Hạng B2
24/6/11
192
3
18
45
Nơi nào đó...
Các bác PRO cho em hỏi chút :
- Khi mua xe Ford Laser cũ cần chú ý kiểm tra những bộ phận nào dễ phát hiện gian lận của người bán nhất ?
- Cách kiểm tra đồng hồ ODO chính xác nhất ?
- Vỏ xe zin của từng loại xe Laser 2004 (MT - AT), 2005 (MT-AT)
- Có phải đời 2005 chỉ có 1 loại LXI hay không ?
Chuẩn bị cưới vợ, dù biết rằng "Thích là Cưới" "Thích là Chích" nhưng hỏi lại các bác cho sáng ra thêm kinh nghiệm và đỡ rủi ro nhất.
Mong các bác nhiệt tình quan tâm, giúp đỡ em.:cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
 
  • Like
Reactions: NguyenHungVIB
Say
Hạng C
8/7/10
682
52
28
Híc, nghe giọng đoán chừng bác sắp cưới được chú laser rồi nhỉ? Em cũng thèm chết mà chưa kiếm được chú ưng ý.
Kinh nghiệm của em sau 1 chiếc xe và cùng 5 bác thợ khác nhau (5 lần đi xem xe khác nhau) thì trước tiên em tập trung cao độ đứng ra xa ngó bao quát xe xem nó có nghiêng ngả mất cân đối hay nghi ngờ góc nào không. Sau đó tới cận cảnh, tối đa thị lực săm soi các mép cửa đặc biệt bên tàu bên phụ (chỗ ra vào nhiều nhất) xem gioăng riếc, nước sơn các chỗ tiếp giáp có y chang nhau, mép cửa, chỗ thoát nước có han rỉ, sơn có sùi lên . Rồi lật nắp đuôi, cabô ngó đường viền. bấm đèn pin nho nhỏ soi vào bên trong các hốc cabô xem màu mè ra sao. Banh lật khe khẽ các goa9ng caosu lên xem chỗ mấy cái vít nhựa gắn có đồng bộ, đồng màu, sứt xát rách rưới mép gioăng không. KHe khẽ banh cái tappi cửa xem có bị rơ, long lay hay chủ xe "độ" gì không. Rồi ngó 4 hốc bánh xem mức độ sắt thép ra sao.
Xong mấy khoản này, mới ngó đến nội thất, xem ghế còn zin hay độ, xem ốc ghế và lớp thảm lót dưới đã lột lên hay chưa, lột lên làm gì. Ngó cái chỗ con ốc đồng hồ và xuing quanh xem có vết tuavít chọc vào không (đềm phòng đi lại dây nhợ hoặc tua km linh tinh). Cúi đầu bấm đèn soi các mối dây điện xem còn zin hay bọc linh tinh rồi (đánh giá cấp ôộ zin của xe).
Xong xuôi em mới ngó tới máy móc, soi, miết tay vào chỗ những con ốc dễ dẫn tới mở máy (ngoại trừ ốc mở blog máy lạnh vì có thể cần thay dây curoa, và ngoại trừ ốc chỗ thay lọc dầu) xem nó có xướt xát dấu vết mở hay không...
Xong hết mấy khoản trên, thấy ok thì em mới yêu cầu chủ xe nổ máy, dậm ga tại chỗ, còn em chạy tuốt ra sau ngó cái pô xem có khói trắng, đen hay rỉ nước hay không (em hay bắt bác chủ đệm ga nhẹ rồi bất ngờ dậm ga hết cỡ).
Xong, thấy ưng ụũng rồi em mới chịu ngồi vào volăng, tắt êề máy vài lần xem thử độ nhạy. Rồi chạy thử xe, có khi tăng tốc rồi giảm tốc đột ngtột xem máy có lịm hay "xốc" lên hoặc lên "ngọt" hay không. Em cũng hay chọn khúc cua tay áo, cua gấp xem thước lái có... cục cục hay không và khi cua rồi em thả tay xem tay lái có ưự trở lại đều hay không...
Khi chạy em thử lắc lắc cần số xem cần số (khi đã vào số) nó có độ dơ lớn không...
Nói túm lại, em khôngchuyên nghiệp, chỉ muốn đi tìm con xe mình ưng ý nhất để sử dụng, học mót được âấy chiêu đó nên toang toác ra đây. Các bác chỉ dẫn thêm ạ .
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Đọc xong bài của bác Say em nghĩ bác sẽ không mua được xe cũ theo những tiêu chí nhu thế. :D
Xem xe cũ không đơn giản :
- Xem chân ga thắng xem độ mòn để đánh giá xe chạy nhiều hay ít. (nếu thay mới thì không mua).
- Mở cốp sau, lật táppi xem 2 bên có bị ủn đít chưa. Xem thanh sắt ngang chịu lực trước đầu xe có bị móp méo gì không.
- Xem thùng xe có phẳng hay không (nhất là gân thùng xe).
- Các nút bấm,trần xe, ghế nệm trong xe : mờ hay tróc, tẩy trắng hay chưa ?
- Máy : không rò rĩ dầu 2 đầu láp, nhớt lock lạnh, ron máy...Tuyệt đối không mua xe đã rữa máy xịt dầu bóng loáng. Nổ máy ga đều, kể cả lúc nạp lên 5000-6000 tua, không sặc.
- Gầm : lật lót sàn 1 vài chổ xem có bị mục không, kiểm tra rutin các thanh giằng, đặc biệt là thước lái. Kiểm tra hộc vè, 4 phuộc xem có bị chảy nhớt không, ló xo phuộc có đồng bộ không. Lườn xe, ống pô bị cạ vẹt ít hay nhiều...
- Kiểm tra độ mòn của 2-4 đĩa thắng để đoán xe đi nhiều hay ít.
- Kiểm tra trang thiết bị trên xe còn hoạt động tốt không. Nhất là kính cửa, AC máy lạnh, dây belt...
Ngoài ra còn nhiều lắm lắm....:D
Nói chung là mua xe cũ sẽ chấp nhận sự hao mòn, va vẹt, dậm vá chút đĩnh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Đọc xong bài của bác Say & huyluong em nghĩ em sẽ không bao giờ bán được xe của em theo những tiêu chí nhu thế. :D
Xe của em xem rất đơn giản :
- sơn toàn bộ xe (trừ nóc xe)
- có 1 cái nút A/C trong lúc nhàn rỗi em nghịch cạo cạo nên nó trắng bóc
- khoang máy em (hoặc thợ rửa xe dưới sự chỉ đạo giám sát của em) dùng bàn chải đánh răng và bình xịt tưới cây làm mới hoàn toàn / hàng tháng
- tapi cửa có nhiều phe lô do tháo nhiều lần để chỉnh kính và độ loa
- toàn bộ gầm và hốc bánh thấy đen thui bóng loáng do có xịt gầm nên có gỉ cũng chả thấy
- bộ dây sau head unit cũng quấn lại te tua vì lắp DVD
- con ốc nào em thấy và sờ được thì đều ít nhất 1 lần em cầm chìa khoá để siết thử -> có dấu xước
- chỗ nào băng keo của hãng tróc ra em lột và quấn lại bằng băng keo chịu nhiệt của tụi Mỹ để lại sau chiến tranh
- em lót sàn và có cách âm nên những gì gọi là zin đều bị lột ít nhất 1 lần (trừ cái trần xe dính sunroof em ngại tháo)
--------------------------------------------------
Đùa tí chứ bác chủ cứ tham khảo, được cái nào thì điểm cộng cái đó, sau đó trung bình cộng :) xem chiếc xe ở mức nào rồi post lên đây mọi người oánh giá típ :)
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.174
113
Q3
e thì là có cảm tình với chiếc xe
- xe chính chủ hoặc gđình
- đậu ở nhà

