Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Kinh nghiệm chạy ô tô trước và sau xe container của em
1. Chạy trước xe container
- Chạy nhanh nếu đường cho phép, thoát nó càng xa càng tốt.
- Vượt mặt xe khác (vài xe càng tốt) để có xe chắn giữa mình và xe container. Hạn chế khả năng sát thương do khoảng cách giữa xe mình và container khá xa (có va chạm gián tiếp cũng đỡ hơn)
- Chạy chậm, thỉnh thoảng nhấp thắng, quan sát kính chiếu hậu xem tốc độ và khả năng thắng của thằng container. Chạy chậm để bớt gia tốc của xe container và thắng xe để tài xế chú ý, không buồn ngủ. Tìm cách thoát khỏi lane đó.
2. Chạy sau xe container
- Nếu không phải leo dốc thì chẳng sao cả vì ta đang thế chủ động. Nên cách nó một khoảng xa để có thể xử lý chuyển lane khi có sự cố đột xuất.
Bác thấy xe cont chạy sau thì tấp vào lề dừng ít phút cho nó đi qua có khỏe hơn ko?
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Em thà không nói gì cả khi chưa có biện pháp. Còn đã nói thì phải nói có tâm 1 chút.
Ví dụ: nên tránh xa cont bằng những cách đi chậm phí sau, đi lane khác nếu có nhiều lane, hoặc tấp lề nhường cont rồi đi sau. Mà nói chung những ý của em vẫn chưa thật sự ổn nên em chưa khuyên ai cả.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.457
1.977
113
Vài bác đọc nhanh quá chắc nên hiểu nội dung của thớt
1. Đây là kinh nghiệm cá nhân, không có ý định dạy ai vì trên này ai cũng lớn rồi, sống chết tự quyết.
2. Khi phản bác kịch liệt vấn đề nào thì nên có giải pháp hay hơn, hữu hiệu hơn. Như vậy mới không phải tiểu tiện nhân
3. Và ai thấy chướng mắt thì đừng đọc, mắc công lại sân si và thể hiện tính quân tử cũng mệt
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
theo em thì mỗi người 1 suy nghĩ, mỗi người 1 cách để tồn tại thôi... 8 người thì 10 ý mà :D :D :D
Đúng thế.
Hãy cứ để mọi người thoải mái mang kinh nghiệm, suy nghĩ của mình ra trao đổi. Điều gì hay mình học, điều gì thấy chưa hay thì trao đổi, cần thì góp ý để cùng nhau tham gia giao thông được tốt hơn.
Riêng bản thân mình thấy nhiều cái chưa hay, còn phải học hỏi ở các anh em nhiều. Có vậy mới tham gia diễn đàn cùng anh em mà.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chẳng biết có gọi là kinh nghiệm không nhưng nếu gặp xe công, xe tải nặng:
- khi lên dốc mình đi trước thì không sao nhưng nếu đi sau thì giữ khoảng cách xa xa chút, ai vội vượt lên chen vào cũng phải chịu.
- khi xuống dốc nếu mình đi sau cứ từ từ bám theo cũng xa xa chút, ai vội chen trước cũng nhường, nếu mình đi trước thì cố gắng (cố gắng thôi) cách xa họ nhiều nhất có thể.
Nói thì nói vậy còn nhờ các bác nào cũng chạy vậy giải thích dùm.
Còn trường hợp sợ thì không sợ mà rất ngại vì phải hết sức tập trung khi tới những giao lộ mình đi thẳng gặp làn rẽ trái phải chuyển vào làn trong toàn xe lớn. Ớn xương, ngại lắm lắm.
Có lần chuyển làn xong tưởng là an toàn ai dè phía sau nghe còi rối rít, nhìn kiếng hậu thấy xe công lao ầm ầm tới. Liếc kiếng bên phụ thấy trống vội đánh lái chuyển vào làn trong. Vừa lúc đó anh xe công dừng lại cách đuôi xe trước chừng nửa mét. Mình toát hết cả mồ hôi, nghĩ bác tài xe công có lẽ cũng giống mình, người ướt đầm là cái chắc. Bác xe công mà thắng ăn không kịp là cũng húc đít xe tải phía trước. Mình né không kịp thì dù túi khí có bung cũng không biết hậu quả thế nào.
Đây không phải là kinh nghiệm vì chưa biết cách phòng tránh hiệu quả. Bác nào có kinh nghiệm trong những trường hợp này chia sẻ cho anh em thì cám ơn nhiều lắm.
 
