Hạng C
8/10/11
587
545
93
Em hay đi chơi xa, khi về đến Cao tốc VT SG thì đã bắt đầu thấm mệt. Thỉnh thoảng còn lại dính kẹt xe, vừa mệt vừa nản. Em kiên quyết không bao giờ chạy vào làn khẩn cấp, dù cho có kẹt cứng, nhưng một số con người vô ý thức thì cứ chạy vào đó rồi lại cúp đầu xe em khi gặp xe đang dừng phía trước. Người mỏi mệt bực tức nên kiên quyết k nhường, họ cũng kiên quyết bất chấp và lấn tới, thậm chí có thể ủi luôn mình nếu mình k nhường.
Rốt cuộc, trong tất cả trường hợp thì em đều phải nhường vì k muốn va chạm, tranh cãi rắc rối, nhưng biết bao giờ ý thức của họ mới thay đổi và khá lên được ha các bác. Buồn!
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Bởi vậy gặp kiểu đó là em toàn chạy sát con lươn, khỏi mất công bị mấy người từ lane khẩn cấp chui ra tạt đầu. Nhiều khi ra đường em ước mình lái xe tăng để không bị ăn hiếp.
 
Hạng B2
21/1/18
214
217
43
để thay đổi ý thức rất khó.nhưng không phải không làm được ,. do chế tài chưa đủ sức răng đe. và nếu làm MẠNH TAY ,thì cũng khó. bài toán nan giải.
vd: vượt làn khẩn cấp. lần 1 treo 30 năm.lần 2 treo 40 năm.
18t lái xe.làm 1 phát 48 năm sau mới được lái.
các bác nghĩ có lần 2 không :D:D:D:D:D.
nhưng chẳng qua là không làm được. chứ chờ ý thức, thì phải chờ thay đổi chế độ.
:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
  • Like
Reactions: anlt.sg.vn
Hạng D
14/3/05
1.117
2.302
113
Em hay đi chơi xa, khi về đến Cao tốc VT SG thì đã bắt đầu thấm mệt. Thỉnh thoảng còn lại dính kẹt xe, vừa mệt vừa nản. Em kiên quyết không bao giờ chạy vào làn khẩn cấp, dù cho có kẹt cứng, nhưng một số con người vô ý thức thì cứ chạy vào đó rồi lại cúp đầu xe em khi gặp xe đang dừng phía trước. Người mỏi mệt bực tức nên kiên quyết k nhường, họ cũng kiên quyết bất chấp và lấn tới, thậm chí có thể ủi luôn mình nếu mình k nhường.
Rốt cuộc, trong tất cả trường hợp thì em đều phải nhường vì k muốn va chạm, tranh cãi rắc rối, nhưng biết bao giờ ý thức của họ mới thay đổi và khá lên được ha các bác. Buồn!

Bây giờ đi siêu thị tính tiền chen ngang coi chừng bị chửi, nhưng chạy xe thì hầu như không biết xếp hàng và cũng không xấu hổ, họ vẫn cứ chèn, cũng không có người giáo dục họ. Buồn nhỉ.
 
  • Like
Reactions: VNET and nttanmam
Hạng B1
24/5/17
89
128
33
TP.HCM
Cao tốc Sài Gòn-Trung Lương mấy lúc xe đông (chứ chưa kẹt nhé) họ cũng ban vô lane khẩn cấp đi, bỏ ra ngoài tất cả những gì đã được dạy dỗ từ trước đến giờ (hoặc chưa từng được dạy?)
Ngược lại, mấy thằng chạy lane sát con lươn thì cứ tàn tàn 70-80km/h (có khi chỉ 60), mặc cho thế gian bóp còi, nhá đèn xin đường đủ kiểu ta vẫn nhất quyết kiên định với đường lối đã chọn.