vậy thui mà còn khó
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
corolla95 nói:
e thì là có cảm tình với chiếc xe
- xe chính chủ hoặc gđình
- đậu ở nhà

vậy thui mà còn khó
Em giống bá co95 xem độ 10 chiếc rồi ngồi oánh giá từng chiếc cuối cùng múc chiếc nào vừa ý nhất.
@bác Say:
Cần số laser sau 50.000km 10 chiếc rơ hết 9,5 chiếc (thợ nói và xe em cũng bị, các xe em xem cũng bị) nguyên nhân do cái bạc cao su gì đó 1 thời gian nó bể từa lưa hột dưa nên tiện mấy cái bạc thau thay vô sài suốt đời luôn, xe em đã làm.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.174
113
Q3
Tháo nắp Ford chỗ 4 bánh xe xem cái lông đền zin còn không.
( thay bố thắng, vớt đĩa phải mở nó ra - nhìn biết liền )
mà đã thay bố - ít nhất trên 60k km .....


mấy vụ xuốt xác , join là chuyện nhỏ

đạp ga thốc cái ào hết ga chẳng nói lên đc đềiu chi , chủ xe ghét đách muốn bán cho nguời phá xe . lên nhớt ra khói 3000rpm thấy liền + bô uớt
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
11
Co­ quan e có một chiếc đèn tròn, loại này cổ hút gió thấp nên dễ bị thuỷ kích, 2009 thay tay dên hết mấy chục chai.
 
Hạng D
26/5/08
1.994
34
48
@BÁc chủ thớt:
Xe nhà em 1.8MT đời 8/2004 em thấy 4 lốp chính + sơ cua đều xài Goodyear. Xe này là đời cuối rồi nên nếu có 2005 thì cũng là hàng tồn đăng ký qua thôi.
Lxi là dòng 1.6 đó bác (chỉ có MT). Dòng 1.8 có chữ Ghia sau cốp, nếu xe AT thì có thêm chữ này bên hông.
 
Hạng B2
24/6/11
192
3
18
45
Nơi nào đó...
acma nói:
@BÁc chủ thớt:
Xe nhà em 1.8MT đời 8/2004 em thấy 4 lốp chính + sơ cua đều xài Goodyear. Xe này là đời cuối rồi nên nếu có 2005 thì cũng là hàng tồn đăng ký qua thôi. 345tr
Lxi là dòng 1.6 đó bác (chỉ có MT). Dòng 1.8 có chữ Ghia sau cốp, nếu xe AT thì có thêm chữ này bên hông.
Nếu đúng như bác nói thì chiếc xe tui coi ngon thiệt rồi. Chỉ kẹt là em nó da trắng thôi, có camera de sẵn luôn, 4 vỏ đều là Goodyear, kể cả vỏ sơ cua...chẹp chẹp...xe đã là đời chủ thứ 2, ODO là 43k cây chuối (cái này vô hãng check có ra số km thật hay không ??? ) .......345tr...hơi chát...:cool::cool::cool::cool::cool: