Tập Lái
27/3/05
27
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Xin lỗi bác, em đâu có ý chê các bác đi AT là lái kém đâu. Ý em là nếu thích nhàn, hoặc chưa vững thì nên chọn AT.
Còn bác nói AT sang số chuẩn nhất thì em nghĩ không đúng đâu. Có thể các thế hệ hộp số sau này sẽ thông minh hơn, nhưng hiện nay thì phần lớn các hộp số AT đều sang số ở một tốc độ tương đối cố định (và cao hơn mức mà 1 bác tài MT tốt sẽ sang). Nếu như nó sang số đúng vào thời điểm tối ưu, thì độ vọt của xe AT sẽ kém lắm. Một hộp số AT hoàn hảo, theo em phải có ít nhất 3 chế độ lập trình sẵn để người lái chọn:
  • chế độ siêu tiết kiệm (độ bốc sẽ giảm đi)
  • chế độ bình thường (D)
  • chế độ thể thao (S)
ngoài ra còn phải sang số bằng tay được, chứ hộp số AT mà không can thiệp gì được thì lái ức chế lắm, em đã đi cỡ 1000KM và hơi bực mình.
 
Hạng B2
2/11/07
321
0
16
Tropicco- Đà Nẵng
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut

Xin lỗi bác, em đâu có ý chê các bác đi AT là lái kém đâu. Ý em là nếu thích nhàn, hoặc chưa vững thì nên chọn AT.
Còn bác nói AT sang số chuẩn nhất thì em nghĩ không đúng đâu. Có thể các thế hệ hộp số sau này sẽ thông minh hơn, nhưng hiện nay thì phần lớn các hộp số AT đều sang số ở một tốc độ tương đối cố định (và cao hơn mức mà 1 bác tài MT tốt sẽ sang). Nếu như nó sang số đúng vào thời điểm tối ưu, thì độ vọt của xe AT sẽ kém lắm. Một hộp số AT hoàn hảo, theo em phải có ít nhất 3 chế độ lập trình sẵn để người lái chọn:
  • chế độ siêu tiết kiệm (độ bốc sẽ giảm đi)
  • chế độ bình thường (D)
  • chế độ thể thao (S)
ngoài ra còn phải sang số bằng tay được, chứ hộp số AT mà không can thiệp gì được thì lái ức chế lắm, em đã đi cỡ 1000KM và hơi bực mình.
Bác lại thế.
Bác tìm đọc chữ ký của bác Duong_cao đi nhé.
 
Hạng C
29/7/06
510
18
18
47
Tp.HCM
www.otosaigon.com
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut

Xin lỗi bác, em đâu có ý chê các bác đi AT là lái kém đâu. Ý em là nếu thích nhàn, hoặc chưa vững thì nên chọn AT.
Còn bác nói AT sang số chuẩn nhất thì em nghĩ không đúng đâu. Có thể các thế hệ hộp số sau này sẽ thông minh hơn, nhưng hiện nay thì phần lớn các hộp số AT đều sang số ở một tốc độ tương đối cố định (và cao hơn mức mà 1 bác tài MT tốt sẽ sang). Nếu như nó sang số đúng vào thời điểm tối ưu, thì độ vọt của xe AT sẽ kém lắm. Một hộp số AT hoàn hảo, theo em phải có ít nhất 3 chế độ lập trình sẵn để người lái chọn:
  • chế độ siêu tiết kiệm (độ bốc sẽ giảm đi)
  • chế độ bình thường (D)
  • chế độ thể thao (S)
ngoài ra còn phải sang số bằng tay được, chứ hộp số AT mà không can thiệp gì được thì lái ức chế lắm, em đã đi cỡ 1000KM và hơi bực mình.
Sổ hướng dẫn của Honda Civic khuyên nên sang số ở những tốc độ 25km/h, 43km/h, 65km/h, 85km/h. Những tốc độ đó vừa khớp với vòng tua máy khoảng 3000vòng/phút, bác xem có đúng không?
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

bác minhsut ơi bác ở đâu vậy, nếu Đà Nẵng thì cho em số phone để em học hỏi kinh nghiệm lái của bác
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
50
Trái Đất
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut
......
3. Nên đổ xăng nào?
Theo em biết rất nhiều bác đổ cho Civic A95. Theo em thì không nên chút nào. Thứ nhất, Civic VN có tỷ số nén 10.5, xăng A92 là đủ rồi. Bản thân Honda cũng khuyến cáo dùng A92. Tuy nhiên A95 tại VN không phải là A95 xịn, mà là xăng có pha một số hoạt chất tăng chỉ số octan. Em nghĩ xăng này không tốt cho Civic. Ở nhiều nước mọi người đã đi và rút kinh nghiệm rồi, Civic đổ A95 kiểu này dễ tèo bộ phận cảm ứng lambda và bộ xử lý khí thải. Sau một thời gian chạy sẽ thấy sáng đèn check engine. Em không biết xe Vn đổ xăng A95 VN có bị hay không, nhưng em chỉ đổ A92 (sau 1 lần duy nhất ban đầu). Về cảm giác lái, thì không thể phân biệt được.
Đây là lần đầu tiên trong đời em post 1 bài dài ntn. Chúc các bác thượng lộ bình an nhé.

Bổ sung thêm tý...

