OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford nhận giải thưởng “Động cơ nhỏ tốt nhất” năm thứ 5 liên tiếp

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L mới đây đã một lần nữa được vinh danh Động cơ tốt nhất phân khúc - tại lễ trao giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm lần thứ 5 liên tiếp. Hội đồng bình chọn đã ghi nhận đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ chễ turbo thấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới.[pagebreak][/pagebreak]


Động cơ được thiết kế với 3 xi-lanh, EcoBoost 1.0L đã được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất”, quyết định bởi hội đồng bình chọn gồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia. Từ lúc ra đời đến nay, động cơ EcoBoost liên tục giành được giải thưởng cao nhất cho hạng mục này. Năm nay, một lần nữa EcoBoost đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012.

Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L đã trở thành động cơ đầu tiên được vinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm lần thứ 3 liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới tốt nhất” trong năm 2012.

Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới, đã và đang thay đổi nhận thức của người dùng về khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ: Minh chứng là chiếc xe đua huyền thoại Formular Ford (chiếc xe này vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường công cộng) đã được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và chạy thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức. Chiếc xe đã xuất sắc hoàn thành đường đua với thời gian 7 phút 22 giây; bỏ xa những chiếc siêu xe cơ bắp trên 600 mã lực khác như Lamborghini Aventador 600 mã lực, Ferrari Enzo và Pagani Zonda.
Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford nhận giải thưởng “Động cơ nhỏ tốt nhất” năm thứ 5 liên tiếp

Tại Châu Á - Thái Bình Dương, chiếc động cơ sở hữu hàng loạt giải thưởng đã được giới thiệu tại một số thị trường trên các phiên bản của Fiesta, EcoSport và Focus.

Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu của Ford gồm có các phiên bản động cơ Ecoboost 1.5L, 1.6L, 2.0L; động cơ bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng này.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu tại Châu Á Thái Bình Dương, động cơ EcoBoost hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ bốn xe Ford được bán ra thì có 1 xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
31/5/16
9
11
3
35
Sao Ford Việt Nam không chịu đem cái Ecoboots 1.0 này lên Fiesta bản sedan nhỉ. Mình đang chạy bản 1.5 lắp cho Fiesta sedan, quả thực thanh niên nhiều lúc muốn khuắng tý chân ga mà thấy hơi đuối.
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Động cở của năm giờ thành 5 năm kinh thật mấy bác Nhật chả nhẽ thua sao
 
Hạng B2
27/3/16
113
158
43
1 phát minh cho cả nhân loại là đây . 5 năm liên tiếp số 1 .
Hiệu suất . hiệu năng là số 1 rồi . mà không biết có bền không ta .Vit Nam nghèo mua chiếc xe là cả gia tài . nên độ bền nó quan trọng lắm.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
1 phát minh cho cả nhân loại là đây . 5 năm liên tiếp số 1 .
Hiệu suất . hiệu năng là số 1 rồi . mà không biết có bền không ta .Vit Nam nghèo mua chiếc xe là cả gia tài . nên độ bền nó quan trọng lắm.
Bác khéo lo xe bán lại ở vn ngao2i xe dịch vụ toyota ra chả con nào qua hết 100 k km cả yên tâm đi
 
  • Like
Reactions: khiem.itc
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Tuyệt vời. Nhưng có vẻ ko hợp ở vn. Ở ta chỉ thích động cơ công nghệ từ 30 năm về trước