Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?
Trong năm 2018 vừa qua, Hyundai có doanh số cộng dồn cả năm đạt 63.526 xe, chỉ đứng sau Toyota Việt Nam và hơn cả Mazda, Kia hay Honda tại thị trường Việt. Có thể nói, năm 2018 là một năm thành công của Hyundai [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, trong năm 2018 Hyundai đã có mức tăng trưởng 106% so với năm 2017, doanh số cộng dồn hơn 63.000 xe phần lớn đến từ các mẫu xe lắp ráp trong nước như: Grand i10 (22.068 xe), Accent (12.537 xe), hay Tucson (6.938 xe).​
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?
Toyota Việt Nam đã có một thành thành công với mức tăng trưởng kỉ lục với doanh số cộng dồn đạt 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, Vios (27.188 xe) là dòng xe dẫn đầu cùng với các mẫu xe khác như Innova (14.581 xe) và Fortuner (nhập khẩu; 6.035 xe) cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2018. Toyota Việt Nam cũng cho biết trong năm qua xe sản xuất trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.​
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?

Doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam có mức chênh lệch gấp đôi so với thương hiệu Mazda và Kia đang được THACO Trường Hải lắp ráp/ phân phối. Hay cao hơn rất nhiều so với GM Việt Nam có doanh số 12.334 xe hay Mitsubishi Việt Nam 10.278 xe
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?
Doanh số bán hàng của Hyundai chỉ thua một chút so với “ông lớn” Toyota, những yếu tố làm nên sự thành công của Hyundai tại Việt Nam là lắp ráp phân phối các dòng xe mà khách hàng Việt dễ tiếp cận, ở thị trường mà người tiêu dùng đang dần chuyển đổi từ xe máy lên ô tô.​
Nếu chỉ tính riêng ở phân khúc A thì doanh số của dòng Hyundai Grand i10 đã bằng doanh số cộng dồn của GM và Mitsubishi tại Việt Nam. Ngoài ra, phân khúc B và C của Hyundai cũng có doanh số khá tốt nhưng không bằng các đối thủ như Toyota mạnh về phân khúc B với Vios, hay Kia và Mazda mạnh về phân khúc C với các sản phẩm như: Cerato (11.678 xe) hay Mazda3 (13.446 xe). Còn ở phân khúc SUV/ Crossover cao hơn người Việt có xu hướng chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật hay Mỹ.​
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?
Các bác nghĩ gì về doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam chỉ xếp sau Toyota Việt Nam, hay Kia Việt Nam chỉ xếp sau Mazda trong năm qua, liệu người Việt phần nào đã thay đổi quan niệm “xe Nhật, xe Hàn” như trước kia?​
Em nhận thấy rằng, người Việt ngày một ưa chuộng xe Hàn hơn trước, khi họ sẽ chọn “cái Morning, cái i10!” khi đứng trước lựa chọn mua xe để phục vụ cho gia đình hay công việc với chi phí thấp. Ít nhất, xe Hàn đã thành công ở phân khúc thấp tại thị trường Việt. Còn ở phân khúc cao hơn, chắc chắn người dùng Việt vẫn còn tư duy “ăn chắc mặc bền” nhưng nó không còn quá gắt gao như trước kia.​
Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì? Doanh số Hyundai chỉ thua Toyota tại Việt Nam trong năm 2018; các bác nghĩ gì?
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/12/17
1.218
30.204
113
Không có em thì Hyundai không bao giờ có kết quả này!! Không có em thì nó phải ít hơn 1 xe cơ...
 
Tập Lái
16/3/17
19
12
3
40
không có Grab sẽ không có doanh số vậy đâu ( i10 ) vô đối .
 
Hạng D
21/10/10
1.202
3.969
113
Kết quả hợp lí khi mà Toyota và Hyundai có dải sản phẩm đa dạng nhất và phù hợp nhất với nhu cầu người mua.
Trường Hải thì có dấu hiệu giảm tốc và cả Mazda lẫn Kia đều k có dòng xe nào mới đủ sức hút mà chỉ nâng cấp nhỏ giọt 1-2 mẫu cũ.
Honda thì định giá sp cao và chưa thực sự đánh mạnh thị trường VN.
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Tiếc la hạng C elantra ko đủ sức dấu lại m3 k3
Chứ i10, accent, kona, tucson, santafe đều rất ngon trong phân khúc.
Dự 2019 l là năm của hyundai
 
