RE: Khoá hộp số của xe SF
Cái khóa này ở trên xe do HMV nhập không có bác ơi, em cũng chả hiểu các bác ở HMV có biết đi xe không mà cắt cái op quan trọng như thế này, em bị hai lần về số nhầm rồi (không phải em lái) buốt hết cả ruột, mà không biết cái này ở VN có lắp được không. Chán
Cái khóa này ở trên xe do HMV nhập không có bác ơi, em cũng chả hiểu các bác ở HMV có biết đi xe không mà cắt cái op quan trọng như thế này, em bị hai lần về số nhầm rồi (không phải em lái) buốt hết cả ruột, mà không biết cái này ở VN có lắp được không. Chán
RE: Khoá hộp số của xe SF
@all: Riêng về cái khóa này em xin nói kỹ hơn 1 chút vì em cũng có vinh dự làm nhập khẩu về xe một thời gian tuy không nhiều nhưng chính vì thế mà em biết cái này. Trên hộp số của các xe có số tự động đều có 1 cái nắp rất nhỏ khoảng 1cm2 dành cho việc chuyển số khi hết điện ắc quy. Nghĩa là như này Hộp số tự động chỉ hoạt động khi có điện để điều khiển, chính vì thế nếu xe hết ắc quy mà nếu không có cái lỗ ấy (Thường là cắm vừa chìa khóa khởi động xe) thì xe sẽ không thể chuyển về N khi muốn kéo hay đẩy nó đi cả. Chính vì thế nhà sản xuất hộp số đã thêm tính năng đó và sử dụng khi hết điện ắc quy - cái này em gặp thực tế rồi nghe. Lần em nhập khẩu xe về cảng Cái Lân - Quảng Ninh có vài chiếc do khi xếp lên container do sơ suất mà người xếp hàng không tháo ắc quy ra. Trong quá trình vận chuyển kéo dài hàng tháng trời mà quên tắt một số thiết bị điện trên xe làm cho ắc quy hết sạch hoàn toàn. Lúc đó cậu thợ đi cùng đã làm như vậy (Cậy nắp nhỏ đó ra, cắm chìa khóa hoặc vật gì đó tương tự cái chìa khóa vào) rồi mới đấy cần số về N để mọi người dùng cơm kéo chiếc xe đó ra khỏi container được. Tiện các pác hỏi ở đây em mới nhớ ra và giải thích như vậy, chắc văn vẻ hơi lủng củng các pác thông cảm. Còn ý kiến khác xin các pác chỉ giúp.
@all: Riêng về cái khóa này em xin nói kỹ hơn 1 chút vì em cũng có vinh dự làm nhập khẩu về xe một thời gian tuy không nhiều nhưng chính vì thế mà em biết cái này. Trên hộp số của các xe có số tự động đều có 1 cái nắp rất nhỏ khoảng 1cm2 dành cho việc chuyển số khi hết điện ắc quy. Nghĩa là như này Hộp số tự động chỉ hoạt động khi có điện để điều khiển, chính vì thế nếu xe hết ắc quy mà nếu không có cái lỗ ấy (Thường là cắm vừa chìa khóa khởi động xe) thì xe sẽ không thể chuyển về N khi muốn kéo hay đẩy nó đi cả. Chính vì thế nhà sản xuất hộp số đã thêm tính năng đó và sử dụng khi hết điện ắc quy - cái này em gặp thực tế rồi nghe. Lần em nhập khẩu xe về cảng Cái Lân - Quảng Ninh có vài chiếc do khi xếp lên container do sơ suất mà người xếp hàng không tháo ắc quy ra. Trong quá trình vận chuyển kéo dài hàng tháng trời mà quên tắt một số thiết bị điện trên xe làm cho ắc quy hết sạch hoàn toàn. Lúc đó cậu thợ đi cùng đã làm như vậy (Cậy nắp nhỏ đó ra, cắm chìa khóa hoặc vật gì đó tương tự cái chìa khóa vào) rồi mới đấy cần số về N để mọi người dùng cơm kéo chiếc xe đó ra khỏi container được. Tiện các pác hỏi ở đây em mới nhớ ra và giải thích như vậy, chắc văn vẻ hơi lủng củng các pác thông cảm. Còn ý kiến khác xin các pác chỉ giúp.
RE: Khoá hộp số của xe SF
Cầu cứu các cao thủ khác chứ cái này em cũng đâu có biết, pác nào biết giúp 1 tay đi.
Trích đoạn: tuan1368
Nhưng ý em nói là khóa cần số khi đang chuyển động ý.
Cầu cứu các cao thủ khác chứ cái này em cũng đâu có biết, pác nào biết giúp 1 tay đi.
RE: Khoá hộp số của xe SF
@Tuan1368: về khóa cần số, mình nghĩ đang chạy thì có làm sao đâu nhỉ. Xuất phát thì số D, lùi thì R, thể thao thì +-, mo thì N, dừng thì P... Từ lúc mình chạy đến giờ và các a em khác chắc cũng vậy, có vướng mắc gì về cái vụ này đâu nhỉ.
Còn cái nút mở khóa khi hết ăc-quy không hiểu sao HMV lại cắt mất của anh em + nhiều thứ cắt khác đúng là botay.com
@Tuan1368: về khóa cần số, mình nghĩ đang chạy thì có làm sao đâu nhỉ. Xuất phát thì số D, lùi thì R, thể thao thì +-, mo thì N, dừng thì P... Từ lúc mình chạy đến giờ và các a em khác chắc cũng vậy, có vướng mắc gì về cái vụ này đâu nhỉ.
