Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Theo các bác thì làm cách này có đúng không ?
Trích vnexpress.net

Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy.
Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước. Còn điều nữa muốn hỏi là ở Viêt Nam mình có cho phép lắp thêm bagac lên nóc xe hơi không. Ở những nước tôi đã sống thì được.
Cảm ơn các bác.
Quang Tuyến

( http://www.vnexpress.net/...-van/2010/04/3BA1B3F6/ )


 
Hạng D
17/3/09
1.086
59
48
53
HCM
NganGiang nói:
Theo các bác thì làm cách này có đúng không ?
Trích vnexpress.net

Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy.
Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước. Còn điều nữa muốn hỏi là ở Viêt Nam mình có cho phép lắp thêm bagac lên nóc xe hơi không. Ở những nước tôi đã sống thì được.
Cảm ơn các bác.
Quang Tuyến

( http://www.vnexpress.net/...-van/2010/04/3BA1B3F6/ )




- Nếu trước sau cho em mỗi chiều 35-40 cm thì cứ lùi bình thường không cần kéo thắng tay cũng vô được như thường.
- Kiểu lùi kéo thắng tay của bác em chưa thử nhưng cũng hay hay, có lẽ cũng hữu ích trong một vài trường hợp nhưng em nghĩ khi vô thế thì ra thì rất khó à nha!!!
 
Hạng B2
9/8/09
111
164
43
Cái này mới, Thanks. Ghi nhớ để khi nào gặp trường hợp tương tự sẽ áp dụng
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Chi cho khổ rứa... mình có 2 cái chân mà...
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.125
113
Em nghĩ cái này xài cho xe số tay thôi, tự độngthif cứ một chân rà thắng là vô ah :) Nhưng em nghĩ về lâu dài sẽ có hịa tới bộ dẫn động và mòn lốp xe nhiều đấy ah+
 
Hạng B2
15/3/10
233
0
0
50
cách này cũng hay quá, em cứ nghĩ là kéo thắng tay thì 4 bánh bị lock chứ
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.302
113
kéo thắng tay là khóa bánh sau, cái này giống kĩ thuật drift cũng đáng học tập
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Em hông tin vụ này cho lắm, nó còn lệ thuộc mặt đường, loại vỏ xe...