Hạng B2
18/3/17
202
266
63
41
denvang.net
có gì đó sai sai :) kaka, Theo em là đi xe gì cũng nên cách xa container(tải nặng) , tránh đi cặp sát nách container là điều đầu tiên( đi sông song sát nách nguy hiểm nhất ), một là qua mặt hẳn thật xa, 2 là chấp nhận đi sau thật xa, tránh bị kẹp giữa 2 container hoặc tải nặng.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and bacai
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Theo e, các bác tài cont cũng là người cả, không phải loại tội phạm gì đâu. Đều vì kiếm sống cả, tháng kiếm chắc 10triệu mà khổ đủ bề.
Kinh nghiệm của e, k chỉ riêng cho xe công, mà cho các loại xe khác, là nói trước cho mọi người biết e sắp làm gì, để đỡ bất ngờ. Cụ thể:
Đèn đỏ: quan sát từ xa, và giảm tốc độ từ từ ngay từ xa, k kiểu chạy nhanh rồi đến gần đèn đỏ phanh gấp. Các bác đi xe nhiều khi chỉ theo xe trước. Thấy trước chạy nhanh, mình cũng nhanh. Đến lúc thắng 1 cái, xe sau k xử lý kịp thì mình ăn đạn.
Khi vượt xe công, luôn ra tín hiệu rõ ràng. Lúc ở sau xe là nháy đèn, vượt đến ngang xe là bóp còi. Và vượt dứt khoát, k có chạy song song. Nếu k vượt được thì lùi hẳn lại.
Sang đường luôn bật xi nhan. E tập thói quen bật xi nhan khi đánh lái, ở bất cứ đâu dù trên đường hay trong bãi đỗ xe. Nó phải thành phản xạ vô điều kiện, vì dau này nó có thể cứu mình 1 mạng. E gặp nhiều bác chuyển làn k xi nhan, cứ vô tư như chạy xe máy. Gặp công là chết.
Lên dốc xuống dốc. E hay đi cầu phú mỹ, và luôn tuân thủ tốc độ. Xuống dốc thì tránh xe công là ok.

Xe cont thường gây tai nạn và đa số là tai nạn thảm khốc nên ai cũng oán trách.
Lý do đơn giản là vì nó quá lớn, kiểm soát khó, tầm nhìn rất hạn chế, lại thêm chở hàng nặng hàng chục tấn, khi di chuyển nhanh thắng gấp rất nguy hiểm cho người khác và chính lái xe.
hiem-hoa-luu-thong-gan-container_thanhnien-4_qsrs.jpg

Lưu thông VN lại kém vì đường nhỏ, xe cont đi với xe ô tô con và thường đi cùng 2b, nên tai nạn luôn rình rập và khó tránh khỏi.
Đi chung đường với xe cont, tải nặng luôn đề cao cảnh giác.
Ko vượt xe cont khi chưa đủ điều kiện an toàn,
Ko đi bên cạnh cùng bên xe cont nhất là khi nó rẽ thì ko dừng bên hướng nó rẽ,
Ko đi trong vùng mù của xe cont,
Ko đi chậm trước mặt xe cont,
Ko đi nhanh, thắng gấp trước mặt xe cont, tải nặng,
Ko đi trước xe tải nặng khi xuống dốc,
Ko đi sau xe tải nặng khi lên dốc,
...
Các bác bên dưới bổ thêm!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Xe cont thường gây tai nạn và đa số là tai nạn thảm khốc nên ai cũng oán trách.
Lý do đơn giản là vì nó quá lớn, kiểm soát khó, tầm nhìn rất hạn chế lại thêm chở hàng nặng hàng chục tấn, khi di chuyển nhanh thắng gấp rất nguy hiểm cho người khác và chính lái xe.
Lưu thông VN lại kém vì đường nhỏ, xe cont đi với xe ô tô con và thường đi cùng 2b, nên tai nạn luôn rình rập và khó tránh khỏi.
Đi chung đường với xe cont, tải nặng luôn đề cao cảnh giác.
Ko vượt xe cont khi chưa đủ điều kiện an toàn.
Ko đi bên cạnh cùng bên xe cont nhất là khi nó rẽ thì ko dừng bên hướng nó rẽ,
Ko đi chậm trước mặt xe cont,
Ko đi nhanh, thắng gấp trước mặt xe cont, tải nặng,
Ko đi trước xe tải nặng khi xuống dốc,
Ko đi sau xe tải nặng khi lên dốc,
...
Các bác bên dưới bổ thêm!
Túm lại là tìm mọi cách tránh cont và tải nặng (khi phát hiện) càng xa càng tốt, Gặp các xe này phải nhường tối đa, không cù cưa cù nhầy với bất kỳ lý do gì. Những cung đường có nhiều cont mà có lựa chọn khác thì nên tránh
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
có gì đó sai sai :) kaka, Theo em là đi xe gì cũng nên cách xa container(tải nặng) , tránh đi cặp sát nách container là điều đầu tiên( đi sông song sát nách nguy hiểm nhất ), một là qua mặt hẳn thật xa, 2 là chấp nhận đi sau thật xa, tránh bị kẹp giữa 2 container hoặc tải nặng.
Cũng muốn xa các anh í lắm nhưng mà xa anh này lại gần anh kia mới khổ.
đường VĐ 2, ĐVC xe công nối đuôi nhau mình ở giữa lúc đó miệng chỉ có "Nam mô a di đà..."
 