Còn cái nút mở khóa khi hết ăc-quy không hiểu sao HMV lại cắt mất của anh em + nhiều thứ cắt khác đúng là botay.com
RE: Khoá hộp số của xe SF
Xe của em MLX Delux thôi mà cũng có cảm biến lùi rồi, xe của ông anh em còn thèm hơn nữa SLX phê thật. Phê quả gương hậu trong xe có la bàn, VDC, ...ôi nhiều lắm. Xe của HMV còn bị cắt nhiều hơn nữa nên giá rẻ hơn là đúng các pác nhỉ???
Xe của em MLX Delux thôi mà cũng có cảm biến lùi rồi, xe của ông anh em còn thèm hơn nữa SLX phê thật. Phê quả gương hậu trong xe có la bàn, VDC, ...ôi nhiều lắm. Xe của HMV còn bị cắt nhiều hơn nữa nên giá rẻ hơn là đúng các pác nhỉ???
RE: Khoá hộp số của xe SF
Thêm một tý. Cái này còn dùng khi bị kẹt số, số tự động nhiều lúc cũng bị kẹt các bác ạ. Nếu bị kẹt không chuyển số được khi máy xe vẫn nổ bình thường thì các bác cũng thao tác như trên để vào số. Sau đó các bác phải lập tức đưa xe tới xưởng để kiểm tra lại hộp số trong thời gian sớm nhất có thể (đây là hướng dẫn và khuyến cáo ghi rõ trong user guide của nhà sản xuất rồi ạ)
Còn về cái khóa tránh vô số lung tung thì bác HD230LI có nói rồi ạ. Rexton II của em thì có sẵn rồi, không đạp phanh thì bác không thao tác được gì với cái cần số cả
Trích đoạn: kaka1146
@all: Riêng về cái khóa này em xin nói kỹ hơn 1 chút vì em cũng có vinh dự làm nhập khẩu về xe một thời gian tuy không nhiều nhưng chính vì thế mà em biết cái này. Trên hộp số của các xe có số tự động đều có 1 cái nắp rất nhỏ khoảng 1cm2 dành cho việc chuyển số khi hết điện ắc quy. Nghĩa là như này Hộp số tự động chỉ hoạt động khi có điện để điều khiển, chính vì thế nếu xe hết ắc quy mà nếu không có cái lỗ ấy (Thường là cắm vừa chìa khóa khởi động xe) thì xe sẽ không thể chuyển về N khi muốn kéo hay đẩy nó đi cả. Chính vì thế nhà sản xuất hộp số đã thêm tính năng đó và sử dụng khi hết điện ắc quy - cái này em gặp thực tế rồi nghe. Lần em nhập khẩu xe về cảng Cái Lân - Quảng Ninh có vài chiếc do khi xếp lên container do sơ suất mà người xếp hàng không tháo ắc quy ra. Trong quá trình vận chuyển kéo dài hàng tháng trời mà quên tắt một số thiết bị điện trên xe làm cho ắc quy hết sạch hoàn toàn. Lúc đó cậu thợ đi cùng đã làm như vậy (Cậy nắp nhỏ đó ra, cắm chìa khóa hoặc vật gì đó tương tự cái chìa khóa vào) rồi mới đấy cần số về N để mọi người dùng cơm kéo chiếc xe đó ra khỏi container được. Tiện các pác hỏi ở đây em mới nhớ ra và giải thích như vậy, chắc văn vẻ hơi lủng củng các pác thông cảm. Còn ý kiến khác xin các pác chỉ giúp.
Thêm một tý. Cái này còn dùng khi bị kẹt số, số tự động nhiều lúc cũng bị kẹt các bác ạ. Nếu bị kẹt không chuyển số được khi máy xe vẫn nổ bình thường thì các bác cũng thao tác như trên để vào số. Sau đó các bác phải lập tức đưa xe tới xưởng để kiểm tra lại hộp số trong thời gian sớm nhất có thể (đây là hướng dẫn và khuyến cáo ghi rõ trong user guide của nhà sản xuất rồi ạ)
Còn về cái khóa tránh vô số lung tung thì bác HD230LI có nói rồi ạ. Rexton II của em thì có sẵn rồi, không đạp phanh thì bác không thao tác được gì với cái cần số cả
RE: Khoá hộp số của xe SF
Không thằng nào dám cắt cái shift lock đó đâu bác Kiến ơi!!! Chẳng qua có thằng nó để hở cái lỗ ra dễ nhận thấy, có thằng nó làm cái nút đậy vào đó anh em không để í thì không biết thôi.
Trích đoạn: Kienvang
@Tuan1368: về khóa cần số, mình nghĩ đang chạy thì có làm sao đâu nhỉ. Xuất phát thì số D, lùi thì R, thể thao thì +-, mo thì N, dừng thì P... Từ lúc mình chạy đến giờ và các a em khác chắc cũng vậy, có vướng mắc gì về cái vụ này đâu nhỉ.
Còn cái nút mở khóa khi hết ăc-quy không hiểu sao HMV lại cắt mất của anh em + nhiều thứ cắt khác đúng là botay.com
Không thằng nào dám cắt cái shift lock đó đâu bác Kiến ơi!!! Chẳng qua có thằng nó để hở cái lỗ ra dễ nhận thấy, có thằng nó làm cái nút đậy vào đó anh em không để í thì không biết thôi.