Tập Lái
15/5/19
30
9
8
33
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất danh mục dự án quan trọng, liên kết vùng cần hỗ trợ, bố trí vốn từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, UBND TP kiến nghị Bộ KH&ĐT xem xét, cân đối vốn ngân sách Trung ương 2021-2025 cho hai dự án: xây dựng hạ tầng - cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên và xây dựng nút giao thông An Phú.

Dự án xây dựng nút giao thông An Phú, quận 2 có điểm đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối đường Mai Chí Thọ (hướng về đường hầm sông Sài Gòn). Tổng mức đầu tư dự kiến là 5.104 tỉ đồng.

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức gồm: Xây dựng hầm chui theo hướng từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường Mai Chí Thọ, hướng về đường hầm sông Sài Gòn; Xây dựng hầm chui theo hướng từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào đường Lương Định Của; Xây dựng cầu vượt theo hướng từ đường Lương Định Của vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; xây cầu vượt từ đường Mai Chí Thọ, hướng từ nút Cát Lái rẽ trái vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.


Kiến nghị làm nút giao thông An Phú Q.2 đầu cao tốc Long Thành hơn 5.100 tỉ đồng

Khu vực nút giao An Phú, quận 2 thường xuyên kẹt xe.

Đồng thời, xây dựng tuyến nhánh kết nối 1 làn xe ô tô giữa chiều đi và về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại vị trí hầm chui dưới cầu Mương Kênh; xây cầu Bà Dạt phù hợp với mặt cắt hoàn chỉnh các nhánh trong nút giao. Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên có địa điểm xây dựng tại các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Công trình có chiều dài 32,714 km bảo đảm giao thông thủy theo tiêu chuẩn đường thủy nội địa cấp V, bảo đảm giao thông đường bộ theo quy chuẩn Việt Nam. Trong đó, hạng mục kè bờ và nạo vét gồm: Xây dựng kè dọc hai bên bờ kênh dài 32,714 km bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; nạo vét toàn tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên với chiều rộng đáy kênh từ 30 m đến 90 m, cao trình đáy kênh từ -4 đến -5 m. Làm mới, sửa chữa các cống ngang đấu nối ra kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên, bến thuyền dọc theo tuyến kênh.

Về hạng mục xây dựng đường giao thông dọc hai bên bờ kênh dài 32,714 km bằng bê tông nhựa nóng, chiều rộng mặt đường là 15 m, vỉa hè 2 bên từ 2,5 m đến 4 m, xây dựng hệ thống thoát nước mưa, hào kỹ thuật, chiếu sáng và cầu giao thông hai bên bờ kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến là 8.200,3 tỉ đồng.

Theo PLO
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Mình mong là sở GTVT kiến nghị làm tuyến đường dọc sông SG từ Bình Thạnh tới Hóc Môn để giảm tải đường Hà Huy Giáp
 
Hạng C
22/2/13
519
2.590
113
Nút An Phú ngày nào cũng kẹt. Đây là nút giao thông có mật độ xe cộ đông nhất TPHCM và cả VN, cũng như là nút giao thông lộn xộn nhất thế giới vì có quá nhiều đường giao cắt đồng mức, quá nhiều loại phương tiện khác nhau cùng tham gia. Nút này đáng phải làm lâu rồi mới đúng.
 
Hạng B2
5/5/19
113
264
63
HCM
Dự án Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên nếu làm sớm thì tốt quá. Sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 1A và các tuyến đường xung quanh, đồng thời giúp cải tạo các khu dân cư dọc 2 bên tuyến đường.
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
Nút An Phú ngày nào cũng kẹt. Đây là nút giao thông có mật độ xe cộ đông nhất TPHCM và cả VN, cũng như là nút giao thông lộn xộn nhất thế giới vì có quá nhiều đường giao cắt đồng mức, quá nhiều loại phương tiện khác nhau cùng tham gia. Nút này đáng phải làm lâu rồi mới đúng.
Đáng ra phải làm từ đầu, bây giờ làm mất thêm 2 năm kẹt sml luôn