Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm | Xe máy - Xe mô tô PKL

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.644
    otosaigon-piaggio.
    Trong 6 tháng đầu năm 2018, chỉ tính riêng doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đã có hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại thị trường nước ta. Điều này cho thấy sức hút của dòng xe này vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

    Cụ thể, doanh số của các hãng nằm trong VAMM gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM, Suzuki trong quý II (tính từ tháng 04 năm 2018 đến hết tháng 06 năm 2018) tổng cộng là 783.940 xe, tăng 6.1% so với năm 2017. Cộng dồn với doanh số quý I với 803.204 xe thì trong vòng 6 tháng qua, Việt Nam đã tiêu thụ 1.586.494 xe máy các loại. Con số này chỉ mới tính riêng 5 hãng nằm trong VAMM và không bao gồm các xe nhập khác.

    suzuki.

    Tuy nhiên, khác với Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thường công bố doanh số bán hàng chi tiết của các đơn vị thành viên hàng tháng, hàng tháng hàng quý thì VAMM chỉ công bố vỏn vẹn tổng doanh số của 5 đơn vị thành viên, không có thêm số liệu nào khác.

    Tính tới thời điểm này, chỉ có Honda công bố doanh số kết quả kinh doanh tháng 6 và cộng dồn doanh số năm tài chính từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019. Theo đó, trong tháng 6/2018 hãng này bán được 194.226 xe, giảm 2% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cộng dồn năm tài chính là 601.038 xe.

    honda.

    Dù mức tăng trưởng của quý I và quý II (lần lượt là 1,9%6%) của các hãng trong hiệp hội VAMM không thật sự quá ấn tượng so với cùng kỳ năm trước nhưng nó cho thấy thời kỳ thống trị của xe máy trên đường phố vẫn chưa chấm dứt. Sự bùng nổ về nhu cầu mua ô tô chỉ làm giảm mức tăng trưởng của xe máy chứ chưa thể khiến dòng xe này giảm doanh số.


    Do văn hóa giao thông và sinh hoạt, người dùng vẫn thích sử dụng xe máy trên đường hơn. Kể cả khi trong nhà đã có ô tô, chiếc xe máy vẫn là phương tiện không thể thiếu để di chuyển những đoạn đường ngắn.

    SYM. otosaigon-otosaigon_Nha may Piaggio -20.
    Honda sh. honda. otosaigon_Nha may Piaggio -23. suzuki. SYM. otosaigon-otosaigon_Nha may Piaggio -20. otosaigon-piaggio. honda-wave-alpha.
    Theo số liệu từ VAMM​
    Chỉnh sửa cuối: 11/7/18 lúc 10:47
  2. Johnnie371

    Johnnie371 Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    8.737
    Nhiều kinh. Vinfast nên tập trung làm xe máy, khả thi hơn.
  3. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.373
    Xe hơi ở VN vẫn chưa có đất mà chạy
  4. gachcaocap

    gachcaocap Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    3.885
    Kinh thiệt. Do văn hoá cả thôi. Nhiều ngừoei mua chiếc xe 2 bánh hơn trăm triệu. Nhưng lại ko nghĩ tới 4 bánh
  5. Mr Oz

    Mr Oz Hạng D

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    3.277
    Sao thay thống kê số xe hư hỏng ta? Thay 60s ngay nao cũng may vụ chui gầm cont mà
  6. Jomsviking

    Jomsviking Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/2/17
    Bài viết:
    761
    Tổng doanh số ôtô nguyên năm còn chưa chắc bằng doanh số 1 tháng của xe máy... kinh lắm!
  7. khanhquagioi

    khanhquagioi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    224
    Có nghĩ chứ.
    Nhà trong hẻm, ko để được ô tô.
    Đi đến chỗ làm ko để được ô tô.
    Đi ăn, đi chơi, đi thăm bà con phải chọn chỗ để được ô tô.
    Đi đường mắc tè dừng lại toilet công cộng, vào tè phát ra thấy chú công an đang đứng ghi biên bản tội đậu xe đường cấm đậu.
    Và còn nhiều lý do khác, thôi thì ta mua đại chiếc xe máy mắc tiền, đi đâu cũng thoải mái, mặc đồ đẹp ngồi lên nhìn cũng lịch sự, đi đâu cần ô tô thì kêu cái grab hay taxi, cũng là ô tô như ai.
    MonsterSUV thích bài này.
  8. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.644
    Đi tiếp khách mà grab thì ngại lắm bác
  9. NEWDRIVER

    NEWDRIVER Hạng D

    Tham gia ngày:
    6/5/04
    Bài viết:
    1.046
    Đây là con số buồn vì góp phần lớn vào tai nạn giao Thoòng và lạc hậu.
  10. mr.lau

    mr.lau Hạng B2

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    266
    Tại sao xe máy lại là lạc hậu ? Xin bạn giải thích dùm. Rất nhiều nước phát triển vẫn đang sử dụng xe máy nhiều vd : đài loàn , nhật , 1 số nước châu âu ko lẽ họ lạc hậu , còn tai nạn ko fai do xe mà là do người.