Hạng B2
1/2/08
416
975
93
GV, Tp.HCM
Trường hợp như bác nói e có gặp vài lần trên QL 51, đang chạy thẳng gặp line rẽ trái, e xác định rồi, thấy thoáng vô đc thi vô, còn thấy ghê quá cứ đi thẳng luôn cho an toàn, phạt thì chịu thôi (150k).
Chẳng biết có gọi là kinh nghiệm không nhưng nếu gặp xe công, xe tải nặng:
- khi lên dốc mình đi trước thì không sao nhưng nếu đi sau thì giữ khoảng cách xa xa chút, ai vội vượt lên chen vào cũng phải chịu.
- khi xuống dốc nếu mình đi sau cứ từ từ bám theo cũng xa xa chút, ai vội chen trước cũng nhường, nếu mình đi trước thì cố gắng (cố gắng thôi) cách xa họ nhiều nhất có thể.
Nói thì nói vậy còn nhờ các bác nào cũng chạy vậy giải thích dùm.
Còn trường hợp sợ thì không sợ mà rất ngại vì phải hết sức tập trung khi tới những giao lộ mình đi thẳng gặp làn rẽ trái phải chuyển vào làn trong toàn xe lớn. Ớn xương, ngại lắm lắm.
Có lần chuyển làn xong tưởng là an toàn ai dè phía sau nghe còi rối rít, nhìn kiếng hậu thấy xe công lao ầm ầm tới. Liếc kiếng bên phụ thấy trống vội đánh lái chuyển vào làn trong. Vừa lúc đó anh xe công dừng lại cách đuôi xe trước chừng nửa mét. Mình toát hết cả mồ hôi, nghĩ bác tài xe công có lẽ cũng giống mình, người ướt đầm là cái chắc. Bác xe công mà thắng ăn không kịp là cũng húc đít xe tải phía trước. Mình né không kịp thì dù túi khí có bung cũng không biết hậu quả thế nào.
Đây không phải là kinh nghiệm vì chưa biết cách phòng tránh hiệu quả. Bác nào có kinh nghiệm trong những trường hợp này chia sẻ cho anh em thì cám ơn nhiều lắm.
 
Hạng B1
19/2/15
88
166
33
42
Theo e, các bác tài cont cũng là người cả, không phải loại tội phạm gì đâu. Đều vì kiếm sống cả, tháng kiếm chắc 10triệu mà khổ đủ bề.
Kinh nghiệm của e, k chỉ riêng cho xe công, mà cho các loại xe khác, là nói trước cho mọi người biết e sắp làm gì, để đỡ bất ngờ. Cụ thể:
Đèn đỏ: quan sát từ xa, và giảm tốc độ từ từ ngay từ xa, k kiểu chạy nhanh rồi đến gần đèn đỏ phanh gấp. Các bác đi xe nhiều khi chỉ theo xe trước. Thấy trước chạy nhanh, mình cũng nhanh. Đến lúc thắng 1 cái, xe sau k xử lý kịp thì mình ăn đạn.
Khi vượt xe công, luôn ra tín hiệu rõ ràng. Lúc ở sau xe là nháy đèn, vượt đến ngang xe là bóp còi. Và vượt dứt khoát, k có chạy song song. Nếu k vượt được thì lùi hẳn lại.
Sang đường luôn bật xi nhan. E tập thói quen bật xi nhan khi đánh lái, ở bất cứ đâu dù trên đường hay trong bãi đỗ xe. Nó phải thành phản xạ vô điều kiện, vì dau này nó có thể cứu mình 1 mạng. E gặp nhiều bác chuyển làn k xi nhan, cứ vô tư như chạy xe máy. Gặp công là chết.
Lên dốc xuống dốc. E hay đi cầu phú mỹ, và luôn tuân thủ tốc độ. Xuống dốc thì tránh xe công là ok.
 
Hạng B2
8/4/09
327
556
93
đường vào cảng cát lái ! trước công - sau công - bên hông cũng công, xe em Hatchback cảm giác mạnh lắm ạ :D dừng đèn thì nó dí sát, phải nhấp nhả thắng vài cái: 'hú hú anh ơi, em phía trước nhé''