Có lần em chạy sau 1 bà chị chạy lane trái và rất kiên định với tốc độ 60km/h. Em thử chạy sau đá đèn, nhấn kèn xin đường thiếu điều muốn cháy bóng luôn mà chỉ nhất quyết không vô trong. Cuối cùng em không thể kiên nhẫn hơn nên đành phải vượt phái tay phải, và đương nhiên nhận được 1 cái nhìn không thiện cảm.

Phần lớn hay đổ thừa do ý thức của họ kém. Nhưng cho em hỏi lại là ý thức từ đâu mà có? Tự nhiên ư? Bổng nhiên mà có ư?
Đa số người ta trầm trồ dân Tây, dân Nhật, hay gần VN nhất là dân Sing đều có ý thức tuyệt vời, nhưng ít ai thắc mắc vì sao họ lại được như vậy.
Xin thưa, nó là cả 1 quá trình, mà trước tiên là luật pháp phải cực kỳ nghiêm minh, đủ sức răn đe dân chúng trong một thời gian dài, họ mới tiến tới đẳng cấp như hiện nay. Chứ không phải cái ý thức đó từ trên trời rơi xuống hay xây dựng 1-2 tháng là xong đâu ạ.

Ở mình thì sao? Cái sai nó nhan nhản ngoài đường (mà chúng ta đang ức chế ở đây) có ai bị gì đâu, thì tất nhiên họ không sợ rồi. Lâu lâu bị "vịn" thì tặc lưỡi bảo do xui thôi, hoặc dúi ít tiền là cho qua (mấy mươi lần vi phạm chỉ mới bị vịn 1 lần thì họ nói bị xui cũng đúng mà), còn gặp đúng thằng có "quen biết" nữa thì xem như không có vấn đề gì.

Với 1 hệ thống thực thi pháp luật như thế thì xin lỗi, cả trăm năm nữa dân Việt cũng sẽ chẳng có được miếng ý thức nào đâu ạ.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
để thay đổi ý thức rất khó.nhưng không phải không làm được ,. do chế tài chưa đủ sức răng đe. và nếu làm MẠNH TAY ,thì cũng khó. bài toán nan giải.
vd: vượt làn khẩn cấp. lần 1 treo 30 năm.lần 2 treo 40 năm.
18t lái xe.làm 1 phát 48 năm sau mới được lái.
các bác nghĩ có lần 2 không :D:D:D:D:D.
nhưng chẳng qua là không làm được. chứ chờ ý thức, thì phải chờ thay đổi chế độ.
:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Nhà dột từ nóc rồi pác ơi. Chế tài phạt nặng chỉ thêm tham nhũng thôi chứ chả ăn thua.
 
  • Like
Reactions: w63011
Hạng B2
29/5/17
209
700
93
Lái xe trên làn khẩn cấp cao tốc
Em hay đi chơi xa, khi về đến Cao tốc VT SG thì đã bắt đầu thấm mệt. Thỉnh thoảng còn lại dính kẹt xe, vừa mệt vừa nản. Em kiên quyết không bao giờ chạy vào làn khẩn cấp, dù cho có kẹt cứng, nhưng một số con người vô ý thức thì cứ chạy vào đó rồi lại cúp đầu xe em khi gặp xe đang dừng phía trước. Người mỏi mệt bực tức nên kiên quyết k nhường, họ cũng kiên quyết bất chấp và lấn tới, thậm chí có thể ủi luôn mình nếu mình k nhường.
Rốt cuộc, trong tất cả trường hợp thì em đều phải nhường vì k muốn va chạm, tranh cãi rắc rối, nhưng biết bao giờ ý thức của họ mới thay đổi và khá lên được ha các bác. Buồn!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bây giờ chạy làn khẩn cấp phải nói là quá phổ biến, nhất là cao tốc SG-LT. Gặp các xe khách chạy dịch vụ thì em cũng tặc lưỡi cho qua vì sức ép thời gian từ nhà xe + ý thức tài xế thấp, nhưng các ông/bà ngồi xe nhà hay xe công ty mà đi kiểu vậy thì đúng là cặn bã.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139