.

Bác đừng bơm cao như vậy. Các loại xe con chỉ loanh quanh 1.8-2 cân thôi.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Các pác cho em hỏi thêm chút
Khi đưa vào hãng bảo trì thì thông thường nó làm những cái gì, chi phí sửa chữa đã bao gồm trong chi phí bảo trì không, nó có kiểm tra theo yêu cầu của mình không hay làm theo ý nó?
Thanks.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Nếu bác mua xe mới trong hãng , trong thời hạn bảo hành, bảo dưỡng kỹ thuật miễn phí , thì họ sẽ có qui trình bảo dưỡng những chi tiết nào, bộ phận nào ... thợ cứ thế mà làm , những chi tiết hư trong thời gian bảo hành được miễn phí, những cái nào ghi phải trả tiền như thay nhớt gì đó thì trả tiền. Sau này hết hạn thì bác phải thanh toán khoản tiền công bảo dưỡng kỹ thuật . Làm trong hãng tất nhiên là cao hơn làm ngoài Gara . Phụ tùng cũng vậy . Những xe cần computer để tét thì em cũng không biết có gara nào ở sì gòn trang bị hay không ? , hãng nào thì có đồ nghề của hãng đó . Xe To thì em thấy mấy bác đó đo đo, đếm đếm gì đo bằng thủ công , sau đó tra cứu trong sách và định bệnh ( không dùng computer ) cuối cùng cũng chữa được . Các xe hãng khác chắc là khó hơn To hay sao đó , em không biết thấy thợ thích sửa To hơn là các hãng khác.
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?

Kinh nghiệm của tôi nhé:
Khi chạy trong thành phố: Pac cứ chạy xe nhưng nhớ để ý xem có gì đặc biệt không, ví dụ như máy có tiêng kêu lạ hay khi chạy có tiếng động lạ thì phải đến gara ngay và đặc biệt là phải có gara quen để gọi khi xe nằm lại dọc đường (thành phố)
Khi chạy ngoài thành phố: Trước khi đi nhớ mở capo ra xem máy móc, nước, dầu nhớt máy, dầu nhớt thắng/phanh, dầu nhớ tay lái (nhớ cả vụ xăng nữa nhé, bệnh do hết xăng là khó chữa lắm đó :D), mang sẵn trong xe 1 ít cầu chì hoặc 1 sợi dây đồng. Tốt nhất là xách qua gara quen để xem trước rồi mới đi được

Xe cũ thì pac chịu khó ít nhất tháng/lần ghé qua gara để xem xét (em không làm ở gara nào đâu nhé)