Chạy em kia này đã lâu nhưng bây giờ mới muốn trang điểm cho em nó. Hôm trước Tết ra ngoài Lý Thái Tổ thay lốp để đi phượt năm mới thì trong lúc đang máu đã lên luôn dàn mâm mới cho nó. Nói chung lúc mua mâm cũng không có nghiên cứu gì cả, chỉ có bác chủ tiệm nói ngọt quá nên bị dụ một cái vèo trong 5 phút là gút đổi mâm luôn.[pagebreak][/pagebreak]
Mâm cũ là mâm zin 14x6 offset +34mm chạy lốp 165/60R14. Anh em Lý Thái Tổ giới thiệu lên mâm 15x7 offset bao nhiêu kô rõ (chắc là thấp hơn 34mm vì bây giờ bánh xe hơi vơi ra ngoài) chạy lốp 175/50R15.
Nói chung lúc đó chỉ có nhiều mẫu mã để chọn chứ không có mâm performance. Trọng lượng mâm hơi nặng (tôi đã chọn cái nhẹ nhất trong đám). Mẫu mã thì cuối cùng bóc 1 em cũng khá ưng ý như hình đính kèm.
Sau khi thay mâm và lốp và nhớt và thắng và dầu hộp số tôi đưa em ra cao tốc Long Thành để test. Kết quả rất OK, bánh cân tốt không rung, không ồn, không có âm thanh lạ. Chỉ có điều do đường kính bánh có to hơn 1 tí nên công tơ mét chạy sai. Lệch khoảng 5-7km/h chậm hơn.
Mâm hiện tại cũng đạt nhu cầu về thẩm mĩ nhưng trọng lượng nặng (tầm khoảng 16-17lbs/mâm). Để vài tháng nữa nghiên cứu rước em Enkei này về để giảm trọng lượng mâm xuống dưới 10lbs/mâm.
http://enkei.com/shop/racing/rpf1/
Nói chung sau bao năm đi em Morning này mình thấy rất thích, nhỏ gọn nhanh nhẹn (đặc biệt trong thành thị). Bây giờ nó nhu cầu độ dàn pô xe với hi vọng tăng mã lực lên được khoảng 5-10 ngựa. Anh em nào có kinh nghiệm độ pô Kia Morrning thì nhờ anh em tư vấn. Tôi có search thì cũng có một số thông tin về hệ thống pô marco nghe cũng OK nhưng chả biết mua ở đâu?