Nhằm mang đến trải nghiệm thực tế hơn cho khách hàng, Chevrolet sẽ tổ chức trải nghiệm mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado phiên bản nâng cấp từ ngày 14-22/7 tại Hà Nội (Đồng Mô) và từ 4-19/8 tại Long An (đường đua Happy Land). Các bác có thể đăng ký tham dự thông qua các đại lý Chevrolet.[pagebreak][/pagebreak]
Mẫu xe Colorado phiên bản 2018 có sự nâng cấp với động cơ diesel 2.5L VGT (turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên) và thay thế cho loại 2.8 lít trước đó. Việc này cũng góp phần làm giảm bớt 5% thuế tiêu thụ đặc biệt (từ 20% xuống 15%) do mức dung tích xi-lanh đã ở dưới 2.500cc, mang đến giá bán "dễ chịu" hơn đôi chút.
Phiên bản được mang đến cho khách hàng trải nghiệm là Colorado 2.5 VGT High Country có giá bán cao nhất là 819 triệu (khuyến mãi còn 789 triệu).
Trải nghiệm đường nhựa (On-Road)
Các bài trải nghiệm xe trên đường nhựa vẫn khá quen thuộc với kiểu tăng tốc, phanh gấp hay chạy zig-zag. Tuy nhiên, tại sự kiện trải nghiệm Colorado mới tại Đồng Mô (Hà Nội) lần này hứa hẹn mang đến sự thú vị cho người tham gia với thêm hai bài thử là hệ thống cảnh báo va chạm và phần kéo xe container nặng 23 tấn.
Với động cơ 2.5 được trang bị turbo tăng táp điều khiển cánh biến thiên, dù dung tích động cơ có giảm bớt (tạo ra ít khí thải để quay turbo hơn) nhưng độ trễ turbo không hề tăng lên mà còn giảm đi. Khi ở tua máy thấp, tương đương tạo ra ít khí thải và turbo quay chậm, hệ thống sẽ điều khiển các cánh gom luồng khí thải vào cánh quạt của turbine nhiều hơn nhằm tận dụng tối đa luồng khí thải ở cửa xả để quay bộ máy nén khí (compressor) vào cửa nạp, giúp làm giảm hiện tượng turbo lag (độ trễ của tăng áp). Ngược lại, khi vận hành ở tua máy cao thì các cánh gom này sẽ khép lại để giảm vòng quay cánh quạt turbine và máy nén khí để đảm bảo mức nén an toàn.
Cảm nhận thực tế khi tăng tốc từ 0 lên 80km/h, động ga cho "ga đầu" khá nhạy và bứt tốc tốt và có phần êm ái hơn loại 2.8 đời trước. Bên cạnh đó, Chevrolet cũng cải tiến hộp số tự động 6 cấp với bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA) để triệt tiêu các độ trung từ trục truyền động. Khoang lái bên trong cũng yên tĩnh hơn với các ron cửa được cải tiến.
Bước sang phần chạy zig-zag với tốc độ 50km/h, người điều khiển sẽ được trải nghiệm hệ thống cân bằng điện tử ESC. Bên cạnh đó, tay lái trợ lực điện cũng được tuỳ chỉnh lại có phần nặng và đầm hơn trước cùng với thanh cân bằng được nâng cấp từ 29/31mm lên 34mm giúp mang đến cảm giác lái tự tin hơn. Khả năng xoay trở tại những nơi chật hẹp cũng được cải thiện khi tài xế chỉ cần đánh tối đa 3,3 vòng để thay đổi góc lái từ trái sang phải hay ngược lại so với 3,9 vòng như Colorado phiên bản trước.
Trải nghiệm đường địa hình (Off-Road)
Với hệ dẫn động 4 bánh với chức năng gài cầu điện bằng núm xoay tiện lợi, Colorado vượt đoạn đường bùn lầy sẽ trở nên dễ dàng. Lái xe sẽ được trải nghiệm một cách thực tế nhất khả năng bám đường, chống trơn trượt của hệ dẫn động 4 bánh ở Colorado. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) ngăn không cho xe trôi xuống khi xuất phát ngang dốc cao, trong khi đó hỗ trợ xuống dốc (HDC) tự động duy trì tốc độ và lực phanh để giúp xe ổn định khi xuống dốc đứng hoặc mặt đường trơn trượt.
Thời gian và địa điểm của chương trình trải nghiệm Chevrolet Colorado mới:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4|493x@}
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
14/07
(Thứ bảy){/td}
{td=123x@}
15/07
(Chủ nhật){/td}
{td=123x@}
21/07
(Thứ bảy){/td}
{td=123x@}
22/07
(Chủ nhật){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|493x@}
Trường đua HappyLand, huyện Bến Lức, tỉnh Long Anh{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
04/08
(Thứ bảy){/td}
{td=123x@}
05/08
(Chủ nhật){/td}
{td=123x@}
18/08
(Thứ bảy){/td}
{td=123x@}
19/08
(Chủ nhật){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Các hình ảnh khác:
Chỉnh sửa cuối: