Hạng D
2/12/03
1.566
3.967
113
Vietnam
Hai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đang được khẩn trương thực hiện các bước thủ tục, pháp lý để khởi công trong năm 2024.

Ngày 3-2, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo tổng quan về kết quả triển khai một số công trình, dự án giao thông trọng điểm trong năm 2023, kế hoạch triển khai các dự án giao thông năm 2024. Trong đó, quan trọng nhất là 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

hình ảnh.jpg

Hai tuyến cao tốc khi hoàn thành, kết nối với cao tốc Liên Khương và đèo Prenn vừa được mở rộng sẽ giảm rất nhiều thời gian di chuyển giữa Đà Lạt với các tỉnh thành phía Nam.

Cụ thể, cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) dài khoảng 66 km (phía Lâm Đồng dài 55 km) có tổng mức đầu tư 17.200 tỉ đồng (vốn nhà nước 6.500 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư và huy động từ những nguồn khác 10.700 tỉ đồng) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đến nay, hồ sơ thiết kế cơ sở trình, báo cáo nghiên cứu khả thi (BCNCKT), hồ sơ đánh giá tác động môi trường (ĐTM), hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã được tỉnh Lâm Đồng trình các Bộ ngành Trung ương xem xét phê duyệt, thẩm định.

Dự án cao tốc này có diện tích thu hồi tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai hơn 500 ha với 1.758 hộ dân, trong đó có 301 hộ phải di dời. Số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 2.821 tỉ đồng.

Bốn khu tái định cư dự án cũng sẽ được xây dựng tại thị trấn Lộc Phát (huyện Bảo Lâm) rộng gần 3,8 ha, xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai) rộng gần 12,6 ha, phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) rộng gần 19,6 ha và xã Phú Trung (Tân Phú, Đồng Nai) rộng 9,5 ha.

Còn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng mức đầu tư 19.521 tỉ đồng (vốn nhà nước 7.761 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư và vốn huy động 11.700 tỉ đồng) thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP). Tổng chiều dài dự án khoảng 74 km.

Đến nay, nhà đầu tư đề xuất dự án đang hoàn thiện báo cáo cuối kỳ hồ sơ BCNCKT để trình thẩm định. Bộ Quốc phòng cũng đã thống nhất hướng tuyến, chủ trương bàn giao 27,44 ha đất quốc phòng giao tỉnh Lâm Đồng quản lý để thực hiện dự án.

Lâm Đồng sắp khởi công 2 dự án cao tốc quan trọng trong năm 2024
*Ảnh minh họa

Nhà đầu tư đã hoàn thành dự thảo báo cáo ĐTM và tham vấn cộng đồng về dự thảo Báo cáo ĐTM, đang hoàn thiện theo ý kiến tham vấn để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt. HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng hơn 3 ha đất rừng, 9,5 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện dự án.

Dự án sẽ xây dựng 4 khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng gồm thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) gần 3,9 ha, xã Liên Hiệp (huyện Đức Trọng) 2,6 ha, xã Hòa Ninh (huyện Di Linh) hơn 12 ha và phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) gần 19,6 ha.

Theo Ban Quản lý giao thông tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2024, các sở ngành, đơn vị liên quan và nhà đầu tư sẽ khẩn trương thực hiện hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý để khởi công xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trong quý III và Bảo Lộc - Liên Khương trong quý IV của năm nay.

Khi hoàn thành, 2 tuyến cao tốc này kết nối với cao tốc Liên Khương vào đèo Prenn vừa hoàn tất nâng cấp mở rộng sẽ tạo nên trục đường huyết mạch nối Lâm Đồng với các các tỉnh miền Đông Nam Bộ và trung tâm kinh tế TP HCM.
>>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: HeroMC and nta139
Hạng D
16/11/20
2.647
7.901
113
37
Cái cấp thiết nhất là Dầu Giây - Tân Phú lại khởi công sau cùng. Tính ra từ Tân Phú trở đi đã có nhiều sự lựa chọn để đi CT - Chắc mấy sếp mình muốn sau này đi ĐL thì chịu khó vòng ra DG - PT, rẽ xuống QL28 - QL28B xong nhập vào CT lên thẳng ĐL.
 
  • Like
Reactions: HeroMC and nta139
Hạng B1
16/3/17
82
800
83
Cái cấp thiết nhất là Dầu Giây - Tân Phú lại khởi công sau cùng. Tính ra từ Tân Phú trở đi đã có nhiều sự lựa chọn để đi CT - Chắc mấy sếp mình muốn sau này đi ĐL thì chịu khó vòng ra DG - PT, rẽ xuống QL28 - QL28B xong nhập vào CT lên thẳng ĐL.
ĐNai là chuyên gia chậm trong việc giải phóng mặt bằng nên nhìu khi cái tân phú bảo lộc lâm đồng trải nhựa còn đồng nai chưa giải toả xong :D
 
Hạng D
14/8/11
4.167
88.015
113
Cái cấp thiết nhất là Dầu Giây - Tân Phú lại khởi công sau cùng. Tính ra từ Tân Phú trở đi đã có nhiều sự lựa chọn để đi CT - Chắc mấy sếp mình muốn sau này đi ĐL thì chịu khó vòng ra DG - PT, rẽ xuống QL28 - QL28B xong nhập vào CT lên thẳng ĐL.

Đúng là toàn tuyến này thì cần nhất là đoạn Dầu giây - Tân phú. Đoạn này qua mấy khu dân cư có mấy nhà thờ và chợ sát đường . Dân cư qua lại bát nháo chạy rất mệt.

ĐNai là chuyên gia chậm trong việc giải phóng mặt bằng nên nhìu khi cái tân phú bảo lộc lâm đồng trải nhựa còn đồng nai chưa giải toả xong :D

Mình cũng tin phía Đồng Nai sẽ lề mề . Mà không chỉ là do thực hiện giải phóng mặt bằng chậm mà chính là Đồng nai không có động lực làm tuyến này anh ạ !!
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.700
113
Đồng Nai sẽ ko bao giờ muốn có cao tốc DG - Tân Phú. Nguyên tuyến QL20 là nguồn tiền của ĐN mà có tuyến CT này thì QL20 móm cmnr
Thế thì dân lại đổ xô ra CT Phan Thiết rồi lên QL28, 28B thôi. Hồi xưa QL20 độc đạo thì Đồng Nai mới có lợi, chứ sắp tới Lâm Đồng với Bình Thuận nâng cấp QL28, QL28B nữa thì QL20 của ĐN sẽ vẫn móm dù chưa có cao tốc Tân Phú.
Dù gì thì có vẫn hơn là không, cứ cho là mất hơn 2 tiếng đi từ Dầu Giây lên Tân Phú, nhưng sau đó lên cao tốc chạy phà phà tới ĐL vẫn khỏe hơn là tiếp tục bò trên quốc lộ đông dân hoặc leo mấy con đèo chật ních. Cả nước giờ thi nhau đầu tư hạ tầng để nâng cấp năng lực cạnh tranh cấp tỉnh rồi. Riêng anh ĐN vẫn thích làm người tối cổ, bấu víu quá khứ "huy hoàng" từ tận thế kỷ trước thì kệ mấy ảnh đi ... Ai cũng có sự lựa chọn riêng cho bản thân, nên thì khỏe, còn hư thì tự chịu. Ở đời ai cũng vậy, cha mẹ, anh chị em có thể sẵn sàng giúp đỡ hoặc đồng hành cũng mình, nhưng quan trọng nhất là tự mình có muốn tốt lên hay không trước đã. Nếu họ nói mãi mà mình chẳng để tâm thì họ mặc xác thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
60 sẽ không làm anh em chúng ta thất vọng đâu. Tin tôi đi. "cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) dài khoảng 66 km (phía Lâm Đồng dài 55 km)" Có khi phía 49 xong cmn rồi 55 km, nhưng 60 chưa giải phóng xong MB cho 11 km cho coi. Rán bào cái 20 được bao lâu thì bào chớ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
vừa hết địa phận đồng nát là chạy xe thấy dễ thở hơn hẳn;
cái trò phân làn đường ô tô/2b... cũng chấm dứt luôn... bọn đồng nát chỉ có ăn hại...