Hạng B2
18/3/17
202
266
63
41
denvang.net
Cũng muốn xa các anh í lắm nhưng mà xa anh này lại gần anh kia mới khổ.
đường VĐ 2, ĐVC xe công nối đuôi nhau mình ở giữa lúc đó miệng chỉ có "Nam mô a di đà..."

Nhiều khi mấy anh Công thấy bác là người nổi tiếng nên xúm lại tung hô bác đấy. ho ho. Những con đường huyết mạch ra vào cảng và liên thông vùng miền dành riêng cho xe container chắc nên làm trong tương lai quá. Đi mấy cung đường gần cảng mà sợ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and bacai
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Nhiều khi mấy anh Công thấy bác là người nổi tiếng nên xúm lại tung hô bác đấy. ho ho. Những con đường huyết mạch ra vào cảng và liên thông vùng miền dành riêng cho xe container chắc nên làm trong tương lai quá. Đi mấy cung đường gần cảng mà sợ.
Vái trời phật để những anh chạy xe con đi làm khu vực cảng không được các anh xe công ngưỡng mộ xúm lại tung hô.
Mấy anh đó đúng là thần kinh thép bác hỉ?
 
Hạng D
16/2/13
1.260
1.289
113
ĐỒNG NAI
Em hay để ý xe cont hay tải khi dừng đèn đỏ nhất, khi chuẩn bị dừng đèn đỏ nếu phía sau có cont em sẽ chuyển len (đường có nhiều len). Đường không có nhiều len em chừa khỏa cách phía trước tương đối, nếu em là người dừng ngay vạch chờ đèn đỏ thì lúc nào cũng vào số phòng ngừa ảnh phóng. Túm lại em chỉ sợ cont nó mất thắng khì mình dừng trước nó thôi, còn mấy vụ khác tùy. Nhưng tốt nhất cứ phải tránh khi đủ điều kiện an toàn thì tránh
 
Hạng B2
16/4/15
219
283
63
65
Có lần trên đường XLHN, khúc ngã tư công nghệ cao, trước và sau em đều là công.
Em thấy ớn ớn, liền lập tức vẫy tay xin chuyển lane, mặc dù đường lúc đó khá đông.
Tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 
Tập Lái
9/6/17
23
33
13
Kinh nghiệm chạy ô tô trước và sau xe container của em
1. Chạy trước xe container
- Chạy nhanh nếu đường cho phép, thoát nó càng xa càng tốt.
- Vượt mặt xe khác (vài xe càng tốt) để có xe chắn giữa mình và xe container. Hạn chế khả năng sát thương do khoảng cách giữa xe mình và container khá xa (có va chạm gián tiếp cũng đỡ hơn)
- Chạy chậm, thỉnh thoảng nhấp thắng, quan sát kính chiếu hậu xem tốc độ và khả năng thắng của thằng container. Chạy chậm để bớt gia tốc của xe container và thắng xe để tài xế chú ý, không buồn ngủ. Tìm cách thoát khỏi lane đó.
2. Chạy sau xe container
- Nếu không phải leo dốc thì chẳng sao cả vì ta đang thế chủ động. Nên cách nó một khoảng xa để có thể xử lý chuyển lane khi có sự cố đột xuất.
Thanks ! Nhưng rất tấu hài.
Văn hóa giao thông ích kỷ thế này thì .... chết hết người ta.
Về bản chất thằng xe cont nó cũng chẳng muốn thằng nào chạy gần nó hết, xe vừa to, đường xá thì xấu, đông cứng .... đâu có dễ lái. Nói chung nó muốn tránh cái gì gấp quá ko dễ đâu.
Nếu mình lái xe con thì có ý tứ chút, một là vượt qua nó cho xa hẳn (nếu đk an toàn cho phép) còn nếu ko đc thì giữ khoảng cách phía sau chờ thời cơ.
Có đâu mà vượt lên đã rồi còn chạy chậm chậm nhấp nhả thắng nữa chứ.... chắc là muốn chọc cho nó điên lên quá.
Bó tay!!
 
  • Like
Reactions: nttanmam