Tập Lái
6/3/15
16
9
3
30
Trà Vinh
Thật ra chất lượng xe của GM, Mitsubishi, Nissan đều rất tốt. Đáng tiếc chỉ toàn xe nhập. Mua gì cũng phải đợi.
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Thật ra chất lượng xe của GM, Mitsubishi, Nissan đều rất tốt. Đáng tiếc chỉ toàn xe nhập. Mua gì cũng phải đợi.
Gm e thấy không ngon lắm đấu
Ông anh mua con aveo 2 năm mà đã kêu chạy 120 bi rung
 
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
View attachment 1828011Trong năm 2018 vừa qua, Hyundai có doanh số cộng dồn cả năm đạt 63.526 xe, chỉ đứng sau Toyota Việt Nam và hơn cả Mazda, Kia hay Honda tại thị trường Việt. Có thể nói, năm 2018 là một năm thành công của Hyundai [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, trong năm 2018 Hyundai đã có mức tăng trưởng 106% so với năm 2017, doanh số cộng dồn hơn 63.000 xe phần lớn đến từ các mẫu xe lắp ráp trong nước như: Grand i10 (22.068 xe), Accent (12.537 xe), hay Tucson (6.938 xe).​
View attachment 1828012Toyota Việt Nam đã có một thành thành công với mức tăng trưởng kỉ lục với doanh số cộng dồn đạt 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, Vios (27.188 xe) là dòng xe dẫn đầu cùng với các mẫu xe khác như Innova (14.581 xe) và Fortuner (nhập khẩu; 6.035 xe) cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2018. Toyota Việt Nam cũng cho biết trong năm qua xe sản xuất trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.​
View attachment 1828029
Doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam có mức chênh lệch gấp đôi so với thương hiệu Mazda và Kia đang được THACO Trường Hải lắp ráp/ phân phối. Hay cao hơn rất nhiều so với GM Việt Nam có doanh số 12.334 xe hay Mitsubishi Việt Nam 10.278 xe
Doanh số bán hàng của Hyundai chỉ thua một chút so với “ông lớn” Toyota, những yếu tố làm nên sự thành công của Hyundai tại Việt Nam là lắp ráp phân phối các dòng xe mà khách hàng Việt dễ tiếp cận, ở thị trường mà người tiêu dùng đang dần chuyển đổi từ xe máy lên ô tô.​
Nếu chỉ tính riêng ở phân khúc A thì doanh số của dòng Hyundai Grand i10 đã bằng doanh số cộng dồn của GM và Mitsubishi tại Việt Nam. Ngoài ra, phân khúc B và C của Hyundai cũng có doanh số khá tốt nhưng không bằng các đối thủ như Toyota mạnh về phân khúc B với Vios, hay Kia và Mazda mạnh về phân khúc C với các sản phẩm như: Cerato (11.678 xe) hay Mazda3 (13.446 xe). Còn ở phân khúc SUV/ Crossover cao hơn người Việt có xu hướng chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật hay Mỹ.​
Các bác nghĩ gì về doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam chỉ xếp sau Toyota Việt Nam, hay Kia Việt Nam chỉ xếp sau Mazda trong năm qua, liệu người Việt phần nào đã thay đổi quan niệm “xe Nhật, xe Hàn” như trước kia?​
Em nhận thấy rằng, người Việt ngày một ưa chuộng xe Hàn hơn trước, khi họ sẽ chọn “cái Morning, cái i10!” khi đứng trước lựa chọn mua xe để phục vụ cho gia đình hay công việc với chi phí thấp. Ít nhất, xe Hàn đã thành công ở phân khúc thấp tại thị trường Việt. Còn ở phân khúc cao hơn, chắc chắn người dùng Việt vẫn còn tư duy “ăn chắc mặc bền” nhưng nó không còn quá gắt gao như trước kia.​

Doanh số Hyundai cao là hợp lý, nhưng đối với người tiêu dùng thì đó là tin buồn; Bà nó chứ xe i 1 tấn giờ cũng Lạc 20 củ, ch thật.
 
Hạng C
23/11/18
884
776
93
38
Xe huyndai cũng tốt rồi , phù hợp với số đông , doanh số vậy ko có j ngạc nhiên, nhiều bác nói do nhiều xe dịch vụ nhưng các hãng khác cũng nhiều xe dịch vụ như toyota hay kia đều nhiều xe dịch vụ . E nghĩ nếu nói về chất lượng hoàn thiện nội ngoại thất thì huyndai hơn kia 1 chút và đều kém toyota