Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.981
113
Lâm Đồng
Có vẻ như những cuộc thương thảo của Apple cùng các hãng xe lớn trên thế giới không suôn sẻ. Nên mới đây, có thông tin rằng hãng công nghệ sẽ khởi động lại trung tâm phát triển xe của mình và tự chế tạo xe.

Không hợp tác được với ai, Apple sẽ tự mình sản xuất xe ô tô điện


Đã 6 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên thông tin Apple tham gia ngành xe được công bố. Đến nay, những tín đồ của hãng "táo cắn dở" vẫn chưa thấy hình dáng của chiếc xe trong mơ đâu. Tất cả những gì họ nhận được là những lời hứa và những tin đồn về quá trình phát triển xe của Apple.

Danh sách các hãng đã được Apple liên hệ và đàm phán khá dài, cả từ tin chính thức lẫn đồn đại trong giới kinh doanh. Trong đó bao gồm: Hyundai, Nissan, General Motors, PSA, Magna... Đại diện mới đây nhất là Toyota. Tuy nhiên, có vẻ như cả Toyota cũng không thể hợp tác với Apple. Nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc cho thấy Apple đã thay đổi kế hoạch của họ một lần nữa.

Không hợp tác được với ai, Apple sẽ tự mình sản xuất xe ô tô điện


Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, Apple đã có kế hoạch phát triển chiếc xe hơi của riêng mình mà không cần sự đầu tư của các công ty đến từ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, do gặp phải hàng loạt vấn đề và hạn chế, hãng đã quyết định hợp tác với một nhà sản xuất ô tô và gõ cửa nhiều hãng từ trong nước đến ngoài nước.

Hyundai, Nissan, Magna và gần đây nhất là Toyota đều đã có những cuộc nói chuyện với Apple. Nhưng tất cả các nhà sản xuất này đều không quan tâm đến dự án.

Công ty công nghệ hiện đang khôi phục trung tâm phát triển xe của mình và đang xử lý các tài liệu cần thiết cho Apple để đảm bảo các hợp đồng nhà cung cấp cần thiết.

Báo cáo từ trang mk.co.kr cho biết lý do chính đằng sau chiến lược mới của Apple là thực tế là các cuộc thảo luận với những người chơi từ ngành công nghiệp ô tô không diễn ra tốt đẹp. Về cơ bản là không một công ty nào quan tâm đến việc hợp tác cùng "nhà Táo". Sau nhiều cuộc đàm phán thất bại, Apple được cho là đã quyết định rằng họ không thể trì hoãn dự án nữa vì thị trường ô tô đang thay đổi nhanh chóng.

Không hợp tác được với ai, Apple sẽ tự mình sản xuất xe ô tô điện


Apple đã gây một cơn sốt nhỏ khi hé lộ việc tái khởi động chương trình phát triển xe hơi. Hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, đặc biệt là xe điện và xe tự hành. Lộ trình ra mắt của những chiếc xe này đã được Apple lên kế hoạch kỹ lưỡng, hứa hẹn ra mắt thị trường vào năm 2024. Reuters thậm chí còn đưa tin rằng công ty công nghệ đang phát triển một thiết kế pin thế hệ mới, có thể trở thành một cuộc cách mạng giống như cách của iPhone đời đầu.

Dù vậy với sự trì trệ trên, người ta cho rằng gã khổng lồ công nghệ ít nhất phải 4 năm nữa mới tung sản phẩm của mình ra thị trường. Một khi nó được bán ra, các chuyên gia tin rằng Apple có thể bán được khoảng 1,5 triệu chiếc vào năm 2030.

Các bác nghĩ Apple có tiếp tục duy trì dự án sản xuất xe nữa hay không? Và bao giờ thì chúng ta mới thấy 1 chiếc Apple chạy trên đường?
 
Hạng B2
23/10/15
114
191
43
Hà Nội
ô tô và điện thoại là 2 nghành khác nhau hoàn toàn. Điện thoại như là hàng tiêu dùng, giá trị thấp, người dân mua đi bán lại liên tục, doanh số rất lớn, sản xuất, phân phối, thay đổi thiết kế, chỉnh sửa... rất dễ dàng. Ô tô giá trị lớn hơn rất nhiều, doanh số nhỏ hơn nhiều, sản xuất phức tạp hơn, hệ thống phân phối, hậu mãi rất phức tạp, kén khách... và đặc biệt đầu tư nhiều nhưng lợi nhuận thấp. em nghĩ nhà Táo khó làm ăn món này lắm
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
1/8/16
116
106
43
40
Apple qua Vinfast gặp A Vượng mà hợp tác. Nhiều khi A Vượng cũng chả cần vì thằng Apple nhìn lung linh đẹp thế thôi, chứ ai dính vào thì biết. Nó ép cho ra bã, từ thời gian cho tới giá thành sản phẩm. Mấy ông China mà còn ko muốn hợp tác là biết rồi.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
ô tô và điện thoại là 2 nghành khác nhau hoàn toàn. Điện thoại như là hàng tiêu dùng, giá trị thấp, người dân mua đi bán lại liên tục, doanh số rất lớn, sản xuất, phân phối, thay đổi thiết kế, chỉnh sửa... rất dễ dàng. Ô tô giá trị lớn hơn rất nhiều, doanh số nhỏ hơn nhiều, sản xuất phức tạp hơn, hệ thống phân phối, hậu mãi rất phức tạp, kén khách... và đặc biệt đầu tư nhiều nhưng lợi nhuận thấp. em nghĩ nhà Táo khó làm ăn món này lắm
Theo báo, thì VF cũng có 28.000 đơn đặt hàng VF e34 thì phải...Lo chi Apple ...
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Apple qua Vinfast gặp A Vượng mà hợp tác. Nhiều khi A Vượng cũng chả cần vì thằng Apple nhìn lung linh đẹp thế thôi, chứ ai dính vào thì biết. Nó ép cho ra bã, từ thời gian cho tới giá thành sản phẩm. Mấy ông China mà còn ko muốn hợp tác là biết rồi.
Thằng nào cũng thế, trách sao được..gia công.......thì chỉ có vắt mồ hôi ra mà tém...
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
ô tô và điện thoại là 2 nghành khác nhau hoàn toàn. Điện thoại như là hàng tiêu dùng, giá trị thấp, người dân mua đi bán lại liên tục, doanh số rất lớn, sản xuất, phân phối, thay đổi thiết kế, chỉnh sửa... rất dễ dàng. Ô tô giá trị lớn hơn rất nhiều, doanh số nhỏ hơn nhiều, sản xuất phức tạp hơn, hệ thống phân phối, hậu mãi rất phức tạp, kén khách... và đặc biệt đầu tư nhiều nhưng lợi nhuận thấp. em nghĩ nhà Táo khó làm ăn món này lắm
Với thương hiệu thì apple hoàn toàn có thể làm tốt mảng này
Chẳng qua cái kiểu hợp tác bỏ thương hiệu nhưng lại muốn ăn nhiều, thì ai thèm làm cùng
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Ăn dày quá nên chẳn ai muốn hợp tác chứ gì. Nếu hợp tác với các hãng xe lâu đời nay thì cái apple đóng góp có chăng chỉ là cái logo và thiết kế có vẻ "hầm hố".
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife