RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
Vâng, như các bác đã biết, FIA đã confirmed - bắt đầu từ chặng đua Châu Âu này vòng phân hạng ngày chủ nhật sẽ bị loại bỏ. Các xe sẽ chỉ chạy 1 vòng phân hạng vào ngày thứ 7. Thứ tự chạy phân hạng cũng vẫn như cũ (twúc là ngược với kết quả cuộc đua trước), có lẽ T.Sato của BAR sẽ là người chạy đầu tiên và Kimi là người chạy cuối....
Em muốn bàn luận 1 chút, theo cách chạy mới (mà cũ) này thì lợi thế sẽ thuộc về đội nào??? Em nghĩ là Fer. có lợi thế không biết các bác có ý kiến thế nào??? Vì Fer. nổi tiếng là đội có strategy hợp lý...
Chờ ý kiến các bác
Vâng, như các bác đã biết, FIA đã confirmed - bắt đầu từ chặng đua Châu Âu này vòng phân hạng ngày chủ nhật sẽ bị loại bỏ. Các xe sẽ chỉ chạy 1 vòng phân hạng vào ngày thứ 7. Thứ tự chạy phân hạng cũng vẫn như cũ (twúc là ngược với kết quả cuộc đua trước), có lẽ T.Sato của BAR sẽ là người chạy đầu tiên và Kimi là người chạy cuối....
Em muốn bàn luận 1 chút, theo cách chạy mới (mà cũ) này thì lợi thế sẽ thuộc về đội nào??? Em nghĩ là Fer. có lợi thế không biết các bác có ý kiến thế nào??? Vì Fer. nổi tiếng là đội có strategy hợp lý...
Chờ ý kiến các bác
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
Theo ý kiến của e, đội chạy sau vẫn là đội có lợi thế hơn.
Tuy nhiên các xe sẽ không được đổ thêm xăng để đua nên đây sẽ là bài toán đau đầu cho các đội tính toán xem đổ bao nhiêu xăng để chạy phân hạng cho vừa. Chắc sẽ có nhiều bất ngờ. Giành được pole position nhưng sớm phải pit để nạp xăng thì cũng bằng hòa.
@dawa
Nói Ferrari có lợi thế thì cũng phải có phân tích gì cho ae xem chứ
Lần trước có 2 qualifying nên còn tính được, bây giờ tính sao?
Theo ý kiến của e, đội chạy sau vẫn là đội có lợi thế hơn.
Tuy nhiên các xe sẽ không được đổ thêm xăng để đua nên đây sẽ là bài toán đau đầu cho các đội tính toán xem đổ bao nhiêu xăng để chạy phân hạng cho vừa. Chắc sẽ có nhiều bất ngờ. Giành được pole position nhưng sớm phải pit để nạp xăng thì cũng bằng hòa.
@dawa
Nói Ferrari có lợi thế thì cũng phải có phân tích gì cho ae xem chứ
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
Đương nhiên là tay đua chạy sau ở vòng phân hạng có lợi thế hơn rồi
ý của em là với cách chạy 1 vòng phân hạng duy nhất Ferrari có lợi thế hơn vì sao???
Ai cũng biết khi chạy phân hạng các xe chỉ chạy 1 flying lap và 1 vòng tính giờ. Với cách chạy này bộ lốp Brig của Fer luôn kém hơn so với các đội dùng lốp Michelin. Do vòng phân hạng 1 trước đây các đội chạy với lượng nhiên liệu ít nhất nên về khoản lốp thì Fer thua đứt các đội chạy lốp Michelin. Khi chạy vòng phân hạng thứ 2 các xe đổ xăng theo strategy của đội mình, ngoài khác biệt này ra các đội chạy lốp Michelin còn hưởng lợi từ thời gian chạy vòng phân hạng 1 so với Fer. nên Fer. luôn ở vị trí xuất phát bất lợi (được thực tế chứng minh từ đầu mùa).
Vậy nên khi chuyển sang thể thức phân hạng mới, em nghĩ rằng Fer. sẽ có lợi thế hơn so với thể thức 2 vòng phân hạng.
Mong các bác chỉ giáo thêm cho em, em máu xem F1 nhưng thông tin cũng hơi mù mờ, nhất là về kỹ thuật [8D] Vào đây được nghe các bác nói chuyện là em rất khoái rồi


