Hạng B2
26/2/04
481
78
28
40
Somewhere I Belong
Có bác nào làm vụ này chưa ah? Em vừa mới xử lí xong xe của em chiều nay. Cảm giác xe tăng tốc tốt hơn và chân ga phản ứng gần như tức thì không có độ trể nữa.

Link tham khảo từ Forteforum: http://www.forteforums.com/forums/do-yourself-articles/1342-best-throttle-mod-ever.html

Tất cả quá trình chỉ mất khoảng 15p thôi, bác nào máu muốn làm thì alo em hướng dẫn chi tiết cho!
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
chỉnh cái này liệu ổn k ta? em mỗi lần tăng tốc đều chuyển qua số bán tự động thì k bị trễ, còn để tự động thì cũng 1 hay 2s (những lúc vượt)
 
Hạng B1
28/5/10
81
3
8
brabus nói:
Có bác nào làm vụ này chưa ah? Em vừa mới xử lí xong xe của em chiều nay. Cảm giác xe tăng tốc tốt hơn và chân ga phản ứng gần như tức thì không có độ trể nữa.

Link tham khảo từ Forteforum:

Tất cả quá trình chỉ mất khoảng 15p thôi, bác nào máu muốn làm thì alo em hướng dẫn chi tiết cho!
Bac chi cho em voi.
So cua em: 0907771900
Vi vietkey cua em bi hu nen danh k dau, mong bac thong cam
 
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Các xe xịn như Cerato không sử dụng dây cáp thông thường để kéo van gas trên pedal, mà nó sử dụng một con IC Hall lắp ngay cái càng pedal đạp gas, trên càng pedal gas nó lắp một thanh nam châm, khi ta đạp gas vô thì thanh nam châm này sẽ đi ngang qua con IC Hall tạo ra một từ trường để con IC hall dẫn điện, điện thế của đầu ra ic hall rất tuyến tính, nó lên từ 0 - 5V tuỳ theo pedal đạp sâu hay cạn. Đạp càng sâu điện thế V out càng cao.
Việc chỉnh vị trí lại của con ic T231 tức là hiệu chỉnh để điện thế ngỏ ra lúc chưa đạp có điện thế cao hơn 0.7 volts, khoảng 1 volts, như vầy khi đạp gas vô thì điện thế ở chân out của ic hall sẽ tăng lên tức thì, không có thời gian delay, điện thế out này sẽ đưa vào ECU xử lý, điện thế càng cao, ECU sẽ ra lệnh mở van gas càng lớn, tốc độ tăng lên nhanh hơn.
Khi lắp đặt linh kiện T231 nhà sản xuất muốn cho cerato tăng tốc từ từ, do đó họ chỉnh cho điểm chết(Dead spot) hơi lớn để xe có sự delay nhỏ khi tăng tốc, nay ta chỉnh lại điểm dead spot nhỏ lại thì xe sẽ tăng tốc mau hơn, nhưng như vậy cũng nguy hiểm đối với người điều khiển xe không phải là dân pro, nếu Lady mà lái xe của Brabus dễ hun đít xe khác mỗi khi dừng đèn đỏ lắm à.
Do đó để chế Cruise control cho Cerato là điều rất khả thi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: MRBEAN21
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
jungle nói:
Các xe xịn như Cerato không sử dụng dây cáp thông thường để kéo van gas trên pedal, mà nó sử dụng một con IC Hall lắp ngay cái càng pedal đạp gas, trên càng pedal gas nó lắp một thanh nam châm, khi ta đạp gas vô thì thanh nam châm này sẽ đi ngang qua con IC Hall tạo ra một từ trường để con IC hall dẫn điện, điện thế của đầu ra ic hall rất tuyến tính, nó lên từ 0 - 5V tuỳ theo pedal đạp sâu hay cạn. Đạp càng sâu điện thế V out càng cao.
Việc chỉnh vị trí lại của con ic T231 tức là hiệu chỉnh để điện thế ngỏ ra lúc chưa đạp có điện thế cao hơn 0.7 volts, khoảng 1 volts, như vầy khi đạp gas vô thì điện thế ở chân out của ic hall sẽ tăng lên tức thì, không có thời gian delay, điện thế out này sẽ đưa vào ECU xử lý, điện thế càng cao, ECU sẽ ra lệnh mở van gas càng lớn, tốc độ tăng lên nhanh hơn.
Khi lắp đặt linh kiện T231 nhà sản xuất muốn cho cerato tăng tốc từ từ, do đó họ chỉnh cho điểm chết(Dead spot) hơi lớn để xe có sự delay nhỏ khi tăng tốc, nay ta chỉnh lại điểm dead spot nhỏ lại thì xe sẽ tăng tốc mau hơn, nhưng như vậy cũng nguy hiểm đối với người điều khiển xe không phải là dân pro, nếu Lady mà lái xe của Brabus dễ hun đít xe khác mỗi khi dừng đèn đỏ lắm à.
Do đó để chế Cruise control cho Cerato là điều rất khả thi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
bác có chế được Cruise control cho xe carens được không bác jungle? tui rất thích cái vụ cruise control này:D:D:D:D:D
 
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
ttdan2002 nói:
jungle nói:
Các xe xịn như Cerato không sử dụng dây cáp thông thường để kéo van gas trên pedal, mà nó sử dụng một con IC Hall lắp ngay cái càng pedal đạp gas, trên càng pedal gas nó lắp một thanh nam châm, khi ta đạp gas vô thì thanh nam châm này sẽ đi ngang qua con IC Hall tạo ra một từ trường để con IC hall dẫn điện, điện thế của đầu ra ic hall rất tuyến tính, nó lên từ 0 - 5V tuỳ theo pedal đạp sâu hay cạn. Đạp càng sâu điện thế V out càng cao.
Việc chỉnh vị trí lại của con ic T231 tức là hiệu chỉnh để điện thế ngỏ ra lúc chưa đạp có điện thế cao hơn 0.7 volts, khoảng 1 volts, như vầy khi đạp gas vô thì điện thế ở chân out của ic hall sẽ tăng lên tức thì, không có thời gian delay, điện thế out này sẽ đưa vào ECU xử lý, điện thế càng cao, ECU sẽ ra lệnh mở van gas càng lớn, tốc độ tăng lên nhanh hơn.
Khi lắp đặt linh kiện T231 nhà sản xuất muốn cho cerato tăng tốc từ từ, do đó họ chỉnh cho điểm chết(Dead spot) hơi lớn để xe có sự delay nhỏ khi tăng tốc, nay ta chỉnh lại điểm dead spot nhỏ lại thì xe sẽ tăng tốc mau hơn, nhưng như vậy cũng nguy hiểm đối với người điều khiển xe không phải là dân pro, nếu Lady mà lái xe của Brabus dễ hun đít xe khác mỗi khi dừng đèn đỏ lắm à.
Do đó để chế Cruise control cho Cerato là điều rất khả thi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
bác có chế được Cruise control cho xe carens được không bác jungle? tui rất thích cái vụ cruise control này:D:D:D:D:D
Caren hình như vẫn sử dụng dây cáp giống như Morning để kéo van Gas mà bác? Nếu nó giống như kiểu cảm biến Hall IC thì mới làm được bác ơi. Xe SH và xe đạp điện làm được đó bác, vì nó lắp con Hall IC chổ cái tay gas đó.