Hạng D
23/10/04
2.240
1.887
113
Xe em đời 2008 (cần số đưa xuống sàn) đi được khoảng hơn 30.000km, giờ bị lỗi cần số về P thì không vặn chìa khóa về hết vòng để rút chìa ra được. Em nghĩ nó bị lỗi công tắc cảm biến gì đó, bình thường để ở N thì không rút chìa được là đúng rồi, giờ về P cũng bị. Nhưng lâu lâu về P thì lại vặn được hết vòng chìa và rút ra được.
Nó cũng không ảnh hưởng gì lớn, nhưng bị lỗi lặt vặt cho xe mới đi hơn 30.000km thì đúng là cũng hơi bực mình...
Có bác nào bị lỗi giống em không ?
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Xe em đã từng bị,nó giống như kẹt chốt dưới bộ chuyển số.Lúc bị em lấy chiếc đũa chọt vào khe ( ngay vị trí P bác nhìn ngang qua có nắp nhỏ,lấy tuavit cạy nhẹ là ra)là lấy chìa khoá ra được.Lúc sau tháo ra em xịt RP7 tới giờ không bị lại.
Ford Escape XLS bị lỗi cần số - chìa khóa

Nếu bị phần điện thay cả cụm cũng bộn tiền đó bác(tầm 7-8tr gì đó)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/04
2.240
1.887
113
Cảm ơn bác Rayban, cái nắp đó, cạy rút lên hay cạy lật qua phải vậy bác ? Cạy xong xịt RP7 vào chỗ nắp vừa cạy hả bác ?
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Cạy lật ngang từ trái qua phải.Muốn xit RP7 phải tháo con ngựa ra rồi mới xịt được bác.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.887
113
RAYBAN nói:
Cạy lật ngang từ trái qua phải.Muốn xit RP7 phải tháo con ngựa ra rồi mới xịt được bác.
Cảm ơn bác, để về em nghiên cứu vụ này, tháo cong ngựa chắc cũng phức tạp phải không bác ?
 
Hạng C
15/3/13
696
1.285
93
RAYBAN nói:
Xe em đã từng bị,nó giống như kẹt chốt dưới bộ chuyển số.Lúc bị em lấy chiếc đũa chọt vào khe ( ngay vị trí P bác nhìn ngang qua có nắp nhỏ,lấy tuavit cạy nhẹ là ra)là lấy chìa khoá ra được.Lúc sau tháo ra em xịt RP7 tới giờ không bị lại.
cho e xin phép hỏi 1 câu ngoài lề tí, đối với xe đời trước (cần số trên volăng) thì cái cái lỗ để chọt khi kẹt số này nằm chỗ nào hả các bác. tks các bác và mong bác chủ thớt thông cảm.
Ford Escape XLS bị lỗi cần số - chìa khóa

Nếu bị phần điện thay cả cụm cũng bộn tiền đó bác(tầm 7-8tr gì đó)


 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
lienthanhquyet nói:
RAYBAN nói:
Cạy lật ngang từ trái qua phải.Muốn xit RP7 phải tháo con ngựa ra rồi mới xịt được bác.
Cảm ơn bác, để về em nghiên cứu vụ này, tháo cong ngựa chắc cũng phức tạp phải không bác ?
Tháo cũng đơn giản thôi bác.
1-Tháo miếng da chổ thắng tay ra( giật mạnh lên cho ngàm rời khỏi mặt dưỡng)
2- Mở nắp cốp,dùng tua- vít dẹp cạy mặt dưỡng ra khỏi con ngựa,đừng sợ hư vì nó liên kết bằng ngàm,không có bất kỳ con vít nào cả.
Sau khi tháo mặt dưỡng rồi, chuyển số như lúc đang chạy bác sẽ thấy cần xịt RP7 ở đâu.Lúc ráp lại chỉ việc canh đúng ngàm vổ mạnh tay xuống là xong.Nhớ cắm lại jack điện mồi thuốc nếu có tháo ra nhé bác.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
nhan392 nói:
RAYBAN nói:
Xe em đã từng bị,nó giống như kẹt chốt dưới bộ chuyển số.Lúc bị em lấy chiếc đũa chọt vào khe ( ngay vị trí P bác nhìn ngang qua có nắp nhỏ,lấy tuavit cạy nhẹ là ra)là lấy chìa khoá ra được.Lúc sau tháo ra em xịt RP7 tới giờ không bị lại.cho e xin phép hỏi 1 câu ngoài lề tí,  đối với xe đời trước (cần số trên volăng) thì cái cái lỗ để chọt khi kẹt số này nằm chỗ nào hả các bác. tks các bác và mong bác chủ thớt thông cảm.
Ford Escape XLS bị lỗi cần số - chìa khóa

Nếu bị phần điện thay cả cụm cũng bộn tiền đó bác(tầm 7-8tr gì đó)

Đời xe bác cái khe đó hình như nằm gần công tắc thì phải,bác kt lại hoặc khi bảo dưỡng hỏi mấy anh kỷ thuật là biết ngay mà.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
RAYBAN nói:
nhan392 nói:
RAYBAN nói:
Cho e xin phép hỏi 1 câu ngoài lề tí, đối với xe đời trước (cần số trên volăng) thì cái cái lỗ để chọt khi kẹt số này nằm chỗ nào hả các bác. tks các bác và mong bác chủ thớt thông cảm.
Đời xe bác cái khe đó hình như nằm gần công tắc thì phải,bác kt lại hoặc khi bảo dưỡng hỏi mấy anh kỷ thuật là biết ngay mà.


Trong user-manual có nói hết phần này đó bác Nhân, đó gọi là tính năng brake shift interlock.
9p7v.png

qoyp.png

 
Hạng C
15/3/13
696
1.285
93
tks bác Tuấn. Tại mình không có sách vở gì cả, nên nhiều khi hỏi hơi...... :)