Hạng B1
24/4/17
50
9
8
Em cũng nghiêng về phía Explorer, không ưa lắm mấy xe của Toy
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn
Nhìn thông số kỹ thuật Exploer hơn Prado một trời một vực. Nhất là phần động cơ:
- Prado: Động cơ Xăng 2.7 lít, 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút.
- Exploer: Động cơ Xăng 2.3 lít, 273 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420Nm tại 3.000 vòng/phút.
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
T
Bác nói AWD hiện đại hơn thì không có căn cứ rồi. 4WD nó phức tạp hơn ở bộ chuyển đổi giữa 02 hệ dẫn động, còn AWD thì k cần, thế thôi đó bác. Vậy tại sao cả 2 tồn tại song song, nó nằm ở vấn đề tiêu thụ nhiên liệu.

Theo mình biết thì AWD và 4WD khác nhau ở chỗ là:
- AWD có vi sai trung tâm (tổng cộng 3 vi sai cho truyền động 4 bánh) => Có thể sử dụng 2 cầu thường trực (toàn thời gian) mà không ảnh hưởng đến động học lái
- 4WD là dẫn động 2 cầu không có vi sai trung tâm (tổng cộng có 2 vi sai khi truyền động 4 bánh) => Khi sử dụng 2 cầu, hệ truyền động trước sau bị cưỡng bức và có ảnh hưởng đến động học lái.
Về mặt cơ bản thì AWD hoàn hảo và mắc hơn 4WD. Đại diện về tính năng 4WD mà VN thường biết là các dòng xe của Subaru.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
T

Theo mình biết thì AWD và 4WD khác nhau ở chỗ là:
- AWD có vi sai trung tâm (tổng cộng 3 vi sai cho truyền động 4 bánh) => Có thể sử dụng 2 cầu thường trực (toàn thời gian) mà không ảnh hưởng đến động học lái
- 4WD là dẫn động 2 cầu không có vi sai trung tâm (tổng cộng có 2 vi sai khi truyền động 4 bánh) => Khi sử dụng 2 cầu, hệ truyền động trước sau bị cưỡng bức và có ảnh hưởng đến động học lái.
Về mặt cơ bản thì AWD hoàn hảo và mắc hơn 4WD. Đại diện về tính năng 4WD mà VN thường biết là các dòng xe của Subaru.
Subaru là AWD, và có vi sai trung tâm.
4WD cũng có hãng làm vi sai trung tâm, ví dụ Mitsubishi với những xe có chế độ 4HLc hoặc 4LLc
 
Mondeo giá cao, người ta ít mua do chuộng Camry nên giờ Mondeo không còn gặp nhiều trên đường.
Mấy chiếc Laser giá thấp hơn ngừoi ta mua nhiều hơn bây giờ vẫn chạy trên đường nhé.
Cứ chờ đi, để xem 10 năm 20 năm tới xem xe Ford đời bây giờ còn trên đường không khi mà đại lý Ford đc mở rộng và nguồn phụ tùng bên ngoài tiếp cận dễ dàng hơn khi nhập Thái quá dễ dàng.
Điểm mạnh phụ tùng nhiều của Toyota đã không còn thống trị thì thị phần Toyota ở VN sẽ tiếp tục đi xuống nhé.
Chưa kể kiểu kinh doanh xem thường tính mạng người VN của Toyota khiến tôi và nhiều người mất cảm tình và không muốn dùng sản phẩm của Toyota nữa.
Cứ chờ xem, thế hệ trẻ sẽ quyết định mua xe gì và thế hệ trẻ không mù quáng vơi Toyota như cha anh đâu.
Hic, em mới bán em Mondeo thần thánh cuối năm trước, giờ vẫn ân hận. Đi Mondeo xong sờ sang Toyota thấy nó phò phạch thế không biết, kể cả Lexus.
 
Hạng C
22/2/10
648
401
63
Mua land nếu cần một chiếc xe ổn định và dịch vụ sau bán hàng tốt. Còn lại ai thích công nghệ và trải nghiệm thì mua exp. Bản thân em thấy các xe của ford mới như ever, exp hầm hồ nhưng nhìn hơi tù nên cảm giác thấy sự nặng nề.