Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Có một thắc mắc hỏi chuyên gia: ( Bắp..:D:D )
- Việc liên lạc Radio giữa driver và team có diễn ra liên tục trong cuộc đua hay bị giới hạn thời gian nào đó?
- Việc nghe team radio khi đang xem LIVE là trực tiếp hay chỉ là phát lại đoạn radio trước đó?
- Các nhà đài có được hết thông tin team radio này không hay là Racing control muốn cho nhà đài nghe đoạn nào thì cung cấp đoạn đó ?
 
milkyway nói:
- Việc liên lạc Radio giữa driver và team có diễn ra liên tục trong cuộc đua hay bị giới hạn thời gian nào đó?
Liên lạc radio của các đội được thực hiệnthông qua hệ thống radio mã hóa cao và code mã hóa chỉ có đội đua và FIA biết. Liên lạc được thực hiện liên tục tùy thuộc nhu cầu của đội đua trong việc thông tin liên lạc với tay đua mà không có giới hạn.
milkyway nói:
- Việc nghe team radio khi đang xem LIVE là trực tiếp hay chỉ là phát lại đoạn radio trước đó?
- Các nhà đài có được hết thông tin team radio này không hay là Racing control muốn cho nhà đài nghe đoạn nào thì cung cấp đoạn đó ?
Trên sóng TV người xem chỉ được nghe các đoạn trao đổi radio của các đội do FIA quyết định public và thường là trễ vài lap
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
38
Thành phố Hồ Chí Minh
Các Bác cho em hỏi, hôm qua nghe trên Radio của Macca với Button có nhắc đến Gear Box đó là vấn đề gì vậy? Em nghe loáng thoáng lại không giỏi ngoại ngữ nên không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo ạ.
 
Hồ Lô nói:
Các Bác cho em hỏi, hôm qua nghe trên Radio của Macca với Button có nhắc đến Gear Box đó là vấn đề gì vậy? Em nghe loáng thoáng lại không giỏi ngoại ngữ nên không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo ạ.
Bác xem lại on board video trên xe JB sẽ thấy có thời điểm đèn báo số và Rev. Indicator mất luôn không hiện thị đồng thời JB thông báo lúc chuyển số thỉnh thoảng bị nhẩy về N. Sau đó pit wall trấn an là hộp số OK đồng thời JB lập luôn fastest lap ở vòng sau đó. Đây là vấn đề tương tự như LH gặp phải ở chặng trước nhưng không đến nói nguy hiểm bởi nó không ảnh hưởng đến hệ thống thủy lực hộp số. Gần đây Macca nhắc nhiều đến hệ thống gọi là E-shift, hệ thống này các đội đều dùng trong hộp số của mình nhưng Macca hay gặp vấn đề với nó nhất.
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
38
Thành phố Hồ Chí Minh
milkyway nói:
Thanks bác Bắp,
Hồ Lô@: Button nói gear box có vấn đề, kỹ thuật viên Mclaren confirm lại là gearbox không sao. Em cũng chỉ biết thế.
Hèn chi hôm qua em cứ thắc mắc trên radio Macca thì có nhắc đến gear box mà Button vẫn chạy dữ dằn để chasing Kamui thì ra là vậy. Cảm ơn bác Milkyway.
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
38
Thành phố Hồ Chí Minh
kebab nói:
Hồ Lô nói:
Các Bác cho em hỏi, hôm qua nghe trên Radio của Macca với Button có nhắc đến Gear Box đó là vấn đề gì vậy? Em nghe loáng thoáng lại không giỏi ngoại ngữ nên không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo ạ.
Bác xem lại on board video trên xe JB sẽ thấy có thời điểm đèn báo số và Rev. Indicator mất luôn không hiện thị đồng thời JB thông báo lúc chuyển số thỉnh thoảng bị nhẩy về N. Sau đó pit wall trấn an là hộp số OK đồng thời JB lập luôn fastest lap ở vòng sau đó. Đây là vấn đề tương tự như LH gặp phải ở chặng trước nhưng không đến nói nguy hiểm bởi nó không ảnh hưởng đến hệ thống thủy lực hộp số. Gần đây Macca nhắc nhiều đến hệ thống gọi là E-shift, hệ thống này các đội đều dùng trong hộp số của mình nhưng Macca hay gặp vấn đề với nó nhất.
Cảm ơn Bác Bắp giải thích rất chi tiết.
Em thì không rành lắm về máy móc nhưng rất thích tìm hiểu, nếu được Bác có thể chia sẻ cho anh em về hệ thống E-shift không ạ?
 
E-shift hay hệ thống tương tự của các đội về chi tiết là bí mật công nghệ nên không thể tìm tài liệu về nó trên internet được. Về nguyên lý thì nó là hệ thống seamless shift giúp giảm thiểu thời gian sang số đồng thời đảm bảo torque transfer không bị gián đoạn trong quá trình sang số. Mỗi đội có cách làm khác nhau và đó đương nhiên là bí mật công nghệ.
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
38
Thành phố Hồ Chí Minh
kebab nói:
E-shift hay hệ thống tương tự của các đội về chi tiết là bí mật công nghệ nên không thể tìm tài liệu về nó trên internet được. Về nguyên lý thì nó là hệ thống seamless shift giúp giảm thiểu thời gian sang số đồng thời đảm bảo torque transfer không bị gián đoạn trong quá trình sang số. Mỗi đội có cách làm khác nhau và đó đương nhiên là bí mật công nghệ.
Cảm ơn Bác, ít ra thì em cũng biết E-shift là gì rồi, còn chi tiết thì khi nào các đội tiết lộ thì bác chia sẻ cho anh em F1 là vui rồi.