Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
Cũng chỉ còn mấy ngày nữa là lai đua xe tiếp rồi ,em xin phép được mở màn trước các bác nhé:D
fiche_nurburgring.gif

một số thông số về đường đua:
Dài 4,556 км/vòng
Số vòng đua 67 (305,252 км)
Tổ chức F1 lần đầu tiên năm 1984

Cũng giống như nước Ý,nước Đức cũng có tới 2 đường đua công thức 1.Tuy mang tên là đường đua Châu âu nhưng nó lại được nằm trên lãnh thổ Đức.Có thể nói đây là loại đường đua tổng hợp ,tại đây hàng năm diễn ra rất nhiều các giải đua xe từ F1,F3000,Formula BMW cho đến cả các giải đua cho xe tải …..Ảnh
1644842d26.jpg


Đường đua này đươc xây dựng trong quy hoạch của chính phủ đức nhằm làm phát triển khu vực Nurnberg.Đường đua này có khá nhiều các khúc cua,đặc biệt là khu vực phía nam .Chính vì thế mà nó cũng mang đến nhiều tai hoạ cho các tay đua .Cũng sau nhiều tai hoạ mà đường đua này gấy nên cho các tay đua khiến các nhà tổ chức phải quyết định ngừng mọi cuộc đua tại đây.Mãi đến đầu những năm 1980 của thế kỉ trước người ta mới xây dựng lại và chỉ giữ lại một phần đường đua cũ nên nó cũng bớt nguy hiểm hơn so với đường đua trước đây.
Với chiến thuật 3 pit năm ngoái Schumi đã về nhất tại đường đua này,nhưng năm nay với điều lệ mới về luật đua phân hạng (tức là chỉ đua một lần phân hạng ) sẽ áp dụng từ đường đua này các đội đua sẽ phải đau đầu hơn về vấn đề chiến thuật.Tại đường đua này cũng sẽ đón chào sự trở lại của Bar sau hai vòng đua bi cấm thi đấu,năm ngoái tại đường đua này hai tay đua của Bar cũng có thành tích khá tốt tại vòng phân hạng và cuộc đua chính thức chỉ tiếc là xe của chú Sato bị hỏng khi đang ở vị trí thứ 2,còn Button thì cũng về vị trí thứ 3.
Đường đua nhìn từ trên cao:
e12f2c37c4.jpg


Danh sách các tay đua về nhất tại đây từ năm 1995 trở lại
2004 : M. Schumacher (Ferrari)
2003 : R. Schumacher (Williams)
2002 : R. Barrichello (Ferrari)
2001 : M. Schumacher (Ferrari)
2000 : M. Schumacher (Ferrari)
1999 : J. Herbert (Stewart)
1998 : M. Hakkinen (McLaren)
1997 : J. Villeneuve (Williams)
1996 : J. Villeneuve (Williams)
1995 : M. Schumacher (Benetton
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Vâng, như các bác đã biết, FIA đã confirmed - bắt đầu từ chặng đua Châu Âu này vòng phân hạng ngày chủ nhật sẽ bị loại bỏ. Các xe sẽ chỉ chạy 1 vòng phân hạng vào ngày thứ 7. Thứ tự chạy phân hạng cũng vẫn như cũ (twúc là ngược với kết quả cuộc đua trước), có lẽ T.Sato của BAR sẽ là người chạy đầu tiên và Kimi là người chạy cuối....
Em muốn bàn luận 1 chút, theo cách chạy mới (mà cũ) này thì lợi thế sẽ thuộc về đội nào??? Em nghĩ là Fer. có lợi thế không biết các bác có ý kiến thế nào??? Vì Fer. nổi tiếng là đội có strategy hợp lý...
Chờ ý kiến các bác :D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Theo ý kiến của e, đội chạy sau vẫn là đội có lợi thế hơn.
Tuy nhiên các xe sẽ không được đổ thêm xăng để đua nên đây sẽ là bài toán đau đầu cho các đội tính toán xem đổ bao nhiêu xăng để chạy phân hạng cho vừa. Chắc sẽ có nhiều bất ngờ. Giành được pole position nhưng sớm phải pit để nạp xăng thì cũng bằng hòa.
@dawa
Nói Ferrari có lợi thế thì cũng phải có phân tích gì cho ae xem chứ;) Lần trước có 2 qualifying nên còn tính được, bây giờ tính sao?
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Em đã mua 4 vé đi xem chặng Nuernberg này rồi, hiện tại mới có 2 người đi ( em và 1 thằng bạn), 1 suất dành cho longleg, còn 1 suất trống bác nào thích Liên hệ em đi xem cho đông vui !!!!:D
(0049) 1701144998, mại dzô mại dzô
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Đương nhiên là tay đua chạy sau ở vòng phân hạng có lợi thế hơn rồi :D
ý của em là với cách chạy 1 vòng phân hạng duy nhất Ferrari có lợi thế hơn vì sao???
Ai cũng biết khi chạy phân hạng các xe chỉ chạy 1 flying lap và 1 vòng tính giờ. Với cách chạy này bộ lốp Brig của Fer luôn kém hơn so với các đội dùng lốp Michelin. Do vòng phân hạng 1 trước đây các đội chạy với lượng nhiên liệu ít nhất nên về khoản lốp thì Fer thua đứt các đội chạy lốp Michelin. Khi chạy vòng phân hạng thứ 2 các xe đổ xăng theo strategy của đội mình, ngoài khác biệt này ra các đội chạy lốp Michelin còn hưởng lợi từ thời gian chạy vòng phân hạng 1 so với Fer. nên Fer. luôn ở vị trí xuất phát bất lợi (được thực tế chứng minh từ đầu mùa).
Vậy nên khi chuyển sang thể thức phân hạng mới, em nghĩ rằng Fer. sẽ có lợi thế hơn so với thể thức 2 vòng phân hạng.
Mong các bác chỉ giáo thêm cho em, em máu xem F1 nhưng thông tin cũng hơi mù mờ, nhất là về kỹ thuật [8D] Vào đây được nghe các bác nói chuyện là em rất khoái rồi :D:D:D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

@dawa
theo e hiểu, thì ý bác là nếu xe nhiều xăng thì Bridgestone chạy nhanh hơn Michelin và ngược lại.

E thì nghĩ khác. Theo dõi các cuộc đua từ Imola trở đi (không tính 2 chặng đầu vì là xe cũ, không tính Bahrain vì xe của Schumi sớm bị hỏng hydraulics), trước pit stop đầu tiên, Schumi chạy cực nhanh, thường kéo 1 hơi 4,5 fastest laps rồi mới tiếp xăng. Chứng tỏ, khi còn ít nhiên liệu, Bridgestone vẫn chạy nhanh đấy chứ (Thực tế lốp nào cũng thế thôi:D)

Điều bí ẩn làm Ferrari và Bridgestone đau đầu là lốp Bridgestone chỉ chạy tốt ở khoảng giữa cuộc đua, đầu cuộc đua và phân hạng thì dù ít hay nhiều xăng chạy đều kém:D:D:D

Không biết họ đã tìm ra phương án gì chưa. Ở Monaco thì chưa nói lên được điều gì, để chờ đến Nurburgring này xem sao. Hy vọng vận may sẽ đưa Ferrari về nhất.:D
:D:D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

@dawa
quên, định nói thêm là phân hạng có 3 laps lận, 1 warm-up lap, 1 tính giờ, 1 cool-down lap.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Trích đoạn: Ali G

Em đã mua 4 vé đi xem chặng Nuernberg này rồi, hiện tại mới có 2 người đi ( em và 1 thằng bạn), 1 suất dành cho longleg, còn 1 suất trống bác nào thích Liên hệ em đi xem cho đông vui !!!!:D
(0049) 1701144998, mại dzô mại dzô

Để 2 longlegs đi cho nó cân bằng khí động học anh a`.:D:D:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

2005 FORMULA 1™ Grand Prix of Europe Nürburgring 27 - 28 - 29 May

Hix hix sao vòng này lại bắt đầu sớm thế các bác nhỉ.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Năm nay 19 chặng nên việc "chèn ép" là không tránh khỏi. Ngoài Monaco - Châu Âu còn có:
GP Canada - GP Mỹ cách 1 tuần
GP Pháp - GP Anh 1 tuần
GP Đức - GP Hungary 1 tuần
GP Ý - GP Bỉ 1 tuần
GP Nhật - GP Tàu 1 tuần

Xếp như vậy cũng hợp lý thôi.
Ngoại lệ: GP Bahrain - GP Imola cách 3 tuần, có lẽ để các đội "review" lại kết quả những chặng đầu tiên.

Sang năm, không biết có thêm GP nào không:D
:D