Đương nhiên là tay đua chạy sau ở vòng phân hạng có lợi thế hơn rồi
ý của em là với cách chạy 1 vòng phân hạng duy nhất Ferrari có lợi thế hơn vì sao???
Ai cũng biết khi chạy phân hạng các xe chỉ chạy 1 flying lap và 1 vòng tính giờ. Với cách chạy này bộ lốp Brig của Fer luôn kém hơn so với các đội dùng lốp Michelin. Do vòng phân hạng 1 trước đây các đội chạy với lượng nhiên liệu ít nhất nên về khoản lốp thì Fer thua đứt các đội chạy lốp Michelin. Khi chạy vòng phân hạng thứ 2 các xe đổ xăng theo strategy của đội mình, ngoài khác biệt này ra các đội chạy lốp Michelin còn hưởng lợi từ thời gian chạy vòng phân hạng 1 so với Fer. nên Fer. luôn ở vị trí xuất phát bất lợi (được thực tế chứng minh từ đầu mùa).
Vậy nên khi chuyển sang thể thức phân hạng mới, em nghĩ rằng Fer. sẽ có lợi thế hơn so với thể thức 2 vòng phân hạng.
Mong các bác chỉ giáo thêm cho em, em máu xem F1 nhưng thông tin cũng hơi mù mờ, nhất là về kỹ thuật [8D] Vào đây được nghe các bác nói chuyện là em rất khoái rồi
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
@dawa
theo e hiểu, thì ý bác là nếu xe nhiều xăng thì Bridgestone chạy nhanh hơn Michelin và ngược lại.
E thì nghĩ khác. Theo dõi các cuộc đua từ Imola trở đi (không tính 2 chặng đầu vì là xe cũ, không tính Bahrain vì xe của Schumi sớm bị hỏng hydraulics), trước pit stop đầu tiên, Schumi chạy cực nhanh, thường kéo 1 hơi 4,5 fastest laps rồi mới tiếp xăng. Chứng tỏ, khi còn ít nhiên liệu, Bridgestone vẫn chạy nhanh đấy chứ (Thực tế lốp nào cũng thế thôi
)
Điều bí ẩn làm Ferrari và Bridgestone đau đầu là lốp Bridgestone chỉ chạy tốt ở khoảng giữa cuộc đua, đầu cuộc đua và phân hạng thì dù ít hay nhiều xăng chạy đều kém


Không biết họ đã tìm ra phương án gì chưa. Ở Monaco thì chưa nói lên được điều gì, để chờ đến Nurburgring này xem sao. Hy vọng vận may sẽ đưa Ferrari về nhất.


@dawa
theo e hiểu, thì ý bác là nếu xe nhiều xăng thì Bridgestone chạy nhanh hơn Michelin và ngược lại.
E thì nghĩ khác. Theo dõi các cuộc đua từ Imola trở đi (không tính 2 chặng đầu vì là xe cũ, không tính Bahrain vì xe của Schumi sớm bị hỏng hydraulics), trước pit stop đầu tiên, Schumi chạy cực nhanh, thường kéo 1 hơi 4,5 fastest laps rồi mới tiếp xăng. Chứng tỏ, khi còn ít nhiên liệu, Bridgestone vẫn chạy nhanh đấy chứ (Thực tế lốp nào cũng thế thôi
Điều bí ẩn làm Ferrari và Bridgestone đau đầu là lốp Bridgestone chỉ chạy tốt ở khoảng giữa cuộc đua, đầu cuộc đua và phân hạng thì dù ít hay nhiều xăng chạy đều kém
Không biết họ đã tìm ra phương án gì chưa. Ở Monaco thì chưa nói lên được điều gì, để chờ đến Nurburgring này xem sao. Hy vọng vận may sẽ đưa Ferrari về nhất.
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
Để 2 longlegs đi cho nó cân bằng khí động học anh a`.


Trích đoạn: Ali G
Em đã mua 4 vé đi xem chặng Nuernberg này rồi, hiện tại mới có 2 người đi ( em và 1 thằng bạn), 1 suất dành cho longleg, còn 1 suất trống bác nào thích Liên hệ em đi xem cho đông vui !!!!
(0049) 1701144998, mại dzô mại dzô
Để 2 longlegs đi cho nó cân bằng khí động học anh a`.
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
2005 FORMULA 1™ Grand Prix of Europe Nürburgring 27 - 28 - 29 May
Hix hix sao vòng này lại bắt đầu sớm thế các bác nhỉ.
2005 FORMULA 1™ Grand Prix of Europe Nürburgring 27 - 28 - 29 May
Hix hix sao vòng này lại bắt đầu sớm thế các bác nhỉ.
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!
Năm nay 19 chặng nên việc "chèn ép" là không tránh khỏi. Ngoài Monaco - Châu Âu còn có:
GP Canada - GP Mỹ cách 1 tuần
GP Pháp - GP Anh 1 tuần
GP Đức - GP Hungary 1 tuần
GP Ý - GP Bỉ 1 tuần
GP Nhật - GP Tàu 1 tuần
Xếp như vậy cũng hợp lý thôi.
Ngoại lệ: GP Bahrain - GP Imola cách 3 tuần, có lẽ để các đội "review" lại kết quả những chặng đầu tiên.
Sang năm, không biết có thêm GP nào không

Năm nay 19 chặng nên việc "chèn ép" là không tránh khỏi. Ngoài Monaco - Châu Âu còn có:
GP Canada - GP Mỹ cách 1 tuần
GP Pháp - GP Anh 1 tuần
GP Đức - GP Hungary 1 tuần
GP Ý - GP Bỉ 1 tuần
GP Nhật - GP Tàu 1 tuần
Xếp như vậy cũng hợp lý thôi.
Ngoại lệ: GP Bahrain - GP Imola cách 3 tuần, có lẽ để các đội "review" lại kết quả những chặng đầu tiên.
Sang năm, không biết có thêm GP nào không