-Về lý thuyết: động cơ có tỷ số nén càng cao thì phải dùng xăng có chỉ số octane càng cao để chống kích nổ. Động cơ tỷ số nén 10,5:1 thì phải dùng xăng A100.
-Trên thực tế: các động cơ đời mới hiện nay đều có phun xăng điện tử và hệ thống kiểm soát động cơ khá hiện đại (VD: i-VTEC của Honda), nên chỉ cần sử dụng xăng có giá trị octane thấp hơn giá trị lý thuyết từ 5 đến 7 (VD: Civic 10,5:1 chỉ cần xài xăng A93 - A95)
- Trên thực tế ở SG: để có xăng A92 cho các bác xài, các nhà cung cấp thường nhập xăng A95, A98, A100 về, rồi pha với xăng A83 - A87 (đã sản xuất được trong nước, ví dụ ở nhà máy lọc dầu Cát Lái). Vì vậy, tính ra xăng A95 là loại ít bị pha trộn nhất. Ngoài ra, việc pha thêm hoạt chất tăng octane rất khó khả thi vì giá thành quá cao.
- Việc sử dụng A92 hay A95 gần như không ảnh hưởng đến công suất động cơ. Vấn đề là động cơ sẽ đạt được công suất thiết kế (max) nếu ta sử dụng loại xăng phù hợp với thiết kế của động cơ đó.
 
Tập Lái
23/8/07
49
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: tuanjla


Sổ hướng dẫn của Honda Civic khuyên nên sang số ở những tốc độ 25km/h, 43km/h, 65km/h, 85km/h. Những tốc độ đó vừa khớp với vòng tua máy khoảng 3000vòng/phút, bác xem có đúng không?

Tớ sang số xe chỉ qua cảm giác xe, thấy cảm giác bị ì là sang số/trả số thôi . Nói chung cứ trên 65km trong khoảng 5 phút là sang số 5 rồi, chạy thấy êm hẳn. Còn chạy chầm chậm 10-20km thì vẫn để số 2. Số 1 chỉ để de và chạy đà, dừng ở ngã tư tớ cũng vào thẳng số 2 để chạy.

Không chắc là cách của tôi đúng hay sai. Mọi người góp ý
 
South Africa
4/11/06
776
10.744
93
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut

Em lắp thêm đầu DVD cảm ứng có tích hợp cả PC và TV, đọc MP3, IPod etc. Lắp camera lùi phòng khi lùi có em bé phía sau xe. Lắp gương điện.
Bác ơi, bác mua ở đâu cái DVD có chức năng này, em thích lắm nhưng không biết bán ở đâu ?
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut

Xin lỗi bác, em đâu có ý chê các bác đi AT là lái kém đâu. Ý em là nếu thích nhàn, hoặc chưa vững thì nên chọn AT.
Còn bác nói AT sang số chuẩn nhất thì em nghĩ không đúng đâu. Có thể các thế hệ hộp số sau này sẽ thông minh hơn, nhưng hiện nay thì phần lớn các hộp số AT đều sang số ở một tốc độ tương đối cố định (và cao hơn mức mà 1 bác tài MT tốt sẽ sang). Nếu như nó sang số đúng vào thời điểm tối ưu, thì độ vọt của xe AT sẽ kém lắm. Một hộp số AT hoàn hảo, theo em phải có ít nhất 3 chế độ lập trình sẵn để người lái chọn:
  • chế độ siêu tiết kiệm (độ bốc sẽ giảm đi)
  • chế độ bình thường (D)
  • chế độ thể thao (S)
ngoài ra còn phải sang số bằng tay được, chứ hộp số AT mà không can thiệp gì được thì lái ức chế lắm, em đã đi cỡ 1000KM và hơi bực mình.
thế thì bác lại càng nhầm rồi, vì thứ nhất là hầu hết các hộp số tự động bây giờ đều có tính năng lý luận mờ, nghĩa là hộp số sẽ ghi nhớ các thao tác và phong cách lái xe của bác tài mà từ đó sẽ có những bước sang số phù hợp nhất với từng phong cách lái. Thứ 2 là chuyện bác bảo là hộp số AT sang số chậm là hoàn toàn nhầm, bác nhầm cũng phải vì hầu hết những người lái xe MT (trong đó có cả e) đều sang số quá sớm so với khuyến cáo của nhà sản xuất. Cũng vì giao thông của mình và cũng vì muốn tiết kiệm xăng nên đa số tài xế đều sang số sớm và đi số cao hơn quy định, VD tốc độ 40km/h thì toàn đi số 4, số 5 để máy ko bị gằn, như thế là ko đúng bác ạ. Bác có thể để ý xem Tây nó đi xe MT thế nào là biết ngay:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

đây e tìm đc rồi, post lên cho bác tham khảo nhé, xem người nước ngoài thấy cách lái MT của VN mình thế nào. Nguyên văn lời của một bác đang ở bển luôn


RE: Giá xăng hôm nay ở châu Âu - 29/3/2008 17:46:49


Liua
Tập La'i





Bài viết đã đăng: 20
Ghi ngày: 1/3/2008
Status: offline Vâng,bên này dầu đắt hơn xăng.Lúc mình chạy xe xăng thì xăng đắt,lúc chạy xe dầu thì dầu đắt.Nhưng xét ra là ta có thu nhập kém thôi,đại gia chạy xe 4.2,6.0 mà người ta có kêu đâu.
Về Việt nam nhìn người ta chạy xe cũng lạ.Chạy 30-40km/h mà để số 4,hỏi tại sao thì bảo để cho êm.Có người chạy xe không biết gài số 1 bao giờ.....

NGUỒN Ở đây
 
Last edited by a moderator: