Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Xe cont thường gây tai nạn và đa số là tai nạn thảm khốc nên ai cũng oán trách.
Lý do đơn giản là vì nó quá lớn, kiểm soát khó, tầm nhìn rất hạn chế, lại thêm chở hàng nặng hàng chục tấn, khi di chuyển nhanh thắng gấp rất nguy hiểm cho người khác và chính lái xe.
hiem-hoa-luu-thong-gan-container_thanhnien-4_qsrs.jpg

Lưu thông VN lại kém vì đường nhỏ, xe cont đi với xe ô tô con và thường đi cùng 2b, nên tai nạn luôn rình rập và khó tránh khỏi.
Đi chung đường với xe cont, tải nặng luôn đề cao cảnh giác.
Ko vượt xe cont khi chưa đủ điều kiện an toàn,
Ko đi bên cạnh cùng bên xe cont nhất là khi nó rẽ thì ko dừng bên hướng nó rẽ,
Ko đi trong vùng mù của xe cont,
Ko đi chậm trước mặt xe cont,
Ko đi nhanh, thắng gấp trước mặt xe cont, tải nặng,
Ko đi trước xe tải nặng khi xuống dốc,
Ko đi sau xe tải nặng khi lên dốc,
...
Các bác bên dưới bổ thêm!
Ít ra phải như còm này mới có thể gọi là kinh nghiệm. Còn như thớt, xin lỗi, kinh dị chứ kinh nghiệm gì.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and ntt61
Hạng F
12/10/16
7.530
6.387
113
Tối thứ 6 chạy ra xa lộ Hà Nội chỉ cần chạy từ Suối Tiên về ngã 3 Cát Lái thôi xem a tránh cont bằng cách mô?
Cái quan trọng là giữ khoảng cách an toàn, tập trung cao độ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
17/3/13
88
82
18
Hằng ngày đi làm 2 lượt qua ngã tư Mai chí thọ - cao tốc LTDG và ngã 3 Đồng Văn Cống; buổi sáng còn đỡ, buổi chiều khi dừng đèn đỏ là đa số bị vây 4 bên bởi Cont., tải.... chỉ tự nhủ trời kêu ai nấy dạ... chớ tránh cách nào giờ.... hoạ may chơi chiếc tăng hay đơn giản hơn là đi đường khác.... :(
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/3/17
1.147
1.196
113
Em nói thật là em cũng sợ mấy anh cont lắm. Nhưng em cũng đồng quan điểm với một số người. Ai cũng có gia đình, cũng muốn an toàn.
Mấy anh cont cũng không muốn húc ai đâu. Nhưng trên đường thì vô vàn điều xảy ra không nói trước được. Ae mình đi trên đường thì nhường nhịn nhau tí để về tới nhà an toàn thôi. Em gặp mấy anh cont thì em nhường thôi, đi sớm tí cũng chẳng được gì, mà chậm tí cũng chẳng mất gì.
Mong mấy anh tài cont chạy trên đường thì né - nhường tụi em nhỏ nhỏ tí. Vì lở có húc nhau thì tụi em thiệt nhiều hơn mấy anh cont.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Sáng nay thấy trường hợp này chia sẻ với anh em:
Đoàn xe xếp hàng dài trên đường MCT đợi đèn vào cao tốc. Chỗ đó có 3 làn. 2 làn bên phải mấy xe công chiếm giữ, còn làn bên trong toàn xe con. Đèn xanh các xe đều xi nhan rẽ trái, lừ lừ xe công thứ hai bẻ lái gấp, quay đầu. Làn xe con đang chạy đứng xựng lại, xe đi đầu chỉ cách bánh sau xe công chưa tới 1m. Hai xe con đứng trước không biết là bác tài run hay là do xe máy dầu mà thấy xe rung quá trời.
Đột ngột vậy, bác nào có kinh nghiệm ứng phó chia sẻ cho anh em với.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.457
1.977
113
Thanks ! Nhưng rất tấu hài.
Văn hóa giao thông ích kỷ thế này thì .... chết hết người ta.
Về bản chất thằng xe cont nó cũng chẳng muốn thằng nào chạy gần nó hết, xe vừa to, đường xá thì xấu, đông cứng .... đâu có dễ lái. Nói chung nó muốn tránh cái gì gấp quá ko dễ đâu.
Nếu mình lái xe con thì có ý tứ chút, một là vượt qua nó cho xa hẳn (nếu đk an toàn cho phép) còn nếu ko đc thì giữ khoảng cách phía sau chờ thời cơ.
Có đâu mà vượt lên đã rồi còn chạy chậm chậm nhấp nhả thắng nữa chứ.... chắc là muốn chọc cho nó điên lên quá.
Bó tay!!
Đề nghị đọc và cố hiểu cho đúng. Thanks
 
Hạng B2
1/2/08
416
975
93
GV, Tp.HCM
Có anh bạn chỉ e là đi song song phía sau xe lớn thì chú ý cái bánh trước của nó để phán đoán tình huống, bánh trước nó lắc bên nào là chuẩn bị ẹo qua bên đó, chứ nhìn cái xe nó thì mình cảm nhận chậm hơn.
Trong trường hợp này như bác nói, nếu xe đầu biết sớm một tí thì sẽ chủ động nhường xa xa chút.
Sáng nay thấy trường hợp này chia sẻ với anh em:
Đoàn xe xếp hàng dài trên đường MCT đợi đèn vào cao tốc. Chỗ đó có 3 làn. 2 làn bên phải mấy xe công chiếm giữ, còn làn bên trong toàn xe con. Đèn xanh các xe đều xi nhan rẽ trái, lừ lừ xe công thứ hai bẻ lái gấp, quay đầu. Làn xe con đang chạy đứng xựng lại, xe đi đầu chỉ cách bánh sau xe công chưa tới 1m. Hai xe con đứng trước không biết là bác tài run hay là do xe máy dầu mà thấy xe rung quá trời.
Đột ngột vậy, bác nào có kinh nghiệm ứng phó chia sẻ cho anh em với.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Có anh bạn chỉ e là đi song song phía sau xe lớn thì chú ý cái bánh trước của nó để phán đoán tình huống, bánh trước nó lắc bên nào là chuẩn bị ẹo qua bên đó, chứ nhìn cái xe nó thì mình cảm nhận chậm hơn.
Trong trường hợp này như bác nói, nếu xe đầu biết sớm một tí thì sẽ chủ động nhường xa xa chút.
Đúng đó anh, nhưng trường hợp này xe công thứ 2 đang theo dòng xe rẽ trái lại quay đầu đột ngột. Xe con chạy đầu phản xạ cũng nhanh không thì bị dàn moóc kéo đi rồi, dòng xe đang chạy chậm chứ không là dồn toa. Mấy bác tài ai cũng hạ kính thò đầu ra chửi. Tiếng máy xe thì lớn mà ở mãi đuôi bác tài xe công chắc cũng chẳng nghe thấy. Lần sau dễ tái phạm lